Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong cục diện Mẹ Maria được Thiên Chúa tuyển chọn từ đời đời để làm Mẹ Con Một Người và vì thế Người đã gìn giữ Mẹ khỏi vướng mắc tội Nguyên tổ cũng như các tội khác ngay từ giây phút đầu tiên sự hiện hữu của Mẹ, một vấn nạn thần học đã được đặt ra, đó là mỗi con người đã được tiền định từ đời đời về các ân sủng mà Thiên Chúa sẽ ban cho người ấy, cũng như về sứ mệnh đặc biệt mà Người sẽ trao phó cho người ấy (x. Ep 1,4; 2Tm 1,9tt).
Chi tiết »
|
|
|
Lời giới thiệu: Trong những ngày này, khi toàn thể nhân loại đang sửa soạn cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, vai trò quan trọng mang tính cách quyết định của Mẹ Maria trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa luôn được nhắc tới và đề cao. Thật vậy, nhờ hai tiếng „xin vâng“ hoàn toàn tự nguyện của Mẹ trước lời loan báo của Thiên sứ Gabriel, Ngôi Hai Thiên Chúa mới có thể xuống thế và nhập thể trong cung lòng Mẹ để cứu chuộc nhân loại.
Chi tiết »
|
|
|
Trong hầu hết các nước Tây Phương theo Kitô giáo – dù công giáo hay tin lành - ngày Thứ Sáu Tuần Thánh là ngày lễ nghỉ chính thức theo luật. Qua đó người ta có thể nói được rằng môi trường xã hội Tây Phương đã được ảnh hưởng sâu xa tinh thần Kitô giáo,
Chi tiết »
|
|
|
Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II thì hoàn toàn xác tín rằng chính nhờ bàn tay hiền mẫu của Đức Mẹ Fatima che chở nên ngài mới có thể thoát chết một cách lạ lùng như thế. Bởi vì, ngày ngài bị ám sát tại Rôma – ngày 13 tháng 5 năm 1981 – cũng chính là ngày Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ chăn chiên năm xưa tại Fatima
Chi tiết »
|
|
|
Vào ngày 13.10.1917, tại ngọn đồi Cova da Iria ở Fatima, Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, đã hiện ra lần thứ sáu với ba trẻ chăn chiên: Lucia (10 tuổi), Francisco (7 tuổi) và Jacinta (6 tuổi).
Chi tiết »
|
|
|
Trong hai chương trên đây chúng ta đã đề cập tới Thiên đàng, Luyện ngục và Hỏa ngục, người lành và kẻ dữ, tình yêu, sự công bằng và sự bất công, sự ban thưởng và sự luận phạt, sự vui hưởng hạnh phúc Thiên đàng và sự trầm luân muôn kiếp trong Hỏa ngục đầy đau khổ và tuyệt vọng, v.v…, tất cả những thực tại ấy đã đương nhiên khẳng định sự hiện hữu một biến cố khách quan không thể phủ nhận, đó là: Sự phán xét!
Chi tiết »
|
|
|
Nguyện xin Thánh Linh Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria, của Thánh Cả Giu-se và của các Thánh Tử Đạo Việt Nam anh hùng, ban cho quý vị nhiều cảm hứng thánh thiện và nhiều suy gẫm hữu ích cho đời sống tâm linh của mình, nhất là ơn biết chuẩn bị chu đáo và đầy đủ cho hành trang cuộc sống mai hậu của mình bằng những việc lành phúc đức, bằng những nghĩa cử bác ái,
Chi tiết »
|
|
|
Nói một cách khách quan, trước hết người ta phải công nhận rằng sau hơn 90 năm biến cố Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, hiện ra tại Fatima vào năm 1917 với ba trẻ chăn chiên đã nghiễm nhiên trở thành một sự kiện lịch sử khách quan, đã tác động một cách mạnh mẽ và đã gây được những ảnh hưởng sâu rộng trên cuộc sống của hàng triệu người, trong Giáo Hội cũng như ngoài xã hội, như chúng ta chứng kiến hiện nay.
Chi tiết »
|
|
|
Và cuối cùng, từ đó sẽ nảy sinh ra lòng tri ân cảm tạ sâu xa đối với một Thiên Chúa luôn đầy khoan dung và nhân từ, Đấng đã tha thứ mọi tội lỗi của con người. Tiếp đến, những con người như thế cũng biết thông cảm và tha thứ cho người khác cũng như cho chính mình, và qua đó họ càng sống lạc quan, tin tưởng và vui tươi phấn khởi hơn, dù cho họ có phải sống trong hoàn cảnh nào đi nữa, hay nói rõ hơn, dù cho họ có phải đối mặt với những điều tích cực hay tiêu cực xảy ra trong cuộc sống.
Chi tiết »
|
|
|
Và tất nhiên phần thưởng to lớn mà Cha trên Trời dành những người luôn biết can đảm trung thành với Đức tin là một điều hoàn toàn chắc chắn. Chính hào quang bất diệt của các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã khẳnh định điều đó, vì Đức Kitô đã hứa: „Kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu rỗi!“ (Mt 24,13).
Chi tiết »
|
|
|
Nguyện xin Thần Linh Thiên Chúa soi sáng cho mỗi người trong chúng ta nhận chân được những sự thật trên đây, để chúng ta biết yêu mến và tuân giữ nghiêm chỉnh Mười Điều Răn Thiên Chúa ở mọi nơi và trong mọi lúc, hầu cho tất cả chúng ta đạt tới được cứu cánh đời mình là sự cứu rỗi và cuộc sống hạnh phúc muôn đời trong Nước Thiên Chúa.
Chi tiết »
|
|
|
Điều Răn Thứ Chín không chỉ cấm ngặt việc gian dâm với vợ/chồng người khác, nhưng còn cấm cả việc ước muốn trong lòng, việc ve vãn, tán tỉnh hay tìm cách mua chuộc vợ/chồng người khác.
Chi tiết »
|
|
|
Những ai nói xấu, đổ vạ, vu khống, cáo gian người khác, thì xúc phạm đến Điều Răn Thứ Tám của Thiên Chúa. Nếu lời cáo gian, đổ vạ và vu khống ấy gây nên thiệt hại cho người trong cuộc về danh dự, tiếng tốt, địa vị, v.v…, thì bó buộc phải bồi thường lại cho người đó một cách tương xứng, vì danh dự, tiếng tốt của con người là một thứ của cải còn quý báu hơn cả các thứ của cải vật chất.
Chi tiết »
|
|
|
Hiểu và sống Mười Điều Răn Thiên Chúa (8)
Chi tiết »
|
|
|
Đó quả là một huyền nhiệm cao cả của tình yêu lứa đôi, của tình yêu vợ chồng, nhất là khi tình yêu hôn nhân của họ lại được Thiên Chúa chúc phúc bằng Bí tích Hôn Nhân với sự chứng dám của Giáo Hội, thì đời sống gia đình của họ càng được củng cố và càng trở nên keo sơn bền chặt hơn.
Chi tiết »
|
|
|
Do đó, Điều Răn Thứ Năm dạy con người phải biết tôn trọng và giữ gìn thân xác và mạng sống của mình cũng như của người khác. Bởi vì, mạng sống con người là một hồng ân vô cùng cao cả đã được Thiên Chúa ban cho, đã được Con Một của Người là Đức Kitô đổ máu mình ra để cứu chuộc, là đền thờ của Chúa Thánh Thần (1Cr 6,9), là một phần thân thể của Đức Kitô (1Cr 6,15), và sẽ được Thiên Chúa cho sống lại trong ngày sau hết.
Chi tiết »
|
|
|
Sau khi ba Điều Răn đầu tiên đã nêu lên những bổn phận quan trọng đòi buộc con người nhất thiết phải chu toàn đối với Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa Toàn Năng, thì bảy Điều Răn còn lại đề cập tới những trách nhiệm hỗ tương giữa con người với con người trong các tương giao với nhau.
Chi tiết »
|
|
|
Điều Răn Thứ Hai này dạy con người phải kính sợ thánh danh Thiên Chúa. Không bao giờ được phép lấy thánh danh Thiên Chúa ra để thề hứa bừa bãi, để chửi bới và ăn nói thô tục với nhau hay sử dụng thánh danh Thiên Chúa một cách bất kính.
Chi tiết »
|
|
|
Thầy Dòng Đa-minh Meister Eckhard sống vào khoảng từ năm 1260 đến năm 1328 sau công nguyên và là một đại diện quan trọng nhất của khoa thần bí học Kitô giáo vào thời trung cổ. Các tác phẩm nổi danh của ông vẫn mang đầy tính cách thời sự và được nhiều người yêu chuộng.
Chi tiết »
|
|
|
Mục đích chính của Mùa Giáng Sinh là nhằm giúp cho mọi tín hữu chiêm ngắm và sống Mầu nhiệm tình Yêu „Xuống Thế Làm Người“ của Đức Kitô, Ngôi Hai Thiên Chúa: Vì quá yêu thương loài người, Thiên Chúa đã sai Con Một của Người xuống trần mặc lấy xác phàm, được sinh hạ nơi chuồng chiên lừa trong cảnh cơ hàn tột bậc, hầu để chia sẻ thân phận nghèo hèn
Chi tiết »
|
|
|
Nhưng con người luôn vẫn là con người và bản tính tự nhiên của họ muôn thủa vẫn thế, vẫn không thay đổi: vẫn bất hướng thiện, vẫn ưa thích điều thoải mái, dễ chịu, không đòi hỏi sự cố gắng, nếu không muốn nói là rất dễ dàng hướng chiều về trạng thái sa sút và phóng túng.
Chi tiết »
|
|
|
Trong cuộc xuất hành rầm rộ, vĩ đại và kéo dài nhất trong suốt lịch sử nhân loại (48 năm trời) này, trước hết Mô-sê đã đưa dân tập trung tại „Đất thánh“ dưới ngọn núi Hô-rếp (Horeb) mà ngày nay người ta cũng gọi là núi Mô-sê, cao 2.285 mét, nơi ông đã được Thiên thần Chúa hiện ra trong bụi cây có lửa cháy rừng rực khi ông còn đi chăn chiên, để truyền cho ông mệnh lệnh của Thiên Chúa.
Chi tiết »
|
|
|
Tuy nhiên, Swinburne hoàn toàn xác tín rằng, nếu quả thực Thiên Chúa hiện hữu mà chúng ta lại không tin thờ Người, thì chúng ta đang liều mình đánh mất „cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu“ của mình. Và ngược lại, „sự vô thần đầy xác tín… quả thực là một điều vô cùng tai hại vì ít nhất cũng đã làm phung phí ngay cả cuộc sống hữu hạn ngắn ngủi đời này.“
Chi tiết »
|
|
|
Bởi vì, Ðức Giêsu đã đến trong thế gian là để kêu gọi những người tội lỗi, những người đã hư mất, chứ không phải những người công chính (x. Mt 9,13b; Lc 19,10). Nghĩa là Người đã đến để chúng ta được sống và sống một cách dồi dào (x. Ga 10,10).
Chi tiết »
|
|
|
Riêng tại Ái Nhĩ Lan, Giáo Hội đã thay mặt các phạm nhân công khai xin lỗi các nạn nhân bị lạm dụng tính dục và dành một ngân quỹ nhất định để đền bù cho họ. Nhưng dĩ nhiên, những đền bù vật chất bên ngoài chỉ bù đắp được phần nào sự thiệt hại mà các nạn nhân phải gánh chịu mà thôi, trong khi những vết thương hằn sâu trong linh hồn họ thì chẳng bao giờ có thể chữa lành được.
Chi tiết »
|
|
|
Theo lời Đức TGM Gianfranco Ravasi đã trình bày trong huấn từ chào mừng các vị khách quý của ngài, thì tính cách ưu thế đặc thù ở lần gặp gỡ này là chỉ bàn đến phẩm chất thẩm mỹ và sự cởi mở đối với những vấn nạn hiện sinh.
Chi tiết »
|
|
|
Nhìn một cách tổng quát, ở Âu Châu ngoài các Nhà Thờ, các Tu Viện và các cơ sở thuần túy tôn giáo ra ra, thì sự hiện diện của tượng Thánh Giá ở các nơi công cộng như trường học, bệnh viện, tòa án, công trường, đường sá, v.v…
Chi tiết »
|
|
|
Đức Giê-su là Đấng đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Vì thế, nhờ vào ơn được thanh tẩy khỏi tội lỗi do cuộc khổ nạn thập giá của Đức Kitô đã mang lại, chúng ta mới có được sự kết hiệp mật thiết và tâm linh với Đấng Phục Sinh, đến nỗi qua đó ngay bây giờ chúng ta đã thực sự có thể vượt qua được cái chết về tâm linh, tức thực sự được cứu rỗi trong đức tin, mặc dù chúng ta chưa được hạnh phúc bước vào tình trạng chiêm ngưỡng Thiên Chúa nhãn tiền.
Chi tiết »
|
|
|
Nhưng đồng thời người Linh Mục cũng không bao giờ quên sống tâm tình khi ngài cầu nguyện trong Kinh Nhật Tụng: „Lạy Chúa Kitô, con luôn kết hiệp với Chúa hết cả sức lực và hết cả linh hồn con. Con chỉ yêu mến một mình Chúa, con chỉ tìm kiếm một mình Chúa và con chỉ bước theo một mình Chúa mà thôi“.
Chi tiết »
|
|
|
Chúng ta hãy loan báo cho họ Tin Mừng của Ðức Kitô. Hay chúng ta còn thiếu điều kiện, thiếu ngôn ngữ thích đáng cho sứ mệnh đó? Không sao! Một điều quan trọng và có tính cách quyết định mà mỗi người chúng ta đều có thể làm: Ðó là sống sứ điệp tình yêu và công bằng của Phúc Âm, và qua cuộc sống đạo đức gương mẫu, chúng ta sẽ làm chứng một cách hiệu nghiệm cho Ðức Kitô giữa lòng đời.
Chi tiết »
|
|
|
Như đã trình bày trên, đời sống độc thân khiết tịnh của người Linh Mục chính yếu là biểu tượng nhằm tới một lý tưởng cao cả nằm ngoài biên giới của cuộc sống hiện tại, chứ không không chỉ dừng lại nơi việc đặt nặng những giới hạn các đòi hỏi tự nhiên của con người. Nói cách khác, vì công cuộc rao giảng của sứ vụ Linh Mục chính yếu cần phải được định hướng nhằm về một tương lai huy hoàng vĩnh cửu, nên toàn diện công cuộc rao giảng ấy đòi hỏi phải tuyệt đối trung thành với một mình Đức Kitô, chứ không được sản sẻ hay phân chia cho bất cứ tạo vật nào. Vì thế, sự độc thân Linh Mục là một đặc điểm của Tin Mừng.
Chi tiết »
|
|
|
Trước hết, theo quan điểm của một số các giáo phái Tin Lành như Luthéranisme (đa số ở Đức, các nước Bắc Âu, ở Mỹ) hay Calvinisme (đa số ở Thụy Sĩ, Pháp) thì chỉ Đức Kitô là Vị Linh Mục, là vị Thượng Tế tối cao duy nhất, còn tất cả mọi Kitô hữu đều được tham dự vào Chức Linh Mục (Priestertum, Sacerdoce) của Đức Kitô như nhau. Vì thế, họ phủ nhận Bí tích truyền chức Linh Mục. Các vị Mục Sự Tin Lành thuộc các giáo phái trên đều không được lãnh nhận Bí tích truyền chức Linh Mục, nghĩa là đều không phải là Linh Mục. Họ cũng cho rằng với tư cách là Linh Mục, người Linh Mục cũng không thể là „alter Christus“, cũng không thể gần gũi Thiên Chúa hơn người tín hữu bình thường khác được, nghĩa người Linh Mục cũng chỉ là một tín hữu hoàn toàn giống như mọi tín hữu khác. Trái lại, là Linh Mục, người Linh Mục cần phải gần gũi với con người hơn và cần phải trở thành một dấu chỉ cho con người.
Chi tiết »
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Một Lần Nữa Chân Thành Cảm Ơn Anh Viet Bui, Chị Kim Hà Và Các Ân Nhân Đã Nhiệt Tình Ủng Hộ Chiến Dịch Cứu Đói Trong Dip Dịch Cúm và biếu Radio-TinMung+GCM2
|
|
|
Ngày mùng 8 tháng 12, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ĐTC Phanxicô đã chủ sự thánh lễ trọng thể tại Đền thờ Thánh Phêrô để mở Cửa Thánh khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.
Linh mục người là ai?: Là hiện thân của Đức Kitô, làm đầu của Nhiệm Thể Người là Hội Thánh, kéo dài sự nghiệp Chúa Giêsu ở trần gian để điều hành Dân Chúa, thánh hóa và rao giảng Tin mừng. Như lời Thánh Alphongsô nói rằng: “Linh mục là người được Thiên Chúa tuyển chọn để quản lý tất cả những điều Chúa quan tâm và có ích trên mặt đất”.
Nhà thần bí Conchita là một góa phụ, nhưng bà viết nhiều gần bằng Thánh LM TS Thomas Aquinô.
Tên đầy đủ của bà là María Concepción Cabrera Arias de Armida, but she was known as Conchita. Bà sinh tại San Luis Potosi, Mexico, ngày 8-12-1862, và là con thứ 7 trong 9 người con của một gia đình khá giả có nhiều đất đai.
Trong một biệt thự nguy nga ở Đà lạt, cụ bà Án Liêm đã 93 tuổi ngoại giáo đang liệt giường. Hai chị Legio thuộc Comitium Đà Lạt đã nhiều lần đến thăm nom, giúp đỡ và chinh phục bà trở lại, nhưng bà nhất định không nghe.
Cái gì cũng có nguyên nhân, chứ chẳng ngẫu nhiên hay tình cờ, nhất là đối với sự dữ – bởi vì Thiên Chúa nhân lành chỉ tạo nên những điều tốt đẹp mà thôi. Đừng bảo là thiên tai trong khi đó là nhân tai – chính mình gây tai họa rồi đổ lỗi cho Ông Trời.
Có một tựa đề của báo "Media Report - truyền thông đưa tin" hôm nay viết: "Má ơi - Mẹ nó, sự thực ra là các vụ vu cáo (vu khống bỏ vạ cáo gian) chống báng các linh mục Công giáo hiện nay vào hồi quy mô cực lớn chưa từng thấy." (Just the Facts, Ma’am: False Accusations Against Catholic Priests Are Now At Epic Proportions.)
|