ĐỨC MẸ MARIA HOA HỒNG MẦU NHIỆM (6)
VIII. Ý NGHĨA CÁC CUỘC THẦN HIỆN CỦA
“HOA HỒNG MẦU NHIỆM”
Nếu ta trở lại những cuộc hiện ra từ đầu, ta thấy rằng Đức Maria tiên vàn quan tâm đến các linh mục và tu sĩ.
Lần hiện ra lần đầu tiên năm 1947, Đức Nữ đã mặc màu áo tím tang chế, và để rơi nhiều giọt lệ xuống đất! Nhưng nhất là Mẹ hiện ra với ba lưỡi gươm trên ngực. Mẹ chỉ thốt ra ba tiếng: “Cầu nguyện, ăn năn và đền tội”.
Sau đó Mẹ giải thích ba lưỡi gươm:
*Lưỡi gươm thứ nhất, nghĩa là mất ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ.
*Lưỡi gươm thứ hai, nghĩa là linh ục và các thành viên tu sĩ của các hội dòng giáo sĩ sống trong tình trạng tội trọng.
*Lưỡi gươm thứ ba, nghĩa là linh mục và tu sĩ phạm tội phản nghịch của Giuđa.
Ở Montichiari, Đức Nữ hiện ra như ‘Hoa Hồng mầu nhiệm’ chủ yếu cho các linh mục, các nhà dòng và tất cả những người đã hiến dâng cho Thiên Chúa, họ có một chỗ đặc biệt trong trái tim Thiên Chúa và Mự người. Nhưng nhiều người trong số họ đã đâm những lưỡi giáo cực dữ vào hai trái tim rất thánh này.
*Vết thương do lưỡi gươm thứ nhất:
Trong khoảng 10 năm, có 30.000 linh mục thuộc Giáo hội Công Giáo đã đánh mất ơn thiên triệu. Chỉ co khoảng một nửa số đó xin được tháo cởi nhiệm vụ giáo sĩ, nửa còn lại không hề có băn khăn gì. Thực tế có nghĩa là nhiều ngàn linh mục và thành viên các dòng giáo sĩ không những đánh mất ơn thiên triệu, mà còn đánh mất luôn đức tin. Họ đã ký kết hôn ước dân sự và nhiều người đã ly hôn. Thêm vào con số các linh mục ấy, cũng có gấp 4, gấp 5 lần nữa các sư huynh và nữ tu trong các nhà dòng đã đánh mất ơn thiên triệu. Tổng cộng phải là trên một trăm ngàn (100.000) linh mục và tu sĩ. Một con số đáng sợ!
*Nỗi thống khổ lưỡi gươm thứ hai:
Nỗi thống khổ này do những linh mục và tu sĩ sống trong tình trạng tội trọng. họ vẫn giữ đời sống linh mục và tu sĩ trong các công đoàn tu trì, nhưng gây những gây những vết trọng thương cho Thiên Chúa và Mẹ đầy ơn phúc, bởi tình trạng thờ ơ lãnh đạm, không muốn đón nhận thánh giá của mình, chỉ trích Giáo Hội và Đức Thánh Cha, lòng ham mê tìm những thích và những tội nặng. Những người nam và nữ đã dâng hiến cho Thiên Chúa ấy lại cử hành thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa cách phạm sự thánh! Lưỡi gươm thứ hai này gây nên những vết thương đau đớn hơn lưỡi gươm thứ nhất.
*Thọc sâu nhất là lưỡi gươm thứ ba:
Lưỡi gươm này đâm thẳng vào trái tim từ mẫu yêu thương của Mẹ bởi các linh mục và tu sĩ không chỉ bỏ mất ơn thiên triệu mà còn đánh mất đức tin và trở thành những kẻ thù cay cú của Giáo Hội và gây ra những sự thiệt hại nặng nề và hư nhiều linh hồn.
Điều này không chỉ nói về các chủ chăn trong Giáo Hội, mà nhất là cho toàn đoàn chiên Chúa Kitô: “Nếu chúng làm thế đối với những cây xanh tươi thì với cây khô, điều gì se xảy ra?”
Cũng như Chúa Kitô hằng sống, Giáo Hội đang phải trải qua chước cám dỗ thứ bal à: Satan đem Người lên một núi cao chỉ cho người thấy mọi vinh hoa thế gian và nói: “Tất cả những thứ này ta sẽ cho ông, nếu ông quỳ xuống và thờ lạy ta”.
Biết như Chúa Kitô hằng sống, Giáo Hội đang phải trải qua chước cám dỗ này.
Chúng ta đang sống trong thành Sođom và Gommorrah.
Nhưng vẫn còn một số đông đảo các tín hữu đạo hạnh mà Mẹ sầu bi đang quay về họ với lời van nài, xin họ cầu nguyện, ăn năn và đền tội.
Sự lo âu bi thảm của Đức Thánh Cha:
Đức Thánh Cha Phaolô VI đã lên tiếng về nỗi âu lo bi thảm khi ngài nói: “Có những thế lực ngay trong lòng Giáo Hội, mà linh mục và tu sĩ chiếm số lớn, những kẻ làm hại Giáo Hội nguy hại hơn cả những kẻ thù hung tợn nhất ngoài Giáo Hội”. “Rất nhiều các linh mục, tu sĩ cho Giáo Hội những cái hôn của Giuđa!”
Satan, chính hắn đã đột nhập vào tận đền thánh Thiên Chúa. Đức Thánh Cha nói cách rất đau đớn về sự ‘Giáo Hội đang tự hủy hoại chính mình’, và về một “cái thuyết đa nguyên tự hủy hoại”. Nói như vậy không phải là bi quan yếm thế, nhưng là một thực tại nghiêm trọng.
Tình hình Giáo Hội rất đáng lo sợ
Trong nhiều giáo phận và công đoàn tu sĩ, sự mất mát do qua đời và bỏ gọi gần như nhiều hơn, đông hơn hẳn số tăng them. Thật không may, ngừoi ta đã hiểu lầm và xuyên tạc về Công Đồng Vatican II, thành ra Công Đồng này đã chẳng mang đến được một Mùa Xuân Mới ( như khắp nơi đã trông đợi) như có câu tuyên bố rằng sẽ có “một cuộc canh tân hậu Công Đồng”. Xem ra rất giống hậu quả nặng nề của một trận mưa đá.Cái gì là tinh thần đang thịnh hành trong các chủng viện và tu viện ngày nay.Dân chúng và nhất là thế hệ trẻ nhìn vào những nơi đó thì họ sẽ thấy nhu thế nào?Có một cái gì đó không ổn.Nhưng cái gì là không ổn? Chúng ta tìm được ở đâu sự giúp đỡ và ơn cứu độ?
Giáo Hội dọc các thế kỷ đã phải trải qua những trận going bão nặng nề, và đã kinh nghiệm về một sự suy tàn đáng sợ ngay trong chính mình. Nhưng vẫn được nghe lập lại lời hứa của Thiên Chúa: “Các quỷ hỏa ngục sẽ không đánh bại được”. Và sự canh tân nội tâm của Giáo Hội đã được thực hiện như thế nào? Sự canh tân đó mãi là sự trở về với long sung mộ, tôn kính Đức Maria. Ngay từ một nhãn quan thuần túy sinh học, thì người mẹ là cái nôi của sự sống.bà lãnh nhận mầm sống và khai sinh trong ánh sang; bà bảo vệ và nuôi dưỡng sự sống này, bà lo âu, chăm sóc và chịu khổ vì nó. Khi đứa trẻ đau bênh, ai lo lắng nhiều cho đứa trẻ hiwn người mẹ yêu mến?
1. Người mẹ là ngừoi đầu tiên biết được cái gì là bất ổn đối với đứa trẻ.
2. Bà biết tìm ra cách tốt nhất để chữa nó.
3. Bà thường đau đơn hơn cính bản than con trẻ và sôi sục ý muốn cứu nó.
Ngày nay toàn thể thế giới nhất là Giáo Hội (trong đó có các linh mục và tu sĩ), đã lâm trọng bệnh tận con tim. Vì thế, do long thơng xót vô biên, Thiên Chúa đã sai Mẹ Người đến, kêu goi chúng ta cầu nguyện, thống hối và đền tội; bởi vì đấy là những phương dược hữu hiệu nhất.
Trong thời buổi đầy hiểm họa này, ma quỷ và sự dữ hỗn xược hoành hành như chưa bao giờ từng xảy ra trong lịch sử Giáo Hội và nhân loại, Thiên Chúa sai Mẹ Người đến giúp đỡ và cứu vớt.
Việc tôn vinh, chúc tụng Mẹ Maria phải tái chiếm vị trí hang đầu. Đức Maria đã và đang là Đấng đạp dập đầu con mãng xà, và là Đấng chiến thắng trong các trận chiến của Thiên Chúa.
Sự tôn vinh này là đòi hỏi khẩn thiết nhất.
“Các con, các giám mục, các linh mục và thành viên các dòng tu, hãy bắt đầu, không phải chỉ thuần cá nhân hay tư riêng, nhưng hãy cùng nhau và hoàn toàn công khai, bắt đầu lại long tôn sung Đức Maria trong một phạm vi rộng lớn cùng khắp! Nhất la hãy thực hành trong các nhà thờ, các chủng viện và các tu viện. Hãy bắt đầu ngya bây giờ! Dân chúng, cả giới trẻ nữa, sẽ theo các con. Đừng để lỡ Đức Mariaở vì người đời chế nhạo! Hãy dẫn dân chúng đến các đền thánh của Mẹ.Bảo đảm chắc chắn rằng dân chúng không chỉ đơn thuần là đến với Mẹ, nhưng nhất là qua Mẹ mà đến với chính Thiên Chúa”.
Nhiều cuộc tranh cãi đã xảy ra về sự chân thực của các cuộc thần hiện của Đức Maria tại Montichiari.
Những sứ điệp và những lời nài van của Mẹ đủ cho ta thấy được các vết thương sâu nhất và nhu cầu lớn lao nhất của Giáo Hội trong thời đại chúng ta.
Satan rắp tâm rằng: “Ta sẽ đánh bại các mục tử, rồi đàn chiên sẽ tan tác”
Từ những điều đã đơn cử trên đây, ta phải thấy rõ rang rằng:
1. Đây là lý do để tin là cuộc thần hiện của Đức Maria xảy ra ở Montichiari là có thật, và rằng những lời tha thiết van xin của Đức Mẹ, không chit là để nghe suông vậy, nhưng phải được ta khắc cốt ghi tâm.
2. Bất cứ ai cũng được tự do tin vào hiện tượng Đức Maria xảy ra ở Montichiari .
Nhưng, bất cứ trường hợp nào, thì trong tình trạng nguy ngập hiện nay Giáo Hội, người Công Giáo nào còn đức tin cũng phải quay về với Đức mẹ, vàphair mưu tìm cho mình, cho than nhân họ hang và cho hết mọi người được ơn trợ giúp và ơn cứu chuộc.
Bất cứ ai vòn hồ nghi về Montichiari, thì họ có thể tì kiếm và được Đức Maria trợ giúp ở bất cứ nơi nào khác, nhưng họ phải kêu cầu Người.
La Salette, Lộ Đức và Fatima đã được giáo quyền thừa nhận. Ở đây, Montichiari, Đức Nữ kêu mời khẩn cấp rằng dân chúng phải đọc kinh Mân Côi. “Hãy thống hối. Cầu nguyện cho các tội nhân đáng thương. Có rất nhiều ngừoi đang xuống hỏa ngục vì không có ai cầu nguyện và hy sinh cho họ!”
Ở Fontanelle, Đức Nữ đã nói rõ rang: Trước khi ngừoi hành hương đến giếng ơn phúc nơi đây – với than xác bệnh tật và những khó khăn trắc trở - thì họ phải viếng Chúa Ngự trong phép Thánh Thể, xin Người thứ tha và rửa sạch những nhơ uế của tội. Trước hết họ phải thống hối và cảm nhận được long thương xót của Thiên Chúa. Ở bất cứ nơi đâu người ta cũng co thể xin được Thiên Chúa cứu giúp, nhưng nơi thuận tiên nhất là những đền thánh Đức Maria mà Giáo Hội đã công nhận và ở đó nhiều nỗi đớn đau thể xác và tinh thần được chữa lành.
Nhưng Montichiari không có điều gì đặc biệt để nói sao?Và nhất là năm 1975, năm Thánh?
Nếu có một đoàn sủng nào đó ẩn sau hiện tượng thần hiện, thì đó phải là tiếng kêu gọi vang dội đối với hết mọi tín hữu và toàn thể Giáo Hội. Nếu Đức Mữ thực sự đã hiện ra ở Montichiari, chúng ta phải quan tâm đến những sứ điệp đó một cách nghiêm chỉnh.
Đức Maria đặc biệt đòi hỏi những gì?
1. Các ngày 13 mỗi tháng phải được giữ như là ngày đặc biệt của Đức Maria. Trong 12 ngày trước, phải cầu nguyện đặc biệt.
2. Ngày 13 tháng 7 phải được cử hành để tôn vinh Đức Nữ ‘Hoa hồng nhiệm mầu’!
3. Ngày 8 tháng 12 hằng năm vào giữa trưa (12h đến 1h trưa) là ‘Giờ xá tội cho toàn thế giới’ phải được tuân giữ. Nếu ai không đến nhà thờ được, có thể cầu nguyện ngay ở nhà vào lúc giữa trưa, thì nhờ Mẹ, họ cũng nhận được cùng một ơn ấy.
4. Ngày 13 tháng 10 mỗi năm là ngày thế giới rước lễ đền tội phải được tuân giữ.
5. Cuộc rước kiệu đền tội tới giếng chúc phúc phải được đi kèm với cầu nguyện, thống hối và đền tội.
Những lời hứa của Đức Mẹ là gì?
1. Nhiều người trẻ sẽ được thu hút, và trong hang linh mục, tu sĩ sẽ có nhiều người nỗ lực nên thánh. Sẽ có ít người mất ơn thiên triệu hơn.
2. Ơn thiên triệu và ơn thánh dồi dào sẽ được ban cho các thành viên của các hội dòng. Họ sẽ trở với tinh thần nguyên thủy của các đấng sáng lập.
3. Sẽ có vô số các cuộc trở lại của các đại phạm nhân cứng lòng, nhất là các linh mục và tu sĩ đã sa ngã.
4. Sẽ có một đường chắc chắn dẫn về trời, một sự bảo bọc đầy tình mẫu tử, và ân huệ dư tràn cho tất cả.
5. Giếng nước Fontanelle này sẽ được ban cho năng lực chữa trị đặc biệt kỳ diệu cho than xác và tâm hồn. Những người ốm đau bệnh tật sẽ tuôn đến giếng này và cùng với họ là rất đông đảo các con cái của Mẹ.
6. Fontanelle sẽ phải trở thành ngôi nhà ánh sang, đức tin, cầu nguyện và thống hối.
7. Montichiari sẽ là một ngọn đồi từ đó ánh sang huyền diệu sẽ chiếu những tia sang láng lan tỏa khắp thế giới. Điều đó chắc chắn sẽ sảy ra.
8. tường nhất là các con cái của Mẹ sẽ trở về với đức tin chân thật, với tình yêu đích thực của Thiên Chúa. Sau đó sẽ là tái hợp nhất, hòa bình cho toàn thể thế giới.
Chúng ta phải sung sướng biết bao và phải biết ơn thế nào đối với những lời hứa lạ lung khiến ta phải nín thở như thế.
“Tình yêu của Mẹ ấp ủ toàn thể nhân loại”
Chúng ta co thể bỏ qua món quà tình yêu vĩ đại đến thế của Mẹ Thiên Chúa trao tặng chúng ta sao! Lời van nài khẩn thiết của Mẹ sẽ không tác dụng gì, nếu ta không tuân theo. Chúng ta co thể làm thỏa nguyện ước của Mẹ bất cứ nơi đâu, dĩ nhiên: ở tư gia, trong nhà thờ, trong chủng viện, trong tu viện, và tại các đền thánh của Đức Maria đã được Giáo Hội chấp nhận.
Cho tới khi hán định cuối cùng của Giáo Hội về Montichiari được công bố (Đức Nữ cũng đoan chắc với chị Pierina Gilli nhiều lần rằng nó sẽ được công nhận) thì một thái độ thận trọng, dè dặt là đến đấy hành hương được. Nhưng tất cả và chính yếu là nhiều linh hồn quen cầu nguyện, hy sinh và đền tội, có thể và phải bắt đầu một cuộc tôn kính trọng thể Đức Trinh Nữ diễm phúc dưới tước hiệu Đức Nữ ‘Hoa hồng mầu nhiệm’.
Ngày 30 tháng 4 năm 1972, Đức Giáo Hoàng Phaolô Vi, trong bài huấn từ ngắn lúc đọc kinh Truyền Tin ngày Chủ Nhật, đã thực sự kêu gọi thế giới cầu khẩn cùng Đức Nự trong tháng 5, cách riêng dưới tước hiệu ‘ Hoa hồng mầu nhiệm’.
Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII, trong một bức thư, đã mời gọi toàn thể thế giới, và nhất là các linh mục, các tu sĩ, hay kêu cầu Đức Maria ‘Hoa hồng mầu nhiệm’ cho Thánh Công Đồng chung được thành quả.
Chúng ta có phải và có thể tới hành hương Montichiari và Fontanelle không?
Không có một chỉ thị cấm đoán nào rõ ràng và chính thức.
1. Trong nhiều trường hợp đặc biệt (như lo âu thống khổ, đau ốm và những nhu cầu tinh thần lớn lao), không ai bị ngăn cản đi hành hương với long tin tưởng và trông cậy tới bất cứ đền thánh nào mà Mẹ Thiên Chúa đã tỏa sáng qua những lần đích than hiện đến và ban những lời hứa lạ lung. Một câu hỏi được đặt ra là: “Dân chúng có bị cấm tới cầu nguyện ở những nơi này không?”. Để trả lời cho vấn nạn này, một đức giám mục người Đức đã đưa ra nhận xét với một biên tập viên: “Phải để cho người ta cứ tiếp tục cầu nguyện”.
2. Đối với các chủng sinh, các dự tuyển thánh chức, các linh mục và tu sĩ, những ngừoi có nhiều băn khoăn lo lắng về ơn thiên triệu và đức tin, thì đặc biệt cần phải khuyên nhủ họ đi hành hương với trọn long tín thác vào Đức Nữ ‘ Hoa hồng mầu nhiệm’. Các đức giám mục và các bề trên hãy khuyên tất cả những ai có vấn đề nghiêm trọng về ơn thiên triệu, hoặc những ai đang tìm cách hoàn tục, hay xin tháo lời khấn, hãy hành hương tới một trong những đền thánh của Đức Mẹ, hoặc tới Montichiari hoặc nơi nào khác. Nếu họ không muốn tự mình đến, thì một người nào đó hãy hành hương thay cho họ. Nhờ cậy một ai đó thay mặt cho người đang phải đau khổ là điều rất quan trọng trong những thời gian khốn khó như thế. Chính Chúa cũng đã nhắc đi nhắc lại với Katherin Vogl ở Munich (một tâm hồn rất thánh thiện) rằng: phải cầu nguyện và hy sinh nhiều, thay cho hết thảy các linh hồn.
3. Một hành hương tới viếng Đức Nữ ‘Hoa hồng mầu nhiệm’ là một điều rất nên làm, đối với những kẻ ngạo mạn, diễu cợt, những người ấy, Đức Mẹ ‘Hoa hồng mầu nhiệm’ hứa một phép lạ hiển nhiên nhất: “Nhưng trái tim cứng cỏi và lạnh tanh như đá sẽ được ơn Chúa đánh động, và họ sẽ trở nên những người tận tâm yêu mên Thiên Chúa”.
4. Nhưng có nhiều người trong họ lưỡng lự mở trái tim của họ cho ‘Hoa hồng mầu nhiệm’. Họ kéo dài sự tẻ lạnh với Thiên Chúa và Mẹ thánh Người.Ở đây cung vậy, những tâm hồn cao thượngcũng phải cầu nguyện, làm việc hy sinh đền tội và ăn năn thay cho những người lưỡng lự ấy.Làm như vậy là kéo nhiều ơn phúc lớn lao xuống. Chị Pierina thuật lại rằng nhiều thật nhiều các bậc cha mẹ, họ hang than thích và giáo dân làm việc đền tội, đến với Đưc Nữ 'Hoa hồng mầu nhiệm'. Họ mang nặng những con tim chất chứa ưu tư, khổ não đến cùng Đức Nữ, vì họ thấy ơn thiên triệu cao quý của con trai, con gái hay của một linh mục mà họ than quen đang bị đe dọa, thử thách hay đã mất ơn kêu gọi that rồi!
5. Nhưng đặc biệt nhất là những ai đã bỏ mất ơn kêu gọi thì phải đến lêu cầu cùng Đức Nữ 'Hoa hồng mầu nhiệm' cứu giúp.Người Mẹ tuyệt hảo hơn tất cả các bà mẹ này đã biết những đau đớn khốn cùng trong tinh thần họ. Mẹ rất sẵn sang cứu giúp họ trong sự săn sóc từ mẫu Người. Mẹ cũng biết cách cứu giúp thế nào! Mẹ biết cách giải thoát họ khỏi nỗi thống khổ khốn cùng. Mẹ là Mẹ xót thương, là chốn nương ẩn của các tôi nhân, và là Đấng giải thoát cho những ai tuyệt vọng.
Một cuộc xưng thú tội lỗi rất xúc động
Cha Werenfried van Straaten đã công bố một bức thư rất cảm động của một người trước kia là linh mục, trong một loạt thư luân lưu của ngài. Đây là lời của vị nguyên linh mục ấy:
“ Cha Werefried đáng kính, sau nhiều do dự chần chừ, tôi viết bức thư này để cám ơn và khích lệ cha trong công việc của cha. Tôi nguyên là than viên trong một hội dòng giáo sĩ, và nay tôi là một linh mục đã bỏ tác vụ thánh của linh mục và đã lập gia đình. Tôi là một trong nhiều người không còn tin là có ma qủy nữa. hơn nữa, rất tư phụ và táo bạo, tôi đã khởi xướng một cuộc chiến chống lại truyền thống thời trung cổ của Giáo Hội, nhưng bây giờ tôi lại là người tin vào sự có thực của Satan.
Tôi có thể nói với cha rằng, đã có lúc tôi đi đến quyết định tự sát.Nhưng nhờ giao thiệp với một người tân tong, vợ tôi và tôi bắt đầu đọc kinh Mân Côi. Đó là dấu chứng tỏ ơn cứu rỗi của chúng tôi, mặc dầu vì thế chúng tôi trở thành cái mốc cho họ hang, bạn hữu chê cười do những việc đạo đức ‘bảo thủ’ của chúng tôi. Trong vài câu thé này không thể diễn tả được tấm thảm kịch đang diễn ra trong linh hồn tôi. Mọi ngày bắt đầu vứi tôi là những cuộc chiến chống lại tuyêt vọng, ghê tởm, đắng cay, căm thù và với long khát khao mãnh liệt được nguyện gẫm, đền tội và tha thú. Chính Chúa Giêsu, trong tình yêu, Người ao ước đi tìm chúng tôi, và đem chúng tôi về nhà.
Đối với tôi, đó thực là một phép lạ của long thương xót không thể hiểu được của Người.Tôi đã có kinh nghiệm ngay trong chính bản thân mình điều mà những lý thuyết thần học cấp tiến có thể làm là biến một người tốt thành con cái sự dữ.
Đức Giáo Hoàng so sánh chúng tôi với Giuđa. Nói cho công bằng ra, theo ý kiến riêng tôi, tôi rất biết ơn ngài vì đã không che đậy chúng tôi sự thật rất khó chịu này. Tôi cũng biết ơn cha nữa vì đã bênh vực lập trường này của Đức Giáo Hoàng. Cho phép tôi nói lời xin lỗi cho chúng tôi và những người có tình trạng như tôi: chúng tôi đã bị đui mù vì Satan và vì quan niệm lệch lạc của chính mình. Chúng tôi hy vọng phục vụ cho công cuộc canh tân, nhưng thực ra, chúng tôi đả kích những điều Giáo Hội cấm cản, rồi trở thành nô lệ cho ông hoàng thế gian là ma quỷ Nhưng khi các quyết định ấy lại là chính tính kiêu hãnh của tôi, long say mê khoái lạc, tính thiếu khiêm tốn và vâng lời của tôi.
Xin Chúa ban cho con ơn biết đền tội!
Tôi không dám mong được Giáo Hội phục hồi thánh chức linh mục cho chúng tôi, chúng tôi khong xứng đáng như thế.nhưng tôi vẫn hy vọng được phép đôi khi làm việc đền tội như một trợ sĩ trong một đan viện nhệm nhặt. tôi dặt niềm trông cậy nơi Đấng Quan Phòng. Trong bất cứ trường hợp nào, ơn Chúa cũng không bỏ rơi tôi.
Tôi không mong được cha trả lời.thời giờ của cha rất quí giá. Nhưng cha phải cảm thấy được phấn khích khi nhận được thư này, lá thư từ một loại người mà cha đã chẳng bao giờ mong có thể giúp đỡ được.Tôi chắc chắn rằng nhiều người trong hoàn cảnh như tôi cũng đã nghĩ đến những điều như chính tôi đã nghĩ, nhưng không dám nói lên sự thực.đường trử về thật rất khó khăn. Cầu nguyện, xin cầu nguyện, xin Thiên Chúa ban cho nhiều người chúng tôi hồng ân trở lại cùng Người trước khi mọi sự đã qúa trễ…Trong những ngày khó khăn bối rối, tôi tin rằng tình yêu của Chúa Giêsu và Mẹ Maria, long trung thành với Đức Giáo Hoàng, là nền tảng cho những người có đức tin thật. tôi có thể trông mong được dự phần vào những lời cầu nguyện là sự sống cho chúng tôi. Chúng tôi muốn dự phần vào ‘công cuộc cứu thoát’ của cha. Cha đang làm việc cho những người bị giam cầm vì niềm tin của họ. xin cũng nghĩ đến chúng tôi những lời trong kinh thần tụng mà chúng tôi thường hát nhiều năm trong ca tòa. Tôi nghĩ Thiên Chúa đòi tôi làm thế.tôi đ i dự thánh lễ hằng ngày và sẽ nhớ tới cha, công việc của cha nữa. Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Người chúc lành cho cha!”
Bức thư này cho thấy rõ rang tác động của ơn thánh, nhưng cũng cho chúng ta thất rằng cầu nghuyện cho mọi linh mục là điều cần thiết biêt bao.
Không một lý do nào để chúng ta lên án hay kinh chê những linh mục này, những vị vì bất cứ lý do gì đã bỏ mất ơn gọi dâng hiến. không, ta không được chỉ ngón tay vòa vị nào mà tố cáo, nhưng phải giúp đỡ các ngài bằng cầu nguyện, hy sinh và làm việc đền tội. Các ngài cần một công cuộc cứu rỗi mở trên khắp thế giới và nhất là đối với các linh mục và tu sĩ đang sống trong tội trọng.
IX. Phải chăng Montichiari là sự tiếp nối và hoàn tất Fatima
Một câu hỏi quan trọng bậc nhất
1. Khi hiện ra ở nhà thờ chánh toà Montichiari, ng ày 7/12/ 1947, Đức Nữ khoác một áo choàng trắng, bên phải là một bé trai, bên trái là một bé gái, các em nâng tà áo choàng của Mẹ. Chị Pierina hỏi các em là ai.
Đức Nữ trả lời; “là Hyazintha và Francesco, chúng sẽ trợ giúp con trong mọi khổ đau thử thách. Các em sẽ phải đau khổ ngay khi các em con nhỏ hơn con bây giờ. Đây là điều Mẹ muốn nơi con; đơn sơ và ngoan ngoãn như hai em nhỏ này!”
2. Đức Mẹ nói thật rõ ràng: “Ở Fatma, Mẹ tìm kiếm sự tôn sùng và dâng hiến cho trái tim Mẹ, nhưng ở Montichiari này, Mẹ muốn được tôn vinh dưới tước hiệu ‘Hoa Hồng Mầu Nhiệm’, nhất là trong ác tu viện, các hocjc viện. Đây là điều liên kết với lòng sùng kính trái tim Mẹ, nhờ đó những ai đã dâng hiến cho Thiên Chúa, có thể đón nhận được dồi dào ơn thánh qua trái tim từ mẫu Mẹ.”
Phải chăng những lời này là tiếp nối những điều đã được tiết lộ ở Fatima, chúng làm trọn những sứ điệp ở Fatima! (trái tim là một kiểu nói diễn đạt hoàn toàn sự dư tràn Thánh Thần và tình yêu mà Thiên Chúa đổ xuống trên Đức Maria. Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả những kẻ lý luận một cách khô khan lạnh giá mà bác bỏ bất cứ các tôn kính nào đối với trái tim Mẹ, thâm chí chế nhạo danh xưng ‘Trái Tim Mẹ Maria’).
3. Ngày 8/12/ 1947, Đức Nữ hiện ra trước đám đông ở nhà thờ chính toà, oai nghi ngự xuống trên một thang trắng hùng vĩ mà tả hữu được trang trí bằng những đoá bạch hường, đó hồng nhỏ và đoá hồng vàng. Trái tim Mẹ xuất hiện bên ngoài lồng ngực với những tia sáng chói vinh quang như trái tim ở Fatima, nhưng ở đây không bị thương bởi bởi những vòng gai bao quanh, mà được trang điểm bằng một đoá bạch hường, một đoá hồng đỏ thắm và một đoá hồng vàng.
Mẹ nói; “hãy nhìn xem trái tim này đã yêu thương loài người quá đỗi, và đã bị đổ dồn bao sỉ nhục, xúc phạm nặng nề nhất. Mẹ đã chuẩn bị muôn vàn ơn cho tất cả các con cái Mẹ và ghi nhớ trong lòng.
4. Ý nghĩa của ba đoá hồng, những bong hồng mỗi lần Mẹ hiện ra ở Montichiari là gì? Ngày 8/12/1947, những bồng hồng này đã trang điểm lộng lẫy, rực rỡ trái tim sáng láng của Mẹ. Trong tất cả các cuộc hiện ra khác, nhất là ở Fontaelle và sau này, chúng điểm trang áo choàng của Mẹ, bên ngoài ngực áo.
a. Bông hồng trắng chắc chắn có ý nghĩa: Đức Maria là người con tinh toàn nhất của Thiên Chúa Cha, với đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội, Ngài toà sự khôn ngoan.
b. Bông hồng đỏ: Đưcức Aria là Mẹ Con Thiên Chúa, Mẹ sâu bi và Mẹ thương xót.
Bông hồng vàng: Đức Maria là hiên thê của Chúa Thánh Thần, là Nữ Vương trời đất và là Mẹ Giáo hội.
Trong trái tim vô nhiễm, như trong chén thánh bằng thuỷ tinh rực rỡ, Đức Maria luôn chiếu toả nguồn ánh sáng, ân thánh và tình yêu từ Ba Ngôi Thiên Chúa, và tràn đổ trên các con cái với tình từ mẫu vô biên. Mẹ hành độngg như vị quản thủ kho tàng vô giá của Thiên Chúa và Đấng Trung Gian ân thánh. Đức Maria dưới tước hiệu ‘hhoa hồng mầu nhiệm khát khao tuôn đổ vô vàn thánh ân xuống trên những con cái đã được tuyển trạch, hiến dâng cho Thiên Chúa.
Qua ba bông hồng này có một biểu tượng rất xâu sa lạ lùng, đến độ ngộp thở và vô cùng khuyến rũ.
Ba bông hồng tượng trưng cho ba hoạt động kỳ vĩ của quyền năng Thiên Chúa.
1. Bông bạch hường là biểu trưng của đức khôn ngoan, sự sáng, sự tinh tuyền, sự trung thực, trật tự, sáng tạo và sự hài hoà của Thiên Chúa…
2. Bông hồng đỏ biểu trưng tình yêu của Thiên Chúa, phép công thẳng, quyền lực đế vương của Đấng Thẩm phán, biểu thị quyền năng siêu phàm của Thiên Chúa, sự tương phản trong bản nhiên Người, là mũi giáo, thập giá, ơnn cứu chuộc, Máu thánh Đức Kitô…
3. Bông hồng vàng, biểu trưng cho sự thánh thiện của Thiên Chúa, vẻ uy nghi, quyền năng tuyệt đối và vương quyền chân thực; nó cũng biểu trưng Nữ Hoàng thiên quốc và trần gian, Hiền thê của Chúa Thánh Thần và uy lực vô biên của quyền năng Thiên Chúa.
Đức Maria là cho nguồn suối thánh ân này sinh hoa kết quả đến mức sung mãn. Người làm được điều tuyệt hảo tột cùng mà một thụ tạo của Thiên Chúa có thể làm được. Người hằng ban ơn này cho con cái với tình yêu vô biên, vì Người là hiền thê của Chúa Thánh Thần. Trong kinh cầu Loreto, với tất cả các tước hiệu được tôn vinh, mẹ được tôn kính kêu cầu là Đấng trung gian ơn Thiên Chúa. Giáo hội Đông phương toonn phong Mẹ với các tước hiệu như; ngai toà Thiên Chúa, Đấng sinh ra Mặt Trời Công Chính cho chúng tôi, Đức Nữ dòng suối tươi mát, là ngọc trai quý giá nhất của vương quốc Thiên Chúa, bàn thờ sống động của Bánh ban sự sống, là ngai toà hằng sống của Thiên Chúa tối cao…
Tước hiệu ‘hoa hồng mầu nhiệm’ và Mạc khải về trái tim vô nhiễm chói lọi ánh vinh quang của Mẹ Maria ở Montichiari vào ngày 8/12/1947 là tổng lược tính cách của Mẹ như là kết tinh của mọi ơn thánh mà Mẹ đã lãnh nhận từ Thiên Chúa Tam Vị Nhất Thể.
Nơi các linh mục vf tu sĩ, những người mà Mẹ dự kiến đặc biệt dành cho, những ơn thánh ấy sẽ sinh hoa kết trái đặc sắc.
Qua hết mọi thời, nơi lòng sùng kính bình dân, tước hiệu này cũng luôn luôn được nhấn mạnh bằng những kinh nguyện và những thánh thi tuyệt vời về Đức Maria, chẳng hạn như; “Rực rỡ trong muôn hoa trong nước Thiên Chúa, các Thiên thần thực không hiểu thấu; đoá hồng kiều diễm nhất xứ Palestine trong sắc mầu và hương thơn dịu ngọt. Ánh mặt trời chói chang rực rỡ, những tia sáng xuyên thủng mây mù trong sự khôn ngoan, rất mực diệu kỳ”
Hay:
“Đoá hồng tuyệt hảo của vũ trụ càn khôn, niềm sướng vui của mọi con tim, là chính mẹ, ôi Maria trinh nguyên, nhờ quyền uy của Thiên Chúa toàn năng.”
Mẹ là ái nữ của Thiên Chúa Cha, là Mẹ thực của Chúa Con, là Hiền thê thiện hảo của Chúa Thánh Thần.
Satan cũng dành được ba đoá hồng
1. Bông hồng trắng của Satan
Nó diễn đạt một khoa học không có Thiên Chúa, thuyết phủ nhận Thiên Chúa, chủ thuyết duy lý, chủ thuyết tự do, chủ nghĩa đổi mới hiện đại, chủ nghĩa duy nhân bản, chủ nghĩa vô chính phủ, và tất cả những thứ còn lại của các thuyết không thiên chúa ‘isms’.
Một hình thức của phái Tam điểm nổi lên ở Đức, trong đó giữa các thành viên có đẳng cấp cao, họ gọi nhau là ‘Rosenkreuzer’. Những người Tam điểm mang một đoá hồng bạch trong các cuộc lễ hội đặc biệt.
Trong nội booj Giáo hội, trên hết là thuyết duy tân của thứ thần học ‘cái chết cảu Thiên Chúa’. Những người theo thuyết duy tân đã từ chối thần tính của Đức Ki tô, các phép lạ, linh hồn bất tử, Ba Ngôi chí thánh, sự hiện hữu của Thiên thần, ma quỷ; họ không nhận có hỏ ngục, luyện ngục, quyền bất khả ngộ của Đức Thánh Cha, quyền bính của Giáo hội và cha mẹ; họ phủ nhận bất cứ sự gì vượt tầm tự nhiên. Những thứ này đưa tới cái chết của tôn giáo.
Trong tự sắc ngày 28 /9/ 1888, Đức Giáo hoàng Lêô XIII viết; “Satan lang thang thơ thần trên trái đất lần nữa… hắn mặc lốt thiên thần sáng láng… Con mãng xà xấu xa rót nọc độc của lòng hiểm ác hắn, như một dòng sông ô nhiễm, lừa đảo và làm đồi bại tất cả loài người – thần dối trá, chối từ và xúc phạm, báng bổ thần thánh – phà hơi thở dịch nhiễm nhơ uế, và tất cả những sự xấu xa đồi bại, đáng hổ thẹn…Ta khuyên các con hãy đọc cuốn sách bổ ích của Đức Giám mục Ruldolf Graber; “Athanasio và Giáo hội trong thời đại chúng ta.”
2. Bông hồng đỏ của Satan
Đây là dấu hiệu của liên minh tất cả những kẻ nghịch thù với Thiên Chúa, nhất là những kẻ thù của Đức Ki tô, Thánh giá và Múa Thánh châu báu Người; nó là biểu hiện của bạo loạn, của lật đổ, của những nắm đấm dấy lên chống lại trời cao trong quyền lực thách thức, bất tuân và đẫm máu, phi nhân, tàn bạo, độc tài, phát xít.
Trong nội bộ Giáo hội, những kẻ cường điệu chỉ chú trọng đến lòng nhân ái phổ quát và tình huynh đệ, những kẻ khinh miệt thánh giá, cầu nguyện và hy sinh nằm trong số đó. Có sự gia tăng đáng sợ những hành vi phạm thánh, khinh miệt và báng bổ nhằm vào các chân lý đức tin căn bản, các luật điều của Chúa và Hội Thánh, các bí tích, các á bí tích và các việc đạo đức của các ki tô hữu (tôn sùng Mẹ Maria, các thiên thần, các thánh, kinh Mân Côi, Đàng Thánh Giá).
3. Bông hồng vàng của Satan
Nhấn mạnh đến việc thần hoá chính mình, trở nên như những vị thần, lòng yêu thích thần tài xấu xa, chạy theo thế lực của đồng tiền, chủ nghĩa duy vật chất, thờ bò vàng, chạy theo thời trang, thú vui bạo lực, rượu chè, khiêu dâm, xuyên tạc, mê tín dị đoan, phù phép, thông linh thuyết, Sođom và Gomorrh, quỷ thần thuyết, thú dục chủ nghĩa, đắm chìm trong những hành vi thú vật.
Năm nọ qua nawmm kia, những xu hướng xấu xa quỷ quyệt rõ ràng càng trở nên tồi tệ hơn. Tốt hơn nên nhớ rằng chúng ta là một dòng chảy lôi cuốn theo cả đám đông với chúng. “Chỉ những con cá chết mới bơi lôi trong dòng chảy này.”
Người ta bàng hoàng sửng sốt khi đọc thấy một thứ tôn giáo goijlaf đạo Satan đã được truyền bá. Nó được lập ở San Francisco năm 1966, do Antôn La Vay, ‘giáo hoàng đen’ và được công chứng ở Hoa kỳ như một đoàn thể tôn giáo. Vì thế nó không phải là một hội kín. Đạo Satan đã được truyền bá rộng khắp thế giới. Cũng có cả một cuốn sách thánh Satan. Trong những bữa tiệc Satan và trong ‘lễ Misa đen’ thì bàn thờ là một thân xác một phụ nữ khoả thân. Những người ghi tên làm thành viên của thứ tôn giáo này, phải biến mình thành quỷ giữ, viết bằng chính máu mình. Cái công việc chính yếu của chúng là khêu gợi lòng căm thù bừng bừng đối với Thiên Chúa, Giáo hội và tất cả các tín hữu. Mục đích của Satan là đạo của hắn phải phổ biến khắp hoàn cầu.
Như trong thuở ban sơ thời tạo dựng, ngày nay Satan và bè lũ của chúng lại tái xuất hiện với lời hô hoán; “nào chúng ta trèo lên tận trời cao.”
Nhưng một lần nữa thiên Chúa đáp lời: “các ngươi sẽ phải ném xuống đáy vực sâu của hoả ngục”
Vì lý do này, Thiên Chúa minh nhiên gửi tới một đối thủ cao cả, Đấng đạp dập đầu con mẵng xà là Đức Maria, và tháp tùng Mẹ là cá thánh thiên thần.
Ở Fatima Đức Maria hứa; “trong thời cuối cùng, trái tim vô nhiễm Mẹ sẽ thắng.”
Khi hiện ra ở Montichiari với ba đoá hồng bên ngoài trái tim từ mẫu, Mẹ có ý công bố rõ ràng; “Mẹ đến với uy quyền và khôn ngoan, với quả phúc cứu độ, với lòng từ bi thương xót, với tình yêu và sự sung mãn của Thiên Chúa Ba Ngôi.”
Đâu là thứ vũ khí phòng thủ và tấn công mà Mẹ đem cho chúng ta? Trước hết và trên hết mọi sự, quan trọng nhất, hũ hiệu nhất và vinh thắng nhất là cầu nguyện bằng phép lần hạt Mân Côi rất thánh!
Mẹ đã lập đi lập lại lời yêu cầu này. Tại sao vậy ?
Vì Kinh Mân Côi là bản tóm lược Tin Mừng, là sự suy niệm Kinh Thánh, một tổng lược thần học Kitô giáo (Đức Tổng Giám mục Dr Schaufele), một nguồn suối phi thường của đức tin, niềm hy vọng và tình yêu, một kênh chuyển tải ân phúc dư tràn và kho báu vàng ròng của đời vĩnh cửu.
Những đoá hồng thiên đường chống Satan
Những đoáa hồng trắng của các mầu nhiệm mùa vui, những đoá hồng đỏ của mầu nhiệm mùa thương và những đoá hồng vàng của mầu nhiệm vinh hiển trong chuỗi Mân côi, sẽ giúp vạch mặt và chiến thắng những doá hồng lầm lạc, xảo trá của Satan, chỉ là những thủ đoạn lừa gạt đơn thuần.
Ngày nay Satan và những kẻ a dua với nó đang lập lối vào tận chính nội cung đền thờ Thiên Chúa, chúng chủ ý đột kích vào chủ chăn và làm cho đoàn chiên bị tan tác. Nó liên quan đến tận trái tim và xương tuỷ của Giáo hội. Đó là vấn đề ‘là’ hay ‘không là’.
Vì thế Thiên Chúa do lòng xót thương thánh thiêng của Người, đã sai chính Mẹ của Người như ‘ hoa hồng mầu nhiệm’ đến. Ở đây ‘hoa hồng mầu nhiệm’ không chỉ đơn thuần là Đức Nữ ‘đầy ơn phúc’ nhưng cũng, và nhất là Đấng ‘đạp đầu con mãng xà’.
Chiến thắng trong các trận giao tranh của Thiên Chúa
Như vẫn thường xảy ra trong dòng lịch sử của Giáo hội, một cuộc canh tân tận thâm nội, phải bắt đầu từ trên và rồi laon đi khắp tất cả cá chi thể.
Trước tieenkhi có cuộc canh tân của các linh ục và tu sĩ, nghĩa là của các chủ chăn, thì đoàn chiên tản lạc của Đức Kitô sẽ được thu họp về quanh họ cách đương nhiên tự động.
Ngày 22/7/1973 Đức Nữ hứa; “nếu người ta chú tâm đến những mệnh lệnh này là cầu nguyện, ăn năn, đền tội, thì phép lạ hiển nhiên nhất sẽ xảy đến là; rong chính nội bộ Giáo hội, sự trở về của các con cái với đức tin chân thật, với tình yêu đích thực của Thiên Chúa.”
Khi Giáo hội Cồn giáo tự canh tân trong các thánh vụ của mình như giáo huấn, cai quản và phân phát các ơn thánh … khi niềm tin lại trở nên sống động và hiệp nhất; khi trên tất cả 7 phép bí tích của Hội thánh, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể trên bàn thờ và Bí Tích Hoà Giải, bừng chiếu toả những tia sáng mới, khi mọi các Á Bí Tích và các lòng sùng mộ đạo đức khác, nghĩa là ơn cứu rỗi được hưởng dùng, thì đấy sẽ là phép lạ hiển nhân nhất do chính Thiên Chúa thực hiện qua Đức Maria.
Các nhà thờ và các nguyện đường của người công giáo phải trên hết và trước hết, trở nên nhà của Thiên Chúa, mà không đơn thuần là nơi trình diễn. Chúa ngự trongg Phép Thánh Thể và Cứu Chúa chúng ta, phải ngự giữa trung tâm nhà thờ. Khi cac Linh mục dời Thánh Thể Chúa sang một bên bàn thờ hay nguyện đường, họ khiến Chúa trở thành thứ yếu trong nhà thờ, còn họ đã vô tình tự đặt mình là chính vị; đúng ra họ phải ở vị trí tuỳ phụ vào ngai toà Đấng tối cao. Như thế không thể làm vui lòng Thiên Chúa và Mẹ Người được.
Điều chính yếu trong nhà thờ là Đức Chúa, không phải là người trần. Có lẽ đây là sai lầm sâu xa nhất, làm căn cớ cho sự hạ giá đáng sợ của thánh chức linh mục và các lời khấn thánh.
Thật hiển nhên rằng đó là cái điều mà mặt phải của mẫu ảnh muốn ám chỉ tới, điều mà Mẹ Maria ‘hoa hồng mầu nhiệm’ chỉ cho thấy trong thị kiến ngày 19/5/ 1970; một nhà thờ đôn tròn với ba cổng mở rọng mời gọi, có dòng chữ khắc “Maria, Mẹ Giáo hội”
Nếu đầu Giáo hội canh tân trước tiên và tới các chi thể, Giáo hội sẽ lại chói sáng như Tân Nương vinh hiển của Đức Kitô, và trở nên một nơi nương ẩn mới, trong sáng, an toàn, vững bền, và một người mẹ cho chính các con cái Giáo hội. Từ Giáo hội canh tân đích thực này, một nguồn suối quyền năng sáng láng, hùng viix và hấp dẫn sẽ toả ra khắp các Giáo hội và những ai kiếm tìm Thiên Chúa khác, và như vậy tiếp theo đương nhiên phải là tái hợp nhất trong đức tin và hoà bình cho toàn thế giới.
Montichiari trở nên chứng tích một bình minh rực rỡ ánh hồng của lời hứa Fatima, một ngôi nhà sáng ngời trong going bão thời đại chúng ta: “trong thời cuối cùng, Trái tim tinh tuyền không tì ố của Mẹ sẽ hân hoan toàn thắng, và sẽ có hoà bình.”
Mooth kinh nguyện có ý nghĩa rất quan trọng của Đức Giáo Hoàng soi sáng cho tinh hình của Giáo hội, đó cũng là dự phóng đầy hy vọng vào sự trợ giúp của Đức Maria.
“Lạy Đức Mẹ xinh đẹp tựa vầng trăng, chói chang rựa rỡ như mặt trời, khuon mặt Mẹ ngời ngời muôn ân phúc, là nơi mà các thiên thần chêm ngưỡng chính mình, xin ân ban cho chúng con, các con cái được nên giống Mẹ. Xin cho linh hồn chúng con được chỉ một tia yếu ớt vẻ kiều diễm, lấp lánh ánh quang, không bao giờ tàn phai, bây giờ và mãi mãi.
Lạy Đức Maria mặt trời thiên quốc, xin thức tĩnh những cuộc sống đã hầu bị dập tắt, xin khai sáng những tâm trí mà bóng đen tăn tối đang ngự trị. Bất cứ khi nào Mẹ soi chiếu trên khuôn măt các con cái Mẹ, xin phản quang nơi chúng con sự sáng và sự dịu dàng ấm áp Mẹ.
Lạy Đức Maria mạnh mẽ như đạo binh, xin ban chiến thắng cho đoàn con đông đúc. Chúng con dòn mỏng, mong manh biết mấy và kẻ thù chúng con cục cằn, thô lỗ láo xược dường nào! Nhưng dưới hiệu cờ Mẹ, chúng con sẽ được an toàn và chiến thắng. Chúng quá biết quyền lực gót chân Mẹ và run khiếp trước ánh nhìn oai nghiêm đường bên Mẹ. Xin cứu chúng con, lạy Mẹ Maria xinh đẹp tựa vầng trăng, rực rỡ như mặt trời, uy hùng như đạo binh sếp hàng vào trận, không cậy vào lòng căm thù ghen ghét, nhưng vào ngọn lửa bừng bừng yêu mến. Amen.
X. Chúng ta sẽ làm gì, chúng ta có thể làn gì ?
Chúng ta hứa nguyền điều gì ?
Một lần cha thánh sở xứ Ars đã nói; “nếu các linh mục còn sống trên trái đất này được phép nhận ra vẻ rực rỡ, huy hoàng và vô biên của ơn thiên triệu nơi các ngài, thì các ngài sẽ chết ngay lập tức, không phải vì sợ, nhưng là vi yêu mến!” đây là một chân lý không chỉ dành riêng cho các linh mục nhưng cũng dành cho mọi người dâng hiến cho Thiên Chúa nữa.
Tiên vàn chúng ta hãy cầu nguyện cho các linh mục và tu sĩ được nhìn lại một cách rõ ràng, chính xác hơn ơn gọi rực rỡ vô biên của họ. Để biết ơn và sống một phong cách tương hợp với ơn kêu gọi của mình. Đức Giêsu Kitô đặc biệt ám chỉ của họ những lời sau đây: “Ta đã chọn con giữa muôn người. Ta không con gọi con là tôi tớ nữa, nhưng là bằng hữu của Ta. Con, người đã bổ mọi sự mà theo sau Ta, con sẽ được nhận lãnh gấp trăm và được sự sống đời đời. Chính Ta sẽ nên phần thưởng vô cùng phong phú cho con.” “Lạy Cha, xin gìn giữ những người mà Cha đã trao phó cho con”
Tất cả chúng ta, nhất là các linh mục và tu sĩ, phải hiểu và thấy rằng trong thời đại duy vật chất này, ông hoàng của thế gian – con thú Babilon với 7 đầu 10 sừng – vẽ cho chúng ta nhiều cảnh tượng vui thú và vinh hoa, huy hoàng thế gian, và dâng tặng chúng ta thứ men say ngây ngất và mông muội, những thú vui thoả của muôn vàn giống tội, nếu chúng ta chịu quỳ xuống và ton thờ hắn. Nhưng cùng với Đức Kitô , nhất là các linh mục và tu sĩ và mọi tín hữu khác nữa, phải nói cách mạnh vẽ và cương quyết rằng: “cút đi Satan, thần dữ, vì có lời chép rằng; ngươi phải tôn thờ Thiên Chúa, Thiên Chúa ngươi và chỉ thờ lạy một mình Người.” “và các thiên thần đến hầu hạ Người.” Bất cứ ai mạnh mẽ, kháng cự lại trước cám dỗ này, có lẽ với hy sinh của con tim bị rướm máu, sẽ tìm được sự bình an mà thế gian không thể ban tặng.
Nhất là ngày nay, Satan và con thú Babilon đương ra sức khuyến rũ với nhứng đoá hồng giả trá, và vui thoả dối lừa, nhưng núp sau chúng, hoả ngục, hố sâu thăm thẳm đời đời đang há hốc đón chờ. Trái lại, Đức Kitô là ánh sáng, là sự thật và là sự sống, đang chỉ vào thánh giá vào con đường rốc khó khăn trawcs trở, nhưng đằng sau là thiên đường và cuộc sống vĩnh cửu.
Bên trong Sođom và Gomorrah tân thời nay, chúng ta không thể tự sức riêng mình mà làm được điều đó, vì chính hoả ngục đã làm tháo thứ tất cả. Ngày nay, quỷ dữ đang nắm quyền kiểm soát thế gian, có nhiều người trở thành nô lệ phục vụ chúng. Trong cuộc chiến phòng vệ này, Thiên đường đến giúp chúng ta một cách lạ lùng phi thường. Chúng ta phải đơn sơ à tin tưởng. Thuở ban sơ, Lucifer và các tòng thần cùng hắn làm nghịch, chiến đấu chống lại chính Thiên đường, còn đước tổng thần Michael và những trung thần đứng trong hàng ngũ phòng vệ. “có một trận chiến vĩ đại trên trời.” chống lại tính kiêu hãnh và tự phụ của Lucifer, đức Michael xông vào cuộc chiến, với những vũ khí quyền năng của ngài, (đó là) tình yêu Thiên Chúa, và một lần thiên thần vinh hiển của ánh sáng xông xả vào con mãng xà, con rồng hoả ngục, vào ông hoàng tăm tối, tên sát nhân, xô hắn xuống hố thắm đời đời cùn g với mọi kẻ theo hắn.
Các thiên thần là những vị trợ giúp thần thế của chúng ta
Ở Anglet miền nam nước Pháp, sư huynh Louis Eduard Cestac, vị thánh sáng lập dòng ‘Tôi Tớ Đức Maria’, qua đời năm 1868, thường nhận được những đoàn sủng lớn lao. Ngài quả quyết rằng một ngày kia Đức Nữ hiện ra với ngài và nói rằng dân chúng phải kêu khấn Mẹ cách đặc biệt để Mẹ sai xuống thế gian các các thánh thiên thần, hầu cú vớt họ trong khi họ cần. Khi ngài thưa lại rằng một mình Mẹ đã đủ quyền đã đủ quyền thế để sai các thiên thần xuống mà không cần loài người kêu cầu, Đức Mẹ trả lời: “cầu nguyện là điều Thiên Chúa muốn, những lời van nài khăng khăng và thường xuyên, liên tục, có uy lực mạnh mẽ hơn, khiến Mẹ tới ngay với các thánh thiên thần. Mẹ sẽ tới với toàn cơ binh các thiên thần để giúp đỡ và cứu vớt Giáo hội.
Chính Mẹ Maria đọc kinh này cho sư huynh:
“Lạy Nữ vương siêu vời thiên quốc, được tôn phong làm Nữ vương các thiên thần, Mẹ đã lãnh nhận quyền lực và sứ mệnh từ Thiên Chúa để đập dập đầu Satan. Vì vậy, chúng con kiêm tốn khẩn cầu Mẹ, xin Mẹ sai đại binh Thiên đường của Mẹ tới giúp đỡ chúng con, nhờ đó theo mệnh lệnh và bởi quyền thế Mẹ, các ngài có thể truy nã những thần nữ hoả hào, giao chiến với chúng mọi nơi, đẩy lui những cuộc tấn công hỗn xược của chúng và quẳng chúng trở vào hố thẳm hoả ngục.
Ai bằng Thiên Chúa, xin các thánh thiên thần và tổng lãnh thiên thần canh phòng và bảo vệ chúng con!
Kính lạy Mẹ tốt lành từ ái, Mẹ luôn luôn bảo về lòng yêu mến và niềm hy vọng của chúng con! Lạy Mẹ Thiên Chúa, xin sai các thánh thiên thần xuống để bảo vệ chúng con và xua đuổi thần dữ mà quỷ xa khỏi chúng con. Amen.
Sau đó Đức Maria dạy rằng:
Kinh nguyện này phải được quảng bá khắp mọi nơi phải được đọc luôn. Một sự kiện kì dị là khi in lời kinh này lần thứ nhất, máy in bị nổ 3 lần. Năm 1908 Đức Thánh Giáo Hoàng Piô X đã ban ân xá cho những ai đã đọc kinh này. Hôm nay chúng ta đã có kinh nghiệm rúng động về thuyết dân chủ rồi tệ hơn bao giờ hết mà quỷ dữ đã công khai ném vào thế giới và Giáo hội. Nhưng Thiên Chúa lập lại, Người sẽ sai Đấng cứu giúp tới. Với các thiên thần hộ tống, Người sẽ đạp nát đầu Satan dưới gót chân.
Đức Giáo Hoàng Lêô XIII đã nhìn thấy cuộc chiến tổng lực mà các thế lực hoả ngục đang chú mục vào, và ngài đã hoàn thành lời kinh tuyệt vời kêu cầu đức tổng thần Michael và nhiều lời kinh kì diệu khác. Nhất là ngài lập lại lời kêu gọi tất cả các Kitô hữu cầu nguyện bằng kinh Mân Côi rất thánh, nghĩa là bằng phép lần hạt Mân Côi mà Giáo hội đã thường đọc cứu thoát khỏi nhưng cơn cùng cuẫn, khốn khổ tàn khốc.
Trong thời đại chúng ta, Đức Maria đích thân hiện đến
Rất nhiều cuộc thần hiện của Đức Maria đã được tường thuật. Tất cả đều có thực ? tất cả đều là giả trá ? chắc chắn không phải hết thẩy là chân thực, cũng không phải hết thẩy là giả trá !
Giữa những cuộc hiện ra thực, kẻ cự thù chắc chăn gieo vào nhiều cỏ dại. Ghthaatj khôn ngoan khì dè dặt à cỏ khi không sẵn sàng tin theo nữa. Nhưng Đức Maria hầu như luôn luôn nói: cầu nguyện, thống hối, ăn năn và làm nhiều việc hy sinh, đền tội. Ãy đọc kinh Mân Côi.
Đấy là tất cả các thứ khí giới chống lại ma quỷ. Chắc chắn hắn không bao giờ muốn người ta làm những việc đó. Trên hết, nếu những lời này của Đức Maria được thựa hiện, nghĩa là cầu nguyện, thống hối; nếu đó không chỉ nguyên nhắm tìm cảm giác, thoả mãn tính tò mà, ham mới lạ hoặc ngay cả việc dâng cúng tiền bặc cũng chỉ là ngẫu nhiên, thì mới đây (Montichiari) đã sẵn sàng trở thành nơi mà muôn ơn thánh được ban xuống.
Bây giờ chúng ta trở lại Montichiari. Đức Maria không những chỉ thẳng vào những vết trọng thương nguy hiểm – có nguy cơ đe dạo làm chảy máu tới chết – mà trong nỗi âu lo xót thương của một người mẹ, còn chỉ cho chúng ta một phương thế trơn giúp và cứu thoát.
1. có thể nào là do ma quỷ, khi mà Mẹ xin rằng ngày 13 mỗi tháng phải được tuân giữ như là ngày đặc biệt của Đức Maria ? trong 12 ngày trước đó, phải đọc những kinh riêng. Trong ngày này, phải làm với lòng thống hối và đền tội.
2. có thể nào là do ma quỷ, Khi mẹ đòi phải cầu nguyện, ăn năn cho những linh mục, tu sic đã sa ngã, hoặc cho việc củng cố lại đời tu trong cộng đoàn tu trì theo tinh thần của các đấng thánh sáng lập ? hãy cầu nguyện cho có các ơn gọi thánh thiện !
3. có thể nào là do maquyr, khi Mẹ xin rằng mỗi ngày 13 tháng 7 phải tổ chức đặc biệt gnayf tôn vinh Đức Maria, nhất là dưới tước hiệu ‘hoa hồng mầu nhiệm’ tìm cầu ơn cứu giúp của Mẹ Giáo hội cho những khốn nguy của Giáo hội.
4. có thể nào là ma quỷ, khi mẹ xin chúng ta giữ ngày 13 tháng 10 như ngày thế giới rước lễ đền tội, cho tất cả những vô ơn bạc nghĩa, giá lạnh, hâm hâm, dở dở, co ác linh mục và tu sĩ phản bội và cho mọi tội nhân khốn nạn.
5. có thể là do ma quỷ, khi Mẹ xin rằng vào giữa trưa ngày 08 tháng 12 phải tổ chức giờ đặc biệt để cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa, hoặc tại tư gia, để khẩn nài những ơn thánh nhiều và lớn lao cả thể cho cái thế giới tội nghiệp này.
6. có thể nào là do ma quỷ, khi Mẹ nói: “những tội nặng nề phạm đến đức trong sạch khiến loài người bị đe doạ chịu một trận đại hồng thuỷ nữa. Vì vậy, Mẹ xin các con cầu nguyện và thống hối đền vì những tội này. Nhưng MẸ nài xin các linh mục, nhanh chóng ngăn ngừa, răn bảo những ai đang vướng trong lưới tình đừng phạm giống tội này nữa.” Đức Maria van xin, khẩn nài trong nước mắt, nhưng MẸ cũng hứa cứu giúp và giải thoát.
Mẹ luôn luôn hiện ra với 3 đoá hồng, điều này chỉ có thể mang ý nghĩa duy nhất; Mẹ đến với quyền năng vô biên của Thiên Chúa Ba Ngôi.
Bông bạch hường của Chúa Cha. Đây là sự sáng, thanh sạch tinh tuyền, chân thành, và chân lý sẽ xua tan tối tăm, sa đoạ, tồi tệ, đồi bại và dối trá của hỏa ngục.
Bông hồng rực máu của Chúa Con, đây là mấu thánh của Đức Kitô , lòng thương xót của Vì Thiên Chúa sẽ tảy sạch tội ác, lỗi lầm và cứu thoát khỏi tình trạng nô lệ tàn bạo của Satan.
Bông hồng vàng của Chúa Thánh Thần, đây là tình yêu vàng ròng, trung tín và bình an, đanng sống thực trong Bí Tích Thánh Thể, sẽ lột mặt nạ quỷ dữ, sẽ toàn thắng moi tình yêu tội lỗi, bất trung, cay đắng, chán trường, thất vọng, lòng căm thù ghét ghen, gậm nhấm, mọi ham muốn và đau khổ.
Mẹ thiên đường hứa; như một phép lạ hiển nhiên nhất, những cuộc trở lại hiển nhiên của những con tim ngập ngụa trong tội lỗi và nhất là của các linh mục và các tu sĩ đã sa ngã.
Nhưng Mẹ không chỉ hứa một sự canh tân thực trong nội bộ Giáo hội, mà Mẹ còn hứa sự tái hiệp nhất trong đức tin và bình an cho toàn thế giới.
Há đây không phải là niềm khao khát mãnh liệt của tất cả các Giáo hội của cả nhân loại, của mọi người đó sao ? trong những ngày bất an, sợ hãi và cái thời tuyệt vọng này, hỏi có an ủi nào lớn lao hơn, có hy vọng và lời hứa nào vĩ đại hơn những lời hứa của Mẹ?
“tình yêu của Mẹ ấp ủ toàn thể nhân loại”
Hai trái tim rất thánh và sự cứu rỗi
Khi đức Giáo hoàng Pio thứ XII dâng hiến nhân loại cho trái tim vô nhiễm Mẹ Maria, ngài tuyên bố: “vào khúc quanh của thế kỷ, vị tiền nhiệm của chúng tôi, Đức Giáo hoàng Lêô XII, đã hiến dâng loài người cho trái tim cực thánh Chúa Giêsu, và chúng tôi, trong niềm vui trọng đại, hiến dâng tất cả mọi người cho trái tim vô nhiễm Đức Mẹ. Hai trái tim rất thánh này là biểu chứng ơn cứu độ tròn đầy cho thời đại chúng ta”.
Lịch sử Giáo hộii lại rằng, trước trận chiến quyết định ở cầu Milvian Roma, chống lại hoàng đế đối thủ Maxentius, đại đế Constantine đã nhìn thấy trên bầu trời dấu thánh giá chói sáng, cùng lúc ấy văng vẳng bên tai những lời này: “với dấu hiệu này, người sẽ chiến thắng”
Vì vậy đại đế Constantine đã ra lệnh đặt dấu thánh giá trên đoàn quân Roma, và như thế đồng nghĩa với chiếm được chiến thắng dứt khoát. Chiến thắng này là bước khởi đầu của đạo Công giáo ở phương tây. Như dấu thánh giá của thời đó, trái tim cực thánh Chúa Giêsu và trí tim từ mẫu vô nhiễm Mẹ Maria, là dấu hiệu cứu rỗi cho thời buổi khó khăn của chúng ta hôm nay, trong hững dấu hiệu này, Giáo hội sẽ chiến thắng!
(Còn tiếp)
|