Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Thứ Ba, Ngày 2 tháng 4-2013
|
Niềm
tin.
Kết quả
một cuộc điều tra mới đây tại Pháp cho
thấy 84% người Pháp cho mình là người công giáo,
nghĩa là có lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Nhưng chỉ
có 32% là con tin vào sự sống lại. Và người ta phỏng
đoán đến năm 2020 thì con số những người
tin vào sự sống lại sẽ giảm xuống, chỉ
còn độ 10%. Nếu số
liệu trên là sát với thực tế và điều phỏng
đoán trên là đáng tin cậy, thì tình trạng niềm tin
hôm nay quả là bi đát. Tại sao lại có
hiện tượng ấy?
Phải chăng con người ngày nay quá
quen với những kỹ thuật khoa học có thể kiểm
chứng, để không còn nhạy cảm đủ với
niềm tin, vốn khởi đi từ
những cảm nghiệm. Hay nói theo kiểu
thánh Phaolô: Vì quá mải mê những sự dưới đất
đến nỗi không còn tha thiết với những sự
trên trời. Chính vì thế, chúng ta cần phải khám phá lại
niềm tin vào Đức Kitô phục sinh, là nền tảng
cho cuộc sống của người tín hữu hôm nay.
Như chúng ta đã biết Phục Sinh
là một biến cố quan trọng bởi vì không có nó thì
niềm tin sẽ trở thành một việc luống công
vô ích, thế mà biến cố quan trọng ấy chỉ
được ghi nhận bằng một sự kiện
đơn giản: Ngôi mộ
trống rỗng. Thế nhưng điều đơn
giản ấy nếu không là dấu chứng lịch sử
để mà biện bạch thì lại là dấu chỉ mở
về một thực tại khác. Đó là niềm tin Phục
Sinh qua những chặng đường khám phá.
Thực vậy, từ khám phá đầu
tiên về cửa mồ mở toang, khiến Mađalena phải
hốt hoảng, tới khám phá tiếp theo về dây
băng còn nguyên và khăn liệm được cuộn lại,
khiến Phêrô phải kinh ngạc không nói nên lời, để
rồi kết thúc bằng khám phá bất ngờ của Gioan
khi ông nối kết những dấu chỉ kia với lời
Kinh Thánh để làm bừng lên một cảm nghiệm mới
và hết sức lạ lùng: ông đã tin.
Mồ rỗng và khăn liệm còn
đó là gì nếu không phải là một dấu chỉ cho sự
phục sinh theo Kinh Thánh. Thực
vậy, Đức Kitô là Thiên Chúa hằng sống, nên Ngài
không thể bị chôn vùi trong cõi chết. Là Đấng quyền năng, nên Ngài không thể
bị giam hãm trong ngục thất của tử thần.
Là Đấng của vĩnh cửu, nên Ngài
không thể bị giới hạn trong thời gian. Là
ánh sáng, lẽ nào Ngài lại bị bao vây bởi bóng tối.
Là Đấng tạo dựng, lẽ nào Ngài lại bị
thân phận con người cầm chân. Bởi
đó không còn một cách nào khác hơn là Ngài đã phục
sinh.
Từ đó, ngày Phục
Sinh được gọi là ngày Chúa nhật, ngày của
Chúa. Biến cố Phục
Sinh không phải chỉ là một biến cố có tính cách lịch
sử mà hơn thế nữa, còn là một biến cố
làm nên lịch sử, vì biến cố ấy không ngừng
được công bố và trở thành nền tảng niềm
tin cho cả Giáo Hội. Bởi vì một khi Đức Kitô
là đầu đã sống lại, thì chúng ta là chi thể,
một ngày kia cũng sẽ sống lại,
nếu như chúng ta trung thành gắn bó mật thiết với
Ngài.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|