Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Thứ Năm, Ngày 8 tháng 3-2012
|
Con người và Đền Thờ
Kể từ
thời vua Salomon, dân Do Thái đã có được một
ngôi đền thờ, để làm nơi thờ
phượng Thiên Chúa. Nhưng ngôi đền thờ ấy
đã sớm trở thành duyên cớ cho họ phạm
tội, bởi vì họ đã biến nơi đó thành
một cái chợ, thành một hang ổ trộm
cướp, khiến Chúa Giêsu đã phải giận dữ,
ra tay dọn dẹp và loan báo ngày tận cùng sắp tới
của chính đền thờ.
Vẫn biết
rằng Thiên Chúa coi trọng lòng nhân từ hơn của
lễ, nhưng người Do Thái, đứng đầu
là hàng tư tế, lại nhấn mạnh tới những
nghi lễ rườm rà và tốn kém bên ngoài. Chính vì thế
có lần bên bờ giếng Giacóp Ngài đã xác định:
Phải thờ phượng Thiên Chúa trong tinh thần và
trong chân lý. Vấn đề không còn là phải thờ
phượng Thiên Chúa trên núi này hay núi nọ, trong
đền thờ này hay đền thờ kia,
mà là thờ phượng trong tinh thần và chân lý. Hay nói
đúng hơn, kể từ nay, chính Chúa Giêsu sẽ trở
thành đền thờ nơi mà con người có thể
gặp gỡ và thờ phượng Thiên Chúa và Ngài cũng
muốn rằng tất cả những ai tin theo Ngài cũng
phải trở nên đền thờ thiêng liêng cho Thiên Chúa
ngự trị. Như thế, chúng ta thấy con
người cao trọng hơn đền thờ. Cho nên nỗi ưu tư số một là phải
lo làm sao cho có những người thờ phượng
Thiên Chúa đích thực, chứ không phải là lo làm sao cho
có những đền thờ lộng lẫy. Con
người nếu biết thờ phượng Thiên Chúa
đích thực, thì có thể thờ phượng Ngài ở
bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào cũng
được.
Trái lại,
người ta có thể xây những nhà thờ cao
đẹp, mà trong đó lại chẳng có một ai
thờ phượng Thiên Chúa, hay tệ hơn nữa, có
người hiện diện trong đó, nhưng lại
chỉ thờ phượng Thiên Chúa bằng môi bằng
miệng mà thôi, còn cõi lòng họ thì lại xa cách Thiên Chúa.
Ngày xưa vua Đavid đã từng ước mơ xây
đền thờ cho Thiên Chúa, nhưng Ngài lại phán cùng
vua: Ngươi mà lại xây nhà cho Ta ở hay sao? Thật
vậy, từ ngày Ta đưa con cái Israel ra khỏi Ai
Cập cho tới hôm nay, Ta đã không ở trong một ngôi
nhà, nhưng Ta đã nay đây mai đó trong một chiếc
lều và trong một nhà tạm.
Thiên Chúa đâu
cần nhà để ở, bởi vì trời là ngai của
Ngài và đất là bệ chân của Ngài. Chúa Giêsu trong
cuộc sống, tuy mang tiếng là một bác thợ
mộc, có lẽ chỉ là thợ làm nhà cho người
khác, còn chính bản thân thì lại sinh ra trong chuồng bò,
vất vưởng bên Ai Cập, lớn lên trong căn nhà
của thánh Giuse, cuối cùng trở thành một
người lang thang không cả chốn tựa đầu
và chết ở trên cây thập giá, được an táng
trong ngôi mộ của người khác. Sống
không cần nhà cửa, không cần địa chỉ, thì
nay sau khi đã Phục sinh liệu Ngài có cần những
đền đài lộng lẫy hay không?
Trải qua dòng
thời gian, Kitô giáo cũng đã đi vào dấu vết
của mọi tôn giáo khác, đó là xây thật nhiều
đền thờ. Thực ra đền thờ
cũng rất cần thiết. Cần
thiết cho chúng ta chứ không phải là cần thiết
cho Thiên Chúa. Đền thờ bằng gỗ đá
sẽ bị mai một với thời gian nhưng
đền thờ thiêng liêng bằng chính con người thì
sẽ tồn tại mãi mãi. Bởi đó, cùng
với công việc tu bổ kiến thiết ngôi thánh
đường này, chúng ta còn phải ra sức xây dựng,
trang hoàng và tô điểm chính là cõi lòng con người
để nó xứng đáng trở nên một đền
thờ của Thiên Chúa.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|