Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 4-2010
|
Tin
Thị
kiến của thánh Gioan trong
bài đọc 2 hôm nay trình bày
tổng quát Kitô học với toàn thể cuốn sách: Tôi thấy
một Đấng giống như Con Người. Qua Giáo Hội, Gioan đã nhìn nhận
ra Đức Kitô, nhưng hình ảnh vẫn chưa rõ ràng. Ở đây Gioan dùng một hình ảnh của Cựu ước trích từ sách Đaniel chương
7 nói về Con Người. Kiểu nói “giống
như” nói lên tính cách
huyền nhiệm và mỹ diệu
của Chúa Kitô giống hình ảnh của Con Người.
Sau hình ảnh tổng quát về Con Người, Gioan mô tả
thêm cách đặc biệt về Con Người và được đọc nơi bài đọc 2. Chúng ta có thể
nói qua ở đây để thấy đầy đủ quyền hành của Đức Kitô mà Gioan
thấy trong thị kiến. Ngài mặc áo choàng
trắng, chỉ vương quyền tư tế vương giả của Chúa Kitô. Đứng trước thị
kiến Con Người,
Gioan cũng như các tiên
tri khác và các tông đồ
đều lo sợ,
vừa trông thấy Ngài tôi đã ngã
xuống như chết dưới chân Ngài.
Thế
giới thần thiêng không thể
tỏ hiện cho con người mà không gây
nên nơi họ một tâm tình lo sợ
không thôi, nhưng đồng thời tin cậy. Chỉ khi nào được
khích lệ trấn an người ta mới yên
lòng. Ngài đặt tay
lên tôi và
nói đừng sợ, có Chúa
nâng đỡ khích lệ Gioan.
Sau cùng khi mạc
khải cho Môisê, Thiên Chúa
nói: “Ta là Đấng Có”. Câu nói này
các thánh có những suy tư là:
là đầu, là sau hết,
là Alpha và Omêga, Đức Kitô là Thiên
Chúa hằng có đời đời. Các tước hiệu
về Thiên Chúa đã được
Giáo Hội sơ khai tin tưởng đặt nơi Chúa Kitô.
Ta là Đấng đã chết, nhưng nay Ta vẫn sống đến muôn đời.
Sống là
đặc quyền của Thiên Chúa. Người ta vẫn đặt điều này làm chủ
chốt cho các vấn đề
quan trọng. Ba đặc tính “là đầu,
là sau hết, là sống”. Nơi Cựu ước hay áp dụng
cho Chúa Kitô, nơi Giáo Hội sơ khai không chỉ suy tôn
Chúa Kitô là Thiên Chúa nhưng còn nhận nơi Ngài là vị
đã sống, chết và sống lại do quyền năng
Thiên Chúa ban cho Ngài.
Trong các phần sau của sách Khải huyền, nguồn
tư tưởng này được diễn tả qua hình ảnh
chiên được sát tế và được tôn vinh ngự
trên ngai vàng để thống trị mọi loài. Tư tưởng
này dựa vào một sự kiện lịch sử trong bản
văn Hy lạp, tác giả viết: Ta đã bỏ nên
người chết thật rồi, nhưng này đây Ta vẫn
sống và còn sống cho đến muôn đời. Uy quyền
của Đức Kitô còn ảnh hưởng đến sự
chết. Ta giữ chìa khoá sự chết và địa ngục.
Ngày nay sự chết không còn quyền gì với Ngài. Chúa
Kitô đã sống lại và cứu vớt những kẻ
chết và tin vào Ngài. Ngài không cần để cho thế giới
của địa ngục hoành hành tác hại nữa. Qua sự
việc sống lại của Chúa Kitô đã thắng vượt
tất cả.
Cùng với Chúa Kitô Phục sinh chúng ta phải dám tin Ngài, thông
phần chịu mọi đau khổ của cuộc đời
trong sự chiến thắng Phục sinh của Chúa Kitô. Cuộc
sống này chính là cuộc sống mà tác giả sách Khải
huyền đã sống, đã trải qua. Dưới ánh
sáng đức tin, chúng ta cần phải tin vững mạnh
vào Chúa Kitô đã chết và đã sống vì chúng ta. Xin Chúa thêm
đức tin, niềm cậy trông và sự chịu đựng
mãnh liệt cho tất cả chúng ta, để chúng ta vững
bước trên con đường tiến về quê
hương Thiên Quốc.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|