Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Con Đường Của Mọi Thăng Hoa Biến Thái
|
|
Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 2-2010
|
Con đường của
mọi thăng hoa biến thái
Phêrô đã tuyên
xưng, đã công khai xác nhận Đức Giêsu là Đấng
Messia. Đức
Giêsu biết rõ niềm tin vào Đấng Messia có thể
tự nhiên phát sinh thế nào trong tâm trí các tông đồ,
các ông dễ sa vào nguy cơ trông đợi nơi Chúa
một vương quốc thần kỳ, dẫu theo
chế độ giáo quyền nhưng sẽ thiết lập
trên thế gian. Phêrô, Giacôbê và Gioan được Chúa
mời gọi cùng đi với Người đến nhà
ông Jairô, sau này Chúa cũng mời gọi họ làm chứng
nhân -nhưng than ôi, là những chứng nhân bị
động– để tận mắt thấy Chúa trong
cơn hấp hối tại vườn Cây Dầu. Chúa muốn mạc khải cho ba ông biết công
cuộc cứu độ của Người sẽ hoàn
tất thế nào. Người sẽ
được quang vinh nhưng chỉ sau khi sống
lại, trước đó chúa phải vượt qua giai
đoạn đau khổ và chết. Chúng ta ghi
nhận, thánh Luca mô tả sự biến hình của Chúa
không phải do tác dụng một nguồn sáng từ bên
ngoài thấm vào cơ thể Chúa, nhưng là do một
thực tại từ bên trong tràn ra, toả ra ngoài. Dung nhan
Chúa ra khác. Ba môn đệ lúc đó mi mắt nặng trĩu
trong cơn thèm ngủ, nghe thấy Chúa đàm đạo
với hai tiên tri Môsê và Êlia, nhưng không đủ tỉnh
để có phản ứng. Các ông sửng sốt thấy
Chúa sáng láng giữa Môsê và Êlia. Như tỉnh như mê, Phêrô
đề nghị dựng ba căn
lều. Ý Chúa rõ rệt là muốn cho ba môn
đệ ý thức có một liên hệ giữa đau
khổ và chết với sống lại và vinh quang.
Chừng nào tới ngày thương khó, các ông dĩ nhiên
sẽ hoang mang bối rối nhưng không thể quên
lời Chúa hứa, các ông sẽ không đến nỗi hoàn
toàn tuyệt vọng…
Chúng ta chú ý đến tiếng
phán từ đám mây: “Người là Con Ta, kẻ Ta đã
chọn, các ngươi hay nghe lời Người”.
1)
Phẩm vị của Đức Giêsu được
mạc khải. Đấng Messia đến thực thi
những điều mà lề luật và các ngô sứ Môsê và
Êlia tiên báo. Người là Chúa Con, kẻ được
chọn, được Chúa Cha rất mực yêu dấu.
Dường như ngay từ lúc đó Chúa Cha muốn
chữa lành đau khổ của thế gian bằng đau
khổ của Chúa Con. Muốn trông thấy vinh hiển
của vũ trụ qua vinh hiển của Chúa Con. Thiên Chúa
nhìn đau khổ và cái chết của chúng ta qua đau
khổ và cái chết của Đức Giêsu, nghĩa là
hứa cho chúng ta sẽ được sống lại và
cứu rỗi. Về phần mình, chúng ta nhìn Thiên Chúa qua
thiên tính rất hiền dịu của Đức Giêsu.
2)
Các ngươi hãy nghe lời Người… và chỉ
rao giảng về Người. Sứ điệp gửi
đến nhân loại phải là dư âm lời của
Đức Giêsu mới có giá trị. Thiên Chúa đòi hỏi
một điều quá khó, cho nên nghe Lời Chúa có thể là
rất khó, mang Lời Chúa đến cho người khác còn
khó hơn. Chẳng ai muốn nghe nói đến đau
khổ chết chóc xảy đến cho mình hay cho kẻ
khác, dẫu phía sau cái chết có một niềm hy vọng.
Tuy nhiên ý nghĩa bí tích thanh tẩy là gì, nếu chẳng là
cùng với Chúa chết và sống lại? Tham gia vào cuộc
Vượt qua kéo theo những hệ
quả rõ rệt là xác định vị trí người
Kitô hữu như là một dấu chỉ của sự mâu
thuẫn. Dẫu sao, tín đồ nào của Đức Kitô
chấp nhận sứ điệp tới cùng, nghe tới
cùng, người ấy cũng là một con người
đôi phen được thăng hoa biến thái.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|