MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: mẹ maria :: đề mục chính :: các bài mới
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
Mẹ Hiện Đến Medjugorje # 12, Chương 10
Thứ Ba, Ngày 28 tháng 10-2008

 

MẸ HIỆN ĐẾN MEDJUGORJE, # 12

NGUYÊN TÁC: THE APPARITIONS OF OUR LADY AT MEDJUGORJE.  (CÁC CUỘC PHỎNG VẤN LỊCH SỬ.)

Tái bản lần thứ ba, Bản tiếng Anh.
Tác giả: LM Svetozar Kraljevic O.F.M.

Dịch Phẩm Thứ 30 của Kim Hà
Nhà Xuất Bản GIỜ CỦA MẸ.
Ấn Hành Lẩn Thứ Nhất tại Hoa Kỳ
(Tiếp Theo)

CHƯƠNG 10: CÁC THỊ NHÂN:

 

  1. Ảnh Hưởng Tâm Lý?

Ảnh hưởng tâm lý có nghĩa là điều gì tốt hay xấu, một điều kiện mạnh khỏe hay không mạnh khỏe. Nếu ai đó nói rằng các trẻ ấy bị ảnh hưởng tâm lý, điều ấy không có nghĩa là xấu hay sự dữ. Nếu chúng ta nói rằng: “Ảnh hưởng tâm lý” thì điều này đi ra ngoài giới hạn của tâm lý. Chúng ta không biết những động lực tâm lý nào có trong một người và giới hạn của nó. Dù cho chúng ta có hiểu biết cách mấy đi chăng nữa thì có những điều gọi là mầu nhiệm. Đối với những người Ki Tô Hữu thì mạc khải là điều duy nhất mà chúng ta biết và cũng là sự hướng dẫn cho chúng ta trong các lãnh vực này.

 

Cũng có người sợ rằng có thể các em bị ai đó dẫn dắt. Câu hỏi là liệu có người nào dàn dựng ra chuyện này để mưu lợi không, nhưng bác sĩ Topar nói là không. Để có thể dàn dựng thì người ta phải có một thời gian dài để chuẩn bị, phải tập dượt. Tuy nhiên, các nhà chuyên môn nói rằng không phải là chuyện dễ dàng để biến đổi một nhóm người khác tính tính của nhau để trở nên một nhóm người giả bộ đóng kịch. Vì thế không có chuyện gian dối như thế xẩy ra tại làng Medjugorje.

 

  1. Ảnh hưởng của ma quỷ?

 

Ảnh hưởng của ma quỷ được biết rõ: Hắn tạo nên sự xấu nơi cá tính con người mà hắn đang hoạt động trong người ấy. Những người mà hắn đang ám hại thì sẽ có nhiều chuyện bất hòa và lo lắng. Họ sẽ chú ý đến cái tôi của họ, họ kiêu ngạo. Thái độ của họ sẽ tiêu cực, và họ hướng dẫn những người khác về hướng tiêu cực. Ảnh hưởng của ma quỷ là gốc rễ cho những phản ứng tâm lý không lành mạnh.

 

Một ngày, sau Thánh lễ ở Medjugorje, tôi được nghe một lời phê bình thật là hợp lý:

”Nếu ma quỷ làm chuyện này thì hắn đã phạm một lỗi lầm trong đời sống của hắn.”

 

Phúc Âm phán:

 

 “Nhìn quả thì biết cây.” (Mt 7:16)

 

Và hàng trăm ngàn người đã nhận thức được rằng công việc của Chúa được thể hiện trong các thị nhân. Một vị Hồng Y của Giáo Hội đã nói với tôi về Medjugorje như sau:

 

“Tôi cảm thấy ma quỷ lo âu về cuộc hiện ra này, như vậy thì phải có điểu gì tốt trong những việc này chứ.”

 

  1. Ảnh hưởng của các linh mục trong giáo xứ?

 

Các linh mục của giáo xứ, cũng như các nữ tu và các bậc tu trì có thể ảnh hưởng đến các hiện tượng tại Medjugorje không? Thật sự, các nhà phê bình chỉ trích cha chính xứ là linh mục Jozo là người sáng tác ra cái gọi là:”Âm mưu Medjugorje.”

 

Khi cuộc hiện ra đầu tiên xẩy đến thì linh mục Jozo là một cha chính xứ mới được bổ nhiệm về Medjugorje. Vì thế, ngài chưa quen biết nhiều với các giáo dân. Hơn nữa, vào buổi chiều 24 tháng 6 năm 1981, thì ngài ở cách xa Medjugorje đến 400 cây số. Ngài dự cuộc họp tại một tu viện ở thủ đô Zagreb. Khi trở về Medjugorje, tin tức của cuộc hiện ra đã lan rộng mau lẹ và đi quá xa rồi, và linh mục Jozo không còn có thể dập tắt tin này được nữa.

 

Vì thế, ngài tìm cách phủ nhận những câu chuyện nói về các cuộc hiện ra. Trong các biến cố, ngài luôn nhấn mạnh đến lời giảng dạy của Phúc Âm, và việc cử hành Thánh lễ. Ngài khuyến khích giáo dân cầu nguyện và tiếp tục thực hành bổn phận tôn giáo truyền thống. Ngài không muốn mọi người nói đến những câu chuyện hiện ra của các thị nhân.

 

Chừng 7 ngày sau khi cuộc hiện ra lần thứ nhất thì linh mục Jozo thay đổi thái độ, và ngài trở nên người hỗ trợ cho các trẻ, và thật sự là người rao giảng về sự thật của các cuộc hiện ra. Bây giờ, ngài nhấn mạnh về sự liên hệ giữa lối giảng dạy truyền thống của Giáo Hội và các thông điệp của Đức Mẹ.

 

Câu chuyện của linh mục Zrinko Cuvalo thì khác hẳn. Ngay đến bây giờ, các thị nhân tưởng nghĩ về ngài với sự sợ hãi. Thay vì được thông cảm hay chịu đựng, thì các em nhận từ ngài thái độ chống đối và không tin. Vốn là người “thực tế trong lối học xưa”, cha Zrinko Cuvalo không cảm thấy thoải mái với sự thay đổi của Giáo Hội, nên ngài xử sự một cách uy quyền khi tiếp xúc với con người hay sự việc.

 

Khi mọi người đến nói chuyện với ngài về các thị kiến thì ngài nói rằng ngài muốn ra vườn làm những việc có giá trị hơn là mất thì giờ nghe những chuyện nhảm nhí. Nói tóm lại, vai trò của cha Zrinko Cuvalo như là một thánh Tôma. Do đó, không ai có thể nói rằng ngài là người âm mưu dựng chuyện thị kiến. Đối với những ai cùng quan điểm với ngài thì họ hy vọng ngài sẽ dập tắt những ”chuyện vô lý ấy.”

 

Tuy nhiên, sau đó,khi  linh mục Jozo bị bỏ tù và linh mục Zrinko Cuvalo trở thành cha chính xứ thay cho linh mục Jozo, thì ngài không cố gắng để dập tắt những ”chuyện vô lý ấy.”

 

Ngài quay lại và tin tưởng vào các thị kiến. Dù cho gặp biết bao khó khăn và thử thách, nhưng ngài vẫn đứng về phía các thị nhân và những ai tin vào các thị kiến. Rồi vì mệt mỏi bởi những sự căng thẳng và thêm nhiều công tác, ngài xin có thêm các linh mục đến giúp đỡ ngài hay xin cho ngài từ nhiệm. Ngài đã được đổi đến một giáo xứ khác, nhưng khi có dịp thăm viếng Medjugorje thì ngài trở nên một khách hành hương ngoan đạo, và ngài được đối xử như một người khách qúy.

 

Hai vị linh mục đảm nhiệm chính xứ ở Medjugorje vào lúc cuộc hiện ra đầu tiên thì đã đi nơi khác. Như thế, họ không thể ảnh hưởng trong hiện tượng này hay phát triển hiện tượng này. Các thị nhân và các khách hành hương đã biến đổi và làm cho mọi sự được phát triển hơn. Dù sao thì linh mục Jozo và linh mục Zrinko Cuvalo cũng ở trong tiến trình vinh danh Thiên Chúa.

 

Sau đó, các linh mục đến thay thế linh mục Jozo và linh mục Zrinko Cuvalo thì họ không có liên quan gì đến cuộc hiện ra. Linh mục Tomislav Pervan là cha chính xứ, và linh mục Tomislav Vlasic là cha phụ tá chính xứ đã được bổ nhiệm đến vùng Ljubuski và Capljina, và không bao giờ được bổ nhiệm lại ở Medjugorje nữa. Cha Pervan được gửi đến Medjugorje gần một năm sau khi các cuộc hiện ra bắt đầu, còn cha Vlasic thì được gửi đến trước cha Pervan một thời gian ngắn.

 

  1. Ảnh hưởng của các Nữ Tu?

 

Vào thời điểm của cuộc hiện ra lần đầu tiên, thì có hai vị nữ tu đang làm việc ở Medjugorje là nữ tu Vladimira Vucic và nữ tu Marcelina Susac (cả hai người đã được bổ nhiệm đi các giáo xứ khác nhau). Bởi vì các nữ tu này chỉ ở Medjugorje có một thời gian ngắn, nên họ đều chống đối những báo cáo của các thị kiến, và bởi vì công việc họ làm ở giáo xứ, nên không ai nói rằng họ xúi giục hay tạo dựng các thị kiến. (Không người nào, trong khả năng nào, có thể liên quan đến các thị kiến đầu tiên hay với các thị nhân.)

 

  1. Các thị nhân:

 

Giờ đây, chúng ta xem xét về các em thị nhân như từng cá nhân một hay như một nhóm, để tìm hiểu xem có ai là kẻ dựng lên chuyện thị kiến hay không.

 

1/ Vào thời ấy, Vida (Vicka) Ivankovic được 17 tuổi. Cô ấy sinh ngày 3 tháng 9 năm 1964. Ba của cô là một người di cư sang Tây Đức để làm lao động. Cô Vicka, với một ý chí mạnh mẽ, là một người lãnh đạo tự nhiên cho nhóm. Cô có đầy sinh lực, can đảm và hay thích nói khi liên lạc với người khác và ở trong mọi tình huống. Cô có ý thức trách nhiệm cao. Khi Đức Mẹ nói rằng sẽ không tốt nếu tất cả các thị nhân phải rời Medjugorje để tiếp tục học trung học ở thành phố Mostar, (và để Jakov ở lại một mình) thì cô Vicka tình nguyện bỏ học để chăm sóc cho Jakov.

 

Đôi bàn tay cô Vicka khô nhám, có nhiều vết rạch, chứng tỏ rằng cô làm việc thường xuyên trong các cánh đồng. Cô ăn mặc đơn giản, điều này chứng tỏ rằng cô không nghĩ đến hình dáng bên ngoài của mình. Trong các thị kiến, người ta thường quan sát nét mặt của cô vì có những điều thích thú được diễn tả cách chân thật.

 

Câu hỏi của chúng ta là liệu Vicka có phải là người thêu dệt ra chuyện hiện ra cho cả nhóm không. Theo như lời khai của các trẻ thị nhân khác thì cô Vicka là người chạy trốn khỏi nơi hiện ra “lạ lùng và nguy hiểm” ấy, trong cuộc hiện ra lần đầu tiên. Cả Vicka và những người khác đều không phải là trung tâm hay là người bịa đặt. Trung tâm của các em là Đức Mẹ Maria, là Đấng mà các em đều nói rằng họ được nhìn thấy.

 

 2/Mirjana(Miriam) Dragicevic, sinh ngày 18 tháng 3 năm 1965. Cô được 16 tuổi khi có cuộc thị kiến đầu tiên. Mirjana là một người tân tiến, có nghĩa là cô ta giống như những người mà chúng ta gặp hàng ngày trên đường phố. Cô là người thông minh và có trình độ học cao nhất trong nhóm. Cô đã mô tả cách rõ ràng và chi tiết về cuộc hiện ra và các thông điệp. Cô cũng là người đầu tiên sớm bị Mẹ ngưng các cuộc hiện ra. Trước đó hay sau đó, cô không đóng vai trò gì đặc biệt trong nhóm. Ngay cả trước khi cô bị Đức Mẹ Maria ngưng không hiện ra với cô, cô it khi ở chung với nhóm. Đức tin vào Thiên Chúa của cô rất mạnh, và cô luôn diễn tả cách trung thực về các cuộc thị kiến. Cô nói rằng Đức Mẹ Maria hứa sẽ hiện ra với cô mỗi năm vào ngày sinh nhật của cô. Trong các cuộc hiện ra của Đức Mẹ Maria vào ngày sinh nhật hàng năm của cô, Mẹ luôn khuyến khích cô giữ vững đức tin.

 

Cũng có người cho rằng cô Mirjana là người bịa đặt ra cuộc hiện ra, nhưng tôi không tìm ra được một chứng cớ nào cả.

 

3/ Ivan(John) Dragicevic được 16 tuổi vào năm 1981. Anh sinh ngày 25 tháng 5 năm 1965. Cũng như các trẻ em khác, Ivan cần được hối thúc để cầu nguyện và để đi nhà thờ. Nhưng bốn ngày sau cuộc hiện ra, mẹ của Ivan nói rằng:

 

“Ngày hôm qua, đây là lần đầu tiên từ  khi tôi sinh nó ra, tôi tìm được một cỗ tràng hạt Mân Côi trong túi quần của nó.”

 

Ngay lập tức, người mẹ của anh thấy ngay sự đổi mới sâu xa của con trai mình. Anh Ivan rất hay mắc cở. Ở trường học, anh không phải là người học giỏi, và những ai biết rõ anh thì không thể tin rằng anh là người bịa đặt ra những biến cố ở Medjugorje. Giờ đây, anh thường nói chuyện trong các nhà thờ và các đại hội về Đức Mẹ Maria ở trên khắp thế giới.

 

4/ Marija Pavlovic-Lunetti, sinh ngày 1 tháng 4 năm 1965, là một người thinh lặng và có chiều sâu tâm linh nhất trong các thị nhân. Người ta rất thích thú khi nhận thấy dáng vẻ ngoan đạo của cô ấy. Người ta cho rằng cô là một tôi tớ đẹp đẽ và vâng lời của Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria. Tất cả những ai biết cô đều mô tả cô là người đẹp đẽ vì có chiều sâu tâm linh, có đời sống cầu nguyện tốt, và vì sự khiêm nhường của cô. Khi Đức Mẹ Maria kêu gọi cô hãy cầu nguyện thêm thì cô đáp lời ngay. Cô dấn thân cầu nguyện thêm và tăng trưởng đời sống thiêng liêng.

 

Người ta đến với các thị nhân với vẻ kính trọng, có khi sợ hãi, bởi vì người ta cảm thấy có một điều gì đặc biệt và thánh thiện nơi họ. Tuy nhiên, cô Marija làm cho họ cảm thấy thoải mái trước sự hiện diện của cô. Cô nói những lời tốt đẹp với mọi người. Không có dấu chỉ nào nói rằng Marija thành lập hay giúp đỡ nhóm. Vì cô không phải là loại người đảm-trách công việc. Cô có vẻ là người thích lắng nghe, và làm theo những lời chỉ dẫn hay ý muốn của người mà cô lắng nghe.

 

5/ Ivica (Ivanka) Ivankovic-Elez, sinh ngày 21 tháng 6 năm 1966. Cô có vẻ là con người của thời đại mới hơn những người khác. Cô không phải là loại người lãnh đạo. Ivanka là người đầu tiên thấy Đức Mẹ Maria, những cô không có vai trò đặc biệt nào trong nhóm.

 

Nhiều người cố gắng khai thác các bí mật từ các thị nhân. Ngay lập tức, khi nói chuyện với Ivanka, tôi nhận thấy các trẻ thị nhân rất cẩn trọng và chăm chỉ trong việc bảo vệ các bí mật. Nếu có ai hỏi các thị nhân về các bí mật thì họ từ chối nói chuyện ấy, hay quay sang làm những việc mà họ đang làm.

 

Ivanka cũng như các thị nhân khác, cô sống độc lập trong nhóm. Cô không phải là một thành viên đặc biệt. Không một ai trong nhóm thị nhân nghĩ rằng họ làm việc mà phải lệ thuộc sự hiện diện của Ivanka. Cô sống một cách êm đềm và lặng lẽ ở Miletina.

 

Ba thị nhân gồm: Ivanka, Mirjana và kể từ ngày 12 tháng 9 năm 1998 trở đi, cả Jakov không còn được Đức Mẹ Maria hiện ra hàng ngày nữa.

 

6/ Jakov (James) Colo, sinh ngày 6 tháng 3 năm 1971, Jakov có sự thông minh và đức tin mạnh mẽ nên người ta kính trọng cậu. Khi một vị linh mục yêu cầu cậu Jakov viết điều bí mật trên một tờ giấy và giao cho vị linh mục thì Jakov nói rằng:

 

“Con có thể viết ra điều bí mật và giữ ở nhà của con.”

 

Linh mục Tomislav Pervan mô tả Jakov như sau:

 

“Jakov quá trẻ để có một cuộc sống thiêng liêng sâu xa, nhưng vai trò của cậu trong cuộc hiện ra là một điều tranh luận cho sự xác thực của cuộc hiện ra.”

 

Cha Pervan giải thích thêm:

 

“Một trẻ bình thường như Jakov, sẽ nổi loạn sớm để chống lại việc phải đi ra mỗi ngày, trong nhiều năm, để nói rằng nó thấy phép lạ, ở trên đồi hay ở trong nhà thờ.”

 

Khi có ai đó lo lắng về khả năng của Jakov trong việc giữ các điều bí mật, thì Vicka nói rằng:

 

“Cậu bé ấy là kẻ mạnh mẽ nhất!”

 

Jakov chắc chằn đã chứng tỏ cậu ta là người mạnh mẽ đủ. Trong những năm đầu tiên của cuộc hiện ra, cậu ta chỉ mới có 11, 12 tuổi. Đối với tôi, cho dù một bé trai hay bé gái, hay bất cứ ai ở lứa tuổi nào cũng là một con người đặc biệt đối với Thiên Chúa và Mẹ Maria.

 

Khi cậu Jakov đi sang Hoa Kỳ thì từ thành phố Miami, cậu báo cáo cho chúng tôi như sau:

 

“Vào thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 1998, trong một buổi hiện ra hàng ngày với con, Đức Mẹ Maria bảo con hãy chuẩn bị cầu nguyện đặc biệt cho buổi hiện ra ngày hôm sau vì Mẹ sẽ giao cho con bí mật thứ 10. Vào ngày thứ bảy 12 tháng 9 năm 1998, Đức Mẹ Maria đến lúc 11:15 giờ trưa (Giờ địa phương). Khi hiện đến, Mẹ chào con như sau:”Ngợi khen Chúa Giêsu.” Khi Mẹ giao cho con bí mật thứ 10 thì Mẹ buồn.

 

Rồi với một nụ cười dịu dàng, Mẹ nói với con rằng:

”Con thân mến! Mẹ là Mẹ của con, và Mẹ yêu thương con vô điều kiện. Từ hôm nay trở đi, Mẹ sẽ không hiện ra hàng ngày với con nữa, nhưng Mẹ sẽ hiện ra với con vào mỗi ngày lễ Giáng Sinh, ngày Sinh Nhật của Con Mẹ. Xin con đừng buồn, vì là một người Mẹ, Mẹ luôn ở với con và giống như một bà mẹ thật, Mẹ không bao giờ rời xa con.Và xin con hãy tiếp tục đi theo con đường của Con Mẹ, con đường của bình an và tình yêu và xin con hay bền tâm trong sứ mạng mà Mẹ đã giao phó cho con. Con hãy trở nên gương mẫu của một người đã biết Chúa và tình yêu của Chúa. Hãy để cho người ta luôn thấy nơi con là một gương mẫu mà Chúa hành động đối với con người và Chúa làm việc qua con người. Mẹ chúc lành cho con với ơn lành từ mẫu đặc biệt của Mẹ và Mẹ cám ơn con đã đáp lời kêu gọi của Mẹ.”

 

Cuộc hiện ra kết thúc lúc 11:45 giờ trưa”

 

  1. Ơn lành, sứ mạng, và trách nhiệm:

 

Chúng ta là những con người ở trần gian, ta nhìn 6 trẻ thị nhân như một dụng cụ hay nguyên nhân của những gì xẩy ra tại Medjugorje, một sự kiện thiêng liêng. Các thị nhân vẫn là những người trẻ. Tất cả những ai đã thấy và nói chuyện với các em thì đểu thích thú vì các em tỏ ra bình thường, thơ ngây, giống y như những người cùng lứa tuổi với các em. Họ không có vẻ gì là đang mang một gánh nặng (các bí mật), hay là có vẻ là người “thánh”. Đức Mẹ Maria không kiểm soát tuổi thơ hay tự do của các em. Khi Mẹ hiện ra với các em thì đó là một món quà mà họ nhận được từ Chúa và Đức Mẹ Maria, và họ được mời gọi để nhận món quà ấy và chia sẻ với những người khác. Đức tin qua những gì các em nhìn thấy, các thông điệp, và các thị kiến là các ơn lành, ân huệ đặc biệt từ Chúa. Mặc dù các em còn là người trẻ nhưng họ tỏ ra rất thoải mái để chịu đựng, mà không xấu hổ và không hề sợ hãi.

 

Như một bằng chứng, các em nhận được nhiều ân huệ đặc biệt, nhưng có nhiều trách nhiệm lớn lao mà các em có vẻ như không cảm thấy điều ấy. Đức Mẹ Maria bảo các thị nhân rằng các em sẽ đau khổ khi làm nhân chứng cho Mẹ, và khi nhận các thông điệp của Mẹ. Kể từ khi có thị kiến lần đầu tiên thì các em rất vâng lời, luôn tham dự các Thánh lễ và nghe các bải giảng dài vào mỗi buổi chiều mà không phàn nàn. Trái lại, các em còn lắng nghe với niềm vui, tình yêu và một thái độ có trách nhiệm của người trưởng thành. Đối với các người trẻ ở lứa tuổi như các thị nhân thì ngồi nghe giảng là sự đau khổ, hay là kết quả của ơn gọi.

 

Các tín hữu khi đến thăm Medjugorje đều cảm nghiệm một hình thức hiệp thông giữa sự thánh thiêng và nhân loại. Các thị nhân, các khách hành hương tới Medjugorje và những ai sống ở nơi ấy là những kẻ có tính tình của loài người, cũng như đá, sỏi và đồi núi thuộc về trái đất. Còn mặt bên kia là Chúa, Ngài biểu lộ thánh ý Ngài cho nhân loại.

 

Một nhà chuyên môn về thần học nói với tôi rằng:

”Cảm nghiệm của các em thị nhân rất rõ ràng như một sự can thiệp trực tiếp của Thiên Chúa. Đây không phải chỉ là kết quả sự cố gắng của nhân loại, hay qua lời cầu nguyện của loài người.”

(Còn Tiếp)

 

Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Bầu Cử Tại Hoa Kỳ .... Qua Một Lời Tâm Sự Lần Sau Chót... (10/29/2008)
Niềm Vui Truyền Giáo (10/29/2008)
Chiều Rộng Của Ơn Cứu Độ (10/29/2008)
Đang Âu Lo...không Biết Phải Bầu Cho Ai? Xin Xem Chỉ Thị Của Hội Đồng Giám Mục California. (10/29/2008)
Đức Cha Nguyễn Văn Sang Nói Về Giáo Hội Việt Nam (10/29/2008)
Tin/Bài cùng ngày
Trước Ngày Bầu Cử: Chút Suy Tư Nhỏ Về Đạo Làm Người. (10/28/2008)
Chúa Cũng Sắp Phải Ra Tòa! (10/28/2008)
Giáo Dân Việt Nam Tại Giáo Phận Oakland, California, Thắp Nến Hiệp Thông Với Giáo Hội Việt Nam (10/28/2008)
Thực Tiễn Hóa Và Vun Xới Cây Cầu Nguyện Đòi Công Lý Cho Người Dân Việt Nam (10/28/2008)
Giấc Mơ Huyền Diệu (10/28/2008)
Tin/Bài khác
Mẹ Hiện Đến Medjugorje, # 11 (10/27/2008)
Lắng Nghe Thống Đốc Sarah Palin Về Quan Niệm Và Tính Thánh Thiên Của Sự Sống (10/27/2008)
Con Đường Dấn Thân Của Cha Cố Giuse Trần Hữu Thanh Là Con Đường Đấu Tranh Công Lý Và Sự Thật (10/27/2008)
Phiên Tòa ''lành Ít Dữ Nhiều'' (10/27/2008)
Cộng Đồng Người Việt Tại Đức Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Việt Nam. (10/27/2008)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768