MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Skip Navigation Links.
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tài Liệu Về Đức Mẹ</span>Tài Liệu Về Đức Mẹ
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đức Mẹ Việt Nam</span>Đức Mẹ Việt Nam
Lòng Thương Xót Chúa
Mục Bác Ái / Xin Giúp Đỡ Vn
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tiểu Mục</span>Tiểu Mục
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đề Mục Chính</span>Đề Mục Chính
Gallery
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tác Giả Và Tác Phẩm</span>Tác Giả Và Tác Phẩm
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: mẹ maria
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
Bài 76: - Sau Rước Lễ, Chúa Ở Lại Với Chúng Ta Bao Lâu ?
Thứ Tư, Ngày 1 tháng 6-2016
- Sau Rước Lễ, Chúa ở lại với chúng ta bao lâu ?

Chúa đã hứa : “Kẻ ăn thịt Tôi và uống máu Tôi, thì ở lại trong Tôi và Tôi ở lại trong kẻ ấy”(Ga 6.56), thì dù hình bánh hình rượu có tan biến đi trong lòng ta sau mươi phút Rước Lễ, nên Nhân tính của Người không còn ở trong ta, nhưng vì Chúa đã hứa : “Tôi ở lại trong kẻ ấy”, cho nên Người vẫn còn hiện diện trong ta một cách thiêng liêng, có thể nói là còn ở lại suốt cả ngày hôm đó. Đôi khi vì bổn phận hay bận việc, ta chỉ ở với Chúa, hầu chuyện và bầu bạn với Người sau Rước Lễ được ít phút rồi ra về, thì trong ngày khi rảnh rang đôi chút, ta nhớ lại là Chúa vẫn còn ở trong ta, ta có thể tiếp tục tạ ơn, yêu mến, và thưa chuyện với Người.

Nhớ đến kinh nghiệm của mình khi được Con Thiên Chúa đầu thai ngự trong dạ Mẹ 9 tháng 10 ngày, Mẹ liên lỉ nói chuyện với Con mình, nên như thể Đức Mẹ bảo ta : Chúa vẫn hiện diện trong tâm hồn và nói với các con nhiều lần suốt ngày, nhưng cuộc sống của các con quá vội vã và bận rộn, nên các con không thể nghe tiếng Người hay cảm nghiệm được sự hiện diện của Người. Đấy là lý do tại sao cần phải dành chút thời gian để ở với Người, ngõ hầu trong thinh lặng Người có thể nói với các con, và các con im lặng đủ để nghe những gì Người nói.

Đúng vậy, chúng ta không mấy khi giữ yên lặng đủ để nghe Chúa nói. Chúng ta mắc phải thói quen từ thời lâu lắm rồi, đó là khi vào nhà thờ, là bắt đầu làm dấu đọc kinh, đọc riết cho đủ các kinh, xong rồi làm dấu ra về. Như thế là ta nói suốt từ đầu đến cuối ! Chúa không nói với chúng ta được một lời nào! Cứ thử tưởng tượng một cuộc gặp gỡ giữa hai người, mà ta nói từ đầu chí cuối thì bất lịch sự biết là chừng nào. Huống chi người đối thoại với ta lại là chính Thiên Chúa Hằng sống.

Thấy vậy, như thể nghe có tiếng Đức Mẹ từ trời nhắc nhở : Trong thinh lặng trước Thánh Thể, đức tin của các con sẽ lớn lên và cuộc sống của các con trở nên sâu sắc hơn và mạnh mẽ hơn. Và trong những giờ khắc ấy Thiên Chúa tỏ mình ra cho các con.

Ngẫm nghĩ và suy niệm những lời Mẹ thầm nhủ trên đây vì thương và vì thiện ích của ta, mới thấy Đức Mẹ để tâm dạy bảo chúng ta cần dành thời giờ cho Chúa, và cần giữ yên lặng để nghe Chúa nói đến chừng nào. Chớ gì ta nói được với Chúa như tiên tri Samuel hồi niên thiếu:

"Lạy Chúa, xin Người phán dạy, vì tôi tớ Người đang nghe" (1 Sm 3.10)

Và từ đó, biết bao ơn ích sẽ đến cho tâm hồn chúng ta.

Có nhiều người muốn ở lại với Chúa, song họ thấy mình chẳng biết nói gì với Chúa, nên đã bỏ ra về. Thế thì nên nghe câu chuyện này do một linh mục người Pháp kể lại:

Anh Phaolô thường ngồi ăn xin nơi hành lang nhà thờ Thánh Giacôbê. Anh rất thích uống rượu nên vì thế mà bệnh hoạn nhiều. Những người trong khu xóm gần đó đều nghĩ rằng anh sẽ chết sớm thôi, nên không ai thèm để ý đến anh. Chỉ có một phụ nữ tốt bụng trong giáo xứ đôi khi chuyện trò với anh. Bà thương hại anh vì thấy anh cô đơn quá.

Bà ta cũng quan sát thấy cứ mỗi buổi sáng, anh rời hành lang, để đi vào nhà thờ vắng vẻ, và đến ngồi ở hàng ghế đầu, hướng mặt vào Nhà Tạm, và cứ ngồi đó mà không làm gì cả. Một ngày kia, bà thắc mắc hỏi anh :

- “Này Phaolô, tôi cứ thấy anh vào nhà thờ, vậy anh làm gì ở đó, có khi ngồi suốt cả giờ chẳng làm gì cả ? Anh không có sách Kinh, không có chuỗi Mân Côi, có khi còn ngủ gục nữa… Thế anh làm gì trong nhà thờ ? Anh cầu nguyện à ?”

- “Làm sao tôi có thể cầu nguyện được ? Anh đáp. Tôi không thể nhớ lấy một kinh mà người ta dạy tôi khi tôi còn là đứa bé. Bà muốn biết tôi làm gì hả ? Thật là đơn giản. Tôi đến trước nhà Tạm, nơi Chúa Giêsu cô đơn trong cái hộp đó, và tôi nói với Người :

“Giêsu ơi ! Con là Phaolô đây ! Con đến thăm Chúa đây!”

Và tôi cứ ngồi trước mặt Người một hồi lâu chỉ để cho Người biết tôi có mặt đó với Người.”

Không biết nói gì, chỉ hiện diện là đủ. Và sơ Emmanuel chú thích : Cầu nguyện với cả trái tim tức là đến với Chúa bằng chính mình, với tất cả những gì mình có. Nếu chúng ta không có gì, thì cứ đến với cái trống không đó… Chắc anh Phaolô đã an ủi Chúa Giêsu hơn nhiều người khác…

(Trích cuốn Phép lạ tại Medj. Nam Tư, California, USA, năm 2002, tr.88, Câu chuyện thứ 16 )

+ Cho những ai không biết nói gì với Chúa sau Rước lễ, xin đề nghị một cách sau đây :

Đó là nhớ lại 4 hiệu quả của việc Rước Mình Máu thánh Chúa đã học (từ tr.286 trở đi), và 4 kết quả (sẽ nói dưới đây). Mỗi lần sau khi Rước Chúa, nhớ lại một điều (nếu không nhớ được thì cầm quyển Mặc khải về Thánh Thể này theo mà mở ra đọc), rồi dùng nó mà thưa chuyện với Chúa, mà tạ ơn Chúa và hưởng được những ơn ích từ đó.

[** Ví dụ : Sau Rước Lễ, nhớ lại hiệu quả thứ nhất : Chúa phán : Ai ăn uống Thịt Máu Chúa sẽ được có sự sống của chính Thiên Chúa trong mình. Ta sẽ dùng điều ấy nói với Chúa đại ý như sau:

 “Vì con đang có Chúa là chính Sự Sống của Thiên Chúa trong mình con, thì con sẽ sống vui vẻ, sống hạnh phúc như Thiên Chúa đang sống hạnh phúc trên Thiên đàng vậy, dù con đang gặp khó khăn thử thách … Con sẽ thấy mình được bình an, tâm hồn luôn thảnh thơi, luôn hân hoan vui sướng, không còn nóng tính, tức giận như trước…. Con sẽ tha thứ cho những người xúc phạm đến con, con sẽ không ganh ghét ai v.v… Ôi Chúa ! Quả thật là con được sống Thiên Đàng ngay trên trần thế này vậy ! ….

Hoặc nói : Có Sự Sống của Chúa trong mình, nhờ mãnh lực của Sự sống Thần Linh ấy, con tin chắc sẽ vượt thắng tội lỗi, dục vọng, đam mê…; sức sống ấy sẽ giúp con mạnh mẽ vững bước không gục ngã trên con đường đời, cũng sẽ không bị đè bẹp dưới gánh nặng gian truân và đau khổ….”]

* * *

- Ai sẽ thực hiện sự hiệp nhất đặc biệt và cụ thể Chúa ở trong ta, ta ở trong Chúa ?

Chúng ta thường nghĩ rằng : cứ lên Rước Lễ, lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu thế là xảy ra sự hiệp nhất Chúa trong ta, ta trong Chúa! Đâu có chuyện tự động như thế! Cho dù ngay cả khi chúng ta lên Rước Lễ với lòng tin và mến xứng đáng.

Song là: Phải nhờ Thánh Thần tác động mới thành !

Một tác động vô hình thiêng liêng !

Thánh Giáo Phụ Cyrillô thành Alexandria sẽ dạy cho hiểu điều đó đại ý như sau :

"Thư 1 Gioan đã xác quyết: "Căn cứ vào điều này, chúng ta biết được rằng chúng ta ở lại trong Người và Người ở lại trong chúng ta, là nhờ bởi Thánh Thần Người ban cho chúng ta" (1 Ga 3.24). "Thật vậy, khi thông ban Thánh Thần cho họ, Chúa Giêsu Con Một Thiên Chúa chuyển vào trong các người lành thánh một tính chất máu mủ ruột thịt (une sorte de parenté) với bản tính của Người. Hay nói cách khác, nhờ lãnh nhận Thánh Thần, những kẻ ấy được thông phần chính bản tính thần linh của Người (2 Pr 1.4) [1] giống như các cành nho thông chia nhựa sống của thân cây nho vậy. (Ga 15.4-5)

"Như thế đã rõ cái chất keo làm cho ta gắn kết hiệp nhất với Chúa Giêsu Kitô chính là Thánh Thần của Người. Và khi ta được liên kết với Người, tức là được tháp vào, gắn vào Người như cành nho với thân cây nho, thì Người ở trong ta, ta ở trong Người. Một khi gắn bó với Người như vậy, Đức Kitô tỏ cho chúng ta thấy qua dụ ngôn cây nho, sự kết hiệp với Người mang lại lợi ích thế nào cho chúng ta (nghĩa là giúp chúng ta nên hoàn thiện, và khiến chúng ta sinh nhiều hoa quả việc tông đồ, và các việc lành phúc đức khác), cũng như gốc nho cung cấp và phân phối nhựa sống của nó cho các cành nho khiến trổ sinh hoa quả dồi dào." (Phỏng theo Bài Kinh Sách, Mùa phục sinh, Tuần V, thứ 3)

 



[1]   Mời đọc lại tr.102tt những điều đã nói hết sức rõ ràng về đạo lý được mang bản tính Thiên Chúa trong mình ta. Điều này khiến các Giáo Phụ dám nói rất bạo : "Thiên Chúa làm người để người được trở nên Thiên Chúa" (“Dieu fait homme pourque l’homme devienne Dieu”)

Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Cn 3569: Đức Mẹ Ban Thông Điệp Từ Argentina (6) (6/6/2016)
Cn 3568: Đức Mẹ Hiện Ra Tại Argentina (5) (6/5/2016)
Cn 3567: Đức Mẹ Hiện Ra Tại San Nicolas, Argentina (4) (6/5/2016)
Cn 3565: Mẹ Maria Mân Côi Hiện Ra Tại San Nicolas, Argentina (3) (6/4/2016)
Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ – Lễ Nhớ (6/4/2016)
Tin/Bài cùng ngày
Cn 3564: Thông Điệp Đức Mẹ Gửi Qua Việc Hiện Ra Tại Argentina (2) (6/1/2016)
Tin/Bài khác
Tâm Tình Cầu Nguyện Dâng Mẹ Maria Trong Ngày Cuối Tháng Hoa (5/31/2018)
Lễ Ðức Mẹ Thăm Viếng, Phó Tế J.b. Huỳnh Mai Trác (5/31/2018)
Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng: Chia Sẻ Vui Buồn (5/31/2018)
Cn 3563: Cuộc Hiện Ra Tại Argentina Được Công Nhận (1) (5/31/2016)
Lời Kinh Tuyệt Diệu (5/31/2016)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768