Phật giáo làm phép lạ?
Chúa Giêsu là Thiên Chúa Toàn Năng, Ngài ban quyền
làm phép lạ cho ai, và ban vào lúc nào là quyền của Ngài. Hơn 2000 năm trước, Chúa
Giêsu ban quyền làm phép lạ cho Mẹ Maria, cho các tông đồ: trừ quỷ,
chữa bịnh, chữa người què, gọi người chết sống dậy.., và qua nhiều
vị thánh Công giáo, ở nhiều nơi trên thế giới, và gần đây qua Lm
Trương Bửu Diệp..., người Công giáo không ngạc nhiên.
Cuối năm 1975, tôi đến một tiệm
căt tóc và tại đây tôi
thấy trên bià một tờ báo Phật giáo in hình “ngọn lửa Hòa thượng
Thích Quảng Đức”, bên dưới ghi: “Trái tim Bồ tát Thích Quảng Đức đã
đốt đến 4000 độ mà
không cháy.”
Và gần đây qua
rađiô, tôi lại nge phật tử khoe về quả tim của Thích Quảng Đức đốt
không cháy. Điều đó có thật không?
Thiên Chúa Toàn Năng không làm phép lạ để ủng hộ
sự sai lầm. Với quỷ Satan, tôi nghĩ nó có thể làm cho quả tim
đốt không cháy, nhưng nó không được phép; nếu Satan muốn làm gì thì làm,
thì nó đã bóp cổ và kéo chúng ta vào hỏa ngục từ lâu rồi.
Vậy phép lạ “quả tim đốt 4000 độ không cháy “,
đã phổ biến qua báo chí Phật giáo trước 1975, và qua rađiô gần đây là do tu sĩ Phật giáo làm; lập
luận này không phải là vô căn cứ, bởi:
a- Thích Quảng
Đức và Tất Đạt Đa là phàm nhân, phàm nhân có thể làm phép lạ sao? Ai ban quyền năng để họ làm phép lạ?
b- Phật dạy: "Người học Phật không nên lệ thuộc nơi kinh sách nào, nơi
giáo lý nào, vì sự giải thoat phải do nơi mình, chứ không do ơn huệ của ai ban
cho mình được cả."
Thế nhưng cao tăng đã dạy tín đồ dâng cúng lễ
vật, tiền của...để các ngài tụng kinh cho gia đình êm ấm, cho quốc
thái dân an, cho vong linh người đã khuất siêu thoát. Các cao tăng cầu
với ai? Cầu với Phật thì vô ich, vì Phật đã xác nhận, không thể ban
ơn, không thể giải thoát ai.
c- Phật dạy: “chân
không diệu hữu” có nghiã, không có gì thật sự hiện hữu, mà mọi sự chỉ là không: không có niết bàn, không có luân hồi, không
có Phật,....
Theo lời của Phật, thì ảo tưởng, hư không, vô
nghiã là phần thưởng cho những người theo Phật; nhưng các cao tăng
giấu “triêt lý cao siêu” đó với các tín đồ;
hành động như thế, các cao tăng có khác gì bọn lãnh đạo đảng Cộng
sản đã biết “bánh vẽ” là phần thưởng cho những kẻ ngu ngơ theo Cộng sản nhưng chúng cũng không
nói ra ?!
d- Tôi thách
Phật giáo mang quả tim của Thich Quảng Đức ra đốt trước các nhà khoa
học, bác sĩ, nhà báo... Phật giáo có làm được không?
e- Tu sĩ Phật giáo đã làm phép lạ bằng
rađiô, bằng báo chí... là coi
trọng sự tuyên
truyền dối trá để thu hút tín đồ nhẹ dạ, hơn là đặt nền tảng vào
chân lý, vào sự cứu rỗi.
f- Tất Đạt Đa
đã sai từ nền tảng, khi chối bỏ Đấng Tạo Hóa. Dođó những ai nhắm
mắt đi theo Tất Đạt Đa, là đi theo một người đã lạc lối, và khi đi
theo một người đã lạc lối thì làm sao có tư tưởng và hành động
đúng được?
Qua 6
sự kiện đó, bạn nghĩ
thế nào về Phật giáo?
Cựu Đại
đức Huệ Nhật đã thất vọng về Phật giáo, viết như sau:
“Nếu quả thật trái tim của
ngài
Quảng Ðức đốt không cháy trong nhiệt độ cao như vậy thì giáo lý đạo Phật không
thể đứng vững. Ðạo Phật đề cao khoa học, đề cao lý-nhân-duyên và không chấp nhận
thần quyền mầu nhiệm siêu nhiên, thế mà có một trái tim bằng thịt đã thiêu
4.000 độ vẫn không cháy(?) Mầu nhiệm nầy là do Hoà Thượng Quảng Ðức tự phát
chăng? Tại sao những người tu hành mà nghĩ ra những phương pháp đấu tranh chính
trị quá sức ngoạn mục, cao siêu đến thế? Trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam chưa
hề có một tu sỹ chân chính nào dám làm, trừ cộng sản vô thần đã ngồi vào ghế
lãnh đạo của Phật Giáo trong thời kỳ mạt pháp đau thương nhất! Thần thánh nào
mà con người chế tạo ra được thì họ buôn bán được hết!
Sau
khi các nhà lãnh đạo Phật Giáo Việt Nam thấy các cuộc tuyệt thực và tự thiêu trở
thành nhàm chán và vì thế không tạo nổi tiếng vang nữa, họ bèn nghĩ ra một
chiêu thức mới thật táo bạo: nhân danh yêu chuộng hòa bình để khiêng Phật ra đường
nằm vạ. Khi đó, người ta ước mong giao thông công cộng được tôn trọng, hay là
thèm thuồng xe cộ đụng vào các hình tượng ấy để lấy cớ tri hô đàn áp tôn giáo?
Ðó không phải là hành động đưa Phật Giáo vào mạt vận hay sao? Bây giờ phật tử
chân chính nào dám nhìn lại kết quả của tôn giáo mình làm ra trong giai đoạn nội
chiến vừa qua giữa lòng dân tộc?
Khi
sự biểu tình của con người đã trở nên nhàm chán, người ta khiêng Phật đi biểu
tình. Mỗi khi Phật đã đi biểu tình thì phật tử nào mà không dám bày tỏ thái độ
đấu tranh? Ngoài đường tượng Phật càng té ngã, càng đổ bể tan hoang từng mảnh vụn,
càng dễ gây sự bất mãn chính trị trong quần chúng đối với chính quyền miền Nam
càng làm thỏa mãn thâm ý của các nhà chính trị đầy thủ đoạn. Tại sao họ dám sử
dụng hình tượng thiêng liêng nhất của họ để làm dụng cụ đắp mô theo kiểu Việt Cộng
đã quen làm? Việt Cộng chỉ dùng cây, gạch, đá để đắp mô dọc đường quốc lộ, tỉnh
lộ; còn Phật Giáo Việt Nam dùng tượng Phật đắp mô ngay trong thành phố cổ kính
nguy nga tiêu biểu nhất của Phật Giáo Việt Nam!
Phải chăng đây cũng là một hành động khủng bố cảm tử tượng đúc để quấy rối
tinh thần những người yêu chuộng hòa bình? Chúng ta hãy tưởng tượng một đàn con
quá khích luôn luôn kêu gào đấu tranh đòi tự do báo hiếu cha mẹ bằng cách trói
cha mẹ mình đem ra phơi nắng giữa ngã tư đường, để hễ ai đụng tới cha mẹ họ là
bị kết tội ngăn cản lòng báo hiếu của họ. Việc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống
Nhất đã dùng tượng Phật để đắp mô biểu tình trong thành phố Huế vào mùa hè 1966
đã làm cho Hồ Chí Minh và đảng cộng cản Bắc Việt sung sướng bao nhiêu lần hơn
binh lính của họ đắp mô dọc Quốc Lộ Một. Với tình hình như thế, tôi nghĩ rằng
lúc đó Cộng Sản Bắc Việt đã biết mình nắm phần thắng trong tay rồi. Sau nầy một
trung ương đảng viên đã cho tôi biết rằng Hồ Chí Minh căn cứ vào tình hình mùa
hè 1966 để vi phạm lệnh hưu chiến trong tết Mậu Thân và do đó thành phố Huế đã
trở nên mồ chôn của trên 5.000 nạn nhân của Việt Cộng. Hàng triệu phật tử đã
vì tin các thầy mà không suy nghĩ chính chắn, vô tình đưa Phật Giáo vào tay Cộng
Sản. Trong thời đại Ngô Ðình Diệm thì Phật Giáo yếu thế thật, nhưng Phật
Giáo còn kỹ cương, còn nề nếp sơn môn sắc tứ, và tín đồ phật tử cũng có trật tự,
truyền thống, theo từng tông phái khác nhau. Khi Phật Giáo Việt Nam thắng Ngô
Ðình Diệm để biến thành một lực lượng khuynh đảo quốc gia, thì sự mạt vận đến với
đất nước, với dân tộc, và với chính Phật Giáo một cách nhanh chóng. Người chịu
thiệt thòi nhất là các phật tử chân chính và người tha thiết tu hành. Tôi đã đặt
lòng tin vào Phật Giáo mà suýt bỏ mạng sống của mình, đến mấy chục năm sau mới
hiểu được vấn đề! Nếu tôi đã chết, chẳng có gì ích lợi cho Phật Giáo và cho dân
tộc cả. Bởi thế hôm nay tôi không sợ hãi khi nói lên một vài sự thật mếch lòng.
Chúng ta nên bình tâm để cùng nhau học bài học lịch sử khi đang còn cơ hội. Nếu
không, con cháu sẽ oán trách chúng ta”./
Nêu lên sự
kiện trên đây không phải vì tôi get ai cả, nhưng vì “phật tử” là anh
chị em của tôi có cùng một NGƯỜI CHA ở trên trời, và họ cũng là
những hoàng tử và công chúa của Triều Đình Thiên Quốc, đang lạc nẻo
Quê Nhà. Tôi không muốn anh chị em của tôi vì không được biết sự thật
mà lạc lối. Tôi muốn mọi người được về thiên đàng, sau cuộc đời thử
thách ngắn ngủi ở trần gian.
Tôi tin rằng, gét người là get chính mình. Làm
hại người là làm hại chính mình. Làm điều tốt lành cho người là
làm điều tốt lành cho chính mình. Tha thứ cho người là chính mình
được tha thứ .... Dựa vào
Thánh Kinh mà tôi được biết và tin như thế.
Để chấm dứt bài này, tôi mượn ý tưởng của hai
nhà thông thái:
- “Người vĩ đại
không phải là người đã chế tạo được nhiều điều hữu ich; cũng không
phải là người chưa bao giờ sai lầm; nhưng là người mỗi lần sai lầm
thì bíết ăn năn thống hối, đứng lên trở về với Thiên Chúa.”
- “Thánh nhân
nào cũng có quá khứ; tội nhân
nào cũng có tương lai.”
Chúng ta đều là tội nhân cần phải trở về với
Thiên Chúa, ngay lúc này khi còn ở trần gian; bởi khi đã ra đi và vào
hỏa ngục thì không còn cơ
hội trở về.
NguyễnHyVọng - 6/ 2014 ---------------------------------