Cùng Các Linh Mục Con Cưng Của Mẹ, Tập 2 #13 (469-471)
469 Rubbio (Vicenza) 16-4-1992 Thứ Năm Tuần Thánh Các con sẽ là những Linh Mục trung thành a. “Các con yêu dấu, trong ngày thứ Năm Thánh này Mẹ đặc biệt gần gũi các con. Ðây là ngày của các con. Ðây là lễ Vượt Qua của các con.
b. Chúa Giêsu, Ðấng đã từng yêu thương những kẻ thuộc về Ngài trong thế gian, Ngài yêu họ đến tận cùng. Các con được sinh ra trong nôi của Tình Yêu. Chức Linh Mục của các con bắt nguồn từ mầu nhiệm Tình Yêu vô cùng của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Các con cũng có mặt với các Tông đồ trong Hội Ðường Giêrusalem. Có mặt tất cả các Giám Mục và Linh-Mục cho đến tận thế, bởi vì nơi ấy và ngày ấy vượt ra ngoài thời gian và lịch sử. Ðây là ngày thiết lập chức linh mục mới và cuộc tế lễ mới được tiến dâng khắp nơi trên địa cầu cho thế giới được sống.
c. Các con hãy vào trong Trái Tim Chúa Giêsu là Anh của các con, hãy cùng Mẹ vào vườn Cây Dầu của Tình yêu và đau khổ của Người, hãy dìm mình vào đại dương mênh mông vô hạn tình thương của Người, và các con sẽ là những Linh Mục trung thành.
d. Ðây cũng là ngày phản bội. “Quả thật, Thầy nói cho các con biết: một trong các con sẽ phản bội Thầy”. Chúa Giêsu thổn thức xúc động, Trái Tim Ngài bị đâm thâu bởi vết thương đau đớn khi cam nhận sẽ bị kẻ thân tín của Người phản bội: một trong các con sẽ phản Thầy”.
e. Ðây cũng là giây phút của sự yếu đuối và sự chối bỏ của con người. Phêrô chối Chúa Giêsu ba lần; các Tông Ðồ bỏ trốn vì sợ và từ bỏ Chúa Giêsu.
f. Còn lại người trẻ nhất là Gioan, môn đệ yêu dấu, bạn trung thành, người con ưu ái nhất của Mẹ. Gioan ở lại với Mẹ, Mẹ đau Thương và bị đinh đóng xuyên thâu.
a. Cuộc vượt qua ấy kéo dài qua thời gian, mầu nhiệm của Tình Yêu Thiên Chúa, và sự thiếu đáp ứng của con người hằng ngày vẫn cứ tiếp diễn.
b. Bao nhiêu Linh Mục ngày nay cùng chung chức Tư Tế của Chúa Giêsu, cùng chung một sản ngiệp với Người mà lại bằng nhiều cách phản bội lại Người.
c. Họ phản bội, vì họ không còn tin vào lời của Người nữa. Sự thiếu vắng lòng tin ngập tràn; nạn bỏ đạo càng gia tăng thêm lên mãi trong Giáo Hội.
k. Họ phản bội Người, vì họ quí trọng ba mươi đồng bạc của tiện nghi và lạc thú, của dâm ô và kiêu hãnh, thích nhàn nhã và đề cao bản thân. Còn biết bao nhiêu Giuđa ngày nay đang phản bội lại Con Người!
l. Con số đông biết bao những kẻ thân tín của Người, chối bỏ Người, diễn lại lời nói của con người yếu đuối Phêrô: “Tôi không biết người ấy”.
m. Họ chối Người, vì họ sợ không được những người chung quanh trọng vọng và quí mến; bởi họ sợ người ta coi họ là lỗi thời, coi là không theo kịp thời thế, họ sợ người ta chỉ trích và tách rời họ ra.
n. Hỡi các Giám Mục, Linh Mục, những người con ưu ái, vì sao ngày nay còn quá đông người trong các con còn diễn lại cử chỉ phản bội độc ác của Giuđa và hành động chối bỏ của Phêrô? Một cuộc khổ nạn mới đang diễn lại cho Chúa Giêsu Trong lễ Vượt Qua năm 1992 này là; sự bất trung và thất tín từ nhiều Linh Mục của Người mà ra.
o. Như Gioan, con ưu ái của Mẹ, các con hãy ở bên Mẹ, Mẹ đau thương và bị đóng đinh của các con. Chúng ta hãy ở sát cạnh Chúa Giêsu trong vườn Giệtsêmani; chúng ta hãy yêu mến và hiếu trung đi theo Ngài trên con đường thương khó, trèo lên đồi Canvê. Mẹ xin các con hãy dâng mình tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ, đi vào trong vườn thiên thai của Mẹ, để ngày nay Mẹ có thể đào tạo các con trở nên những Linh Mục trung thành, những Gioan mới, không còn bao giờ, dù ngay trong chốc lát, nỡ từ bỏ Chúa Giêsu Con Mẹ nữa.
p. Như vậy là Chúa Giêsu, tối hôm nay Người lại đang sống lại một cơn hấp hối vô cùng đớn đau của Người trong vườn Giệtsêmani, Mẹ trên trời của các con đang dọn cho Người một chén an ủi mà Chúa Cha trao cho Người, và Chúa Giêsu sẽ uống với lòng biết ơn sâu xa vì cảm thấy hôm nay còn được các Linh Mục trung thành yêu mến Người. 470 Rubbio (Vicenza) 17-4-1992 Thứ sáu Tuần Thánh Chúng ta thờ lạy Chúa Giêsu chịu đóng đinh a. Hôm nay, hỡi các con yêu dấu, các con hãy cúi mình, và cùng với Mẹ, Mẹ Sầu Bi của các con, chúng ta cùng thờ lạy Chúa Giêsu chịu đóng đinh với tình yêu và lòng biết ơn sâu xa.
b. Ngài là Thiên Chúa thật. Ngài là Vua chúng ta. Kìa hãy nhìn xem Ngài bị giang ra trên Ngai Vua của Ngài. “Khi Ta được nhắc lên khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta”.
c. Các con hãy tiến lại gần ngai ân sủng và từ bi để nhận lấy ơn cứu độ của các con vào lúc thuận tiện này. Bởi vì Ðấng hôm nay bị xử án, bị kết tội chịu đóng đinh vào khổ giá đã bị hành quyết cách độc ác trên đồi Canvê. Là Con thật của Thiên-Chúa. Ngài là Ngôi Lời đồng bản thể với Cha, Ngài là Con Một của Chúa Cha, là hình ảnh của bản thể Người. Ngài là sự sáng ngời của vinh quang Người.
d. “Hy sinh cùng lễ vật Cha chẳng màng, Người đã nắn nên thân xác cho con: Lạy Cha, này Con xin đến để thi hành ý muốn Cha".
e. Cha đã yêu mến thế gian đến độ đã ban Con Một Người cho thế gian. Chúa Giêsu là tặng phẩm quí báu của Tình Yêu Cha, là người tôi tớ vâng phục và ngoan ngoãn, là Con Chiên hiền lành và câm nín bị dân đem đi giết, là Chúa Cứu Thế cứu chuộc toàn thể loài người.
f. Tuy là Thiên Chúa, Ngài không đòi địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng Ngài đã khước từ tất cả, mặc lấy thân nô lệ thấp hèn, trở nên một người phàm, vâng lời cho đến chết và chết trên thập giá.
g. Chúng con thờ lạy Chúa, lạy Chúa Giêsu chịu đóng đinh, vì trên ngai khổ giá, Người giải thoát nhân loại khỏi ách nô lệ của Satan, xóa sạch mọi vết nhơ tội lỗi và ban tặng hồng ân quí trọng là ơn Cứu Ðộ.
h. Chính Chúa Giêsu Con của Mẹ hôm nay chết trên thập giá, đã được Mẹ cưu mang trong lòng trinh khiết của Mẹ chín tháng, để sinh ra đời và Mẹ dưỡng nuôi với thịt và máu của Mẹ; sinh ra trong hang; đặt nằm trong máng ăn súc vật; bú sữa của Mẹ; lớn lên trong cánh tay Mẹ; được tình thương của Mẹ ấp ủ; được tay Mẹ dẫn dắt; được tiếng nói Mẹ chỉ vẽ cho; được Mẹ gìn giữ và bảo vệ khi Người bị hăm dọa trong thời ấu thơ; Mẹ từng ngây ngất say sưa chiêm ngưỡng Người qua nhịp tăng trưởng; Mẹ từng hỗ trợ Người chu toàn sứ vụ công khai bằng sự hiện diện của Mẹ bên Người; hôm nay Mẹ đứng chứng kiến cuộc hành quyết bất công và tàn nhẫn mà Người gánh chịu.
i. Cùng với Mẹ, các con hãy nhìn thân mình Chúa Giêsu: toàn thân bị thương tích vì bị đánh đòn dã man; khuôn mặt biến dạng lai láng máu, do vết thương mão gai từ trên đầu chảy xuống; vai Người sưng húp cực khổ vác cây thập giá nặng trĩu. Cùng với Mẹ, hãy nghe trong lòng các con tiếng nện đinh chát chúa, xuyên thâu hai tay và hai chân; tiếng cây gỗ dội xuống đất làm cho Ngài thêm đau đớn; tiếng rên rỉ của Người trong cơn hấp hối đẫm máu; tiếng thở ra cuối cùng trong giây phút sinh thì trên cây Thánh Giá.
j. Chính Con Mẹ chết ở bên cạnh Mẹ, người Mẹ thống khổ của Ngài, lúc ấy Mẹ mở Trái Tim Mẹ ra để đón tất cả các con vào trong chiếc nôi nức nở của sứ vụ mới, là làm Mẹ toàn thể loài người.
a. Chúa Giêsu chịu đóng đinh là Ðấng Cứu Chuộc các con. Hôm nay sứ mạng cứu chuộc của Người đã hoàn thành và ý muốn của Chúa Cha đã được Người thực hiện một cách trọn hảo, bởi vì Người đã trở nên nạn nhân cho ơn cứu chuộc của các con.
b. Hôm nay các con hãy ngắm nhìn Ðấng đã bị đâm thâu với lòng âu yếm và lòng biết ơn sâu xa trong một niềm vui và an ủi thiêng liêng. Chúa Giêsu là con Chiên thật của Thiên Chúa Ðấng xóa sạch tội lỗi thế gian; Người là Linh Mục Thượng Tế chỉ một lần bước vào Cung Thánh để nhờ Máu Người đem đến ơn Cứu Ðộ đời đời.
k. Chúa Giêsu là cuộc Vượt Qua của các con: là nhịp dẫn các con từ tội bước qua ân sủng, từ sự chết bước qua sự sống, từ ách nô lệ bước qua sự tự do. Người là Anh của các con, cầm tay và dẫn dắt các con trở thành con thật của Thiên Chúa.
l. Chúa Giêsu sẽ trở lại trên ngai vua vinh quang, để viên thành chính lời đã làm cớ cho Người bị xử án: các tầng trời sẽ quì lạy dưới bệ chân Người, và Người sẽ đến khai trương một Vương Quốc ân sủng, thánh thiện, tình thương, công bình, và thái hòa, mang đến sự kiện toàn trọn vẹn kế hoạch cứu độ.
m. Các con hãy sống trong sự trông mong cuộc trở lại vinh quang của Chúa Giêsu, và cuộc giải thoát gần kề của các con”. 471 Rubbio (Vicenza) 18-4-1992 Thứ Bảy Tuần Thánh Ngôi mộ chôn vùi sự nô lệ của các con a. “Hỡi các con yêu dấu, hôm nay, các con hãy ở gần bên cạnh Mẹ, ngày Mẹ chịu cảnh thiếu vắng Con Mẹ. Xác Người đặt trong ngôi mộ mới, chờ đợi ngày sống lại của Người.
b. Các tông đồ khiếp sợ tản mát đi hết; Mẹ sống cùng các phụ nữ đạo đức, họ cùng với Mẹ canh thức, cầu nguyện và mong chờ.
c. Ðây là ngày sầu đau bi ai. Ðây là ngày đầu chức vụ làm Mẹ thiêng liêng của Mẹ. Chính vì vậy, từ những thời xa xưa nhất, đã được hình thành trong Giáo Hội thói quen hiến dâng ngày này để đặc biệt dâng kính Mẹ.
d. Hôm nay Mẹ muốn có tất cả các con ở bên Mẹ, để liên lỉ canh thức và yêu mến, gần ngôi mộ nơi đặt xác bất động của Chúa Giêsu. Trong nấm mồ ấy, tội lỗi, sự dữ, vô tín, ích kỷ, dâm ô, kiêu ngạo, hư hại và sự chết sẽ được vĩnh viễn chôn vùi đi.
e. Và nảy sinh ra con người mới của ân sủng và thánh thiện: tin, cậy, thanh sạch và yêu mến. Giáo Hội được sinh ra; nhân loại mới được sinh ra theo mẫu hình nhân tính vinh quang của Chúa Giêsu sống lại và ngự bên hữu Chúa Cha.
f. Ngày hôm nay Mẹ mời gọi cả các con nữa, hãy chôn mình vào trong ngôi mộ cùng với Ðức Kitô để chết cho thế gian và chết bản thân mình, để chỉ sống cho Chúa và vinh quang của Người.
g. Hãy để ngôi mộ mới này là ngôi mộ chôn vùi sự nô lệ của các con.
h. Hãy để ngôi mộ mới là ngôi mộ chôn vùi sự nô lệ của các con, nơi mà mọi xiềng xích trói buộc các con dưới quyền của Satan bị tiêu trừ, và cũng là nấm mồ tác sinh con người mới, được trở nên con cái tự do của Thiên Chúa.
i. Hãy để ngôi mộ mới là nơi chôn vùi sư nô lệ của các con, nơi nhân tính này đã chết một lần cho tất cả, nhân tính này lìa xa Chúa, phản bội giới luật Chúa, trở nên nô lệ cho thần dữ, nằm dưới quyền lực của tối tăm, và nơi nhân tính mới được sinh ra, được soi sáng và thánh hóa bằng nhân tính vinh hiển của Chúa Giêsu.
j. Hãy để ngôi mộ mới là ngôi mộ chôn vùi sự nô lệ của các con, nơi mà Giáo Hội đã chết, Giáo Hội bị bệnh hoạn, bị chia rẽ và bị thấm nhiễm bởi tinh thần thế tục, bị hoen mờ về lòng trung thành và thánh thiện của mình; bị tấn công bởi nạn mất đức tin và bỏ đạo. Chớ gì nơi đó sinh ra một Giáo Hội mới, thánh thiện, trung thành, được soi sáng, được Phúc Âm hóa, nghèo khó và thanh sạch, chỉ phản chiếu ra trên thế giới sự sáng của Chúa Kitô.
k. Trong ngôi mộ mới này của ngày hôm nay sẽ mãi mãi chôn vùi mọi hình thức nô lệ của thời đại này là thời đại của các con, cái làm cho các con nằm dưới quyền lực của Satan và mãnh lực mê hoặc toàn diện của nó, và chớ gì nẩy sinh ra một thời mới mà Chúa Kitô đã sống lại và đang sống giữa các con sẽ đem đến để giải phóng các con. LM PETER QUANG LÊ DỊCH THUẬT
|