Tam
Điểm chỉ là tay sai của Satan và bọn ngụy thần
trong một thời điểm như của một cuộc Hận Thù Quyết Thắng cuối cùng. Tam Điểm
xuất hiện như tiền hô của tên Quỉ Vương. Tổ chức được gọi là Hội Kín (Lodge) của
thành phần mang sứ mệnh là những tay Thợ Xây (Masonry) được hình thành để thực
hiện một âm mưu lịch sử (conspiracy of history) đó là làm sao hoàn thành một
Trật Tự Thế Giới Mới (New World Order).
Trật Tự Thế Giới Mới đây là gì và
như thế nào, nếu không phải, như thực tế cho thấy, nhất là từ giữa thế kỷ 20 cho
tới nay, một trật tự thế giới mới đã từ từ và đang mau chóng thay thế cho
trật tự thế giới cũ, đúng hơn là thay thế cho một trật tự thế giới đã được thiết
lập từ và bởi cuộc Vượt Qua của Chúa Kitô. Ở chỗ, Vương Quốc của Thiên Chúa
đã, đang và sẽ bị thay thế, (theo quan phòng thần linh vô cùng khôn ngoan và
quyền năng của Thiên Chúa cho đến ngày cùng tháng tận - xem Mathêu
13:38-43), bằng vương quốc của Satan, của Quỉ Vương. Trật Tự Thế Giới Mới
mà Tam Điểm đang cố gắng xây dựng đây là vương quốc của Satan, thay cho Vương
Quốc của Thiên Chúa.
Thánh Phaolô, trong Thư gửi
Giáo Đoàn Thessalonica, ở đầu đoạn 2 (câu 3-4), đã tiên báo
về biến cố thay thế trật tự thế giới này trước khi Chúa Kitô tái giáng như sau:
"Trước đó, phải có hiện tượng chối đạo, và người ta phải
thấy xuất hiện người gian ác, đứa hư hỏng. Tên đối thủ tôn mình lên trên tất cả những gì được
gọi là thần và được sùng bái, thậm chí nó còn ngồi trong Ðền Thờ Thiên Chúa và
tự xưng là Thiên Chúa".
Sách Giáo
Lý Giáo Hội Công Giáo năm 1992, số 675, cũng đề cập đến trật tự
thế giới mới được thay thế trước khi Chúa Kitô đến như
sau: “Trước cuộc Ngự đến
của Đức Kitô, Hội Thánh phải trải qua một cuộc thử thách cuối cùng, làm lung lạc
đức tin của nhiều tín hữu. .. Sự đánh lừa về tôn giáo ở mức cao nhất là của
tên Phản Kitô, nghĩa là, của một chủ nghĩa Messia giả hiệu,
trong đó con người tự tôn vinh chính mình thay vì tôn vinh Thiên Chúa
và Đấng Messia của Ngài đã đến trong xác
phàm”.
Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II ở Balan ngày 18/8/2002 đã cảm
nhận được cái trật tự thế giới mới này trong bài giảng của mình như
sau: "Chúng ta đã tiến vào ngàn năm mới với
di sản vừa thiện vừa ác này. Những chân trời mới trong việc phát triển đang mở
ra trước nhân loại, kèm theo đó có cả những cái nguy hiểm chưa từng có.
Con người thường sống như thể Thiên Chúa không hiện hữu, thậm
chí đặt mình vào vị thế của Thiên Chúa nữa. Họ tự cho mình quyền hành của
một Vị Tạo Hóa trong việc can thiệp vào mầu nhiệm sự sống con
người".
Xin mời theo dõi bài viết sau đây, một bài
viết đã được Nguyệt San Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt
Nam Hải Ngoại phổ biến trong 3 số báo liền, từ Tháng Giêng đến Tháng 3/2014, một
bài viết cố gắng vạch trần chân tướng của "con khủng long, tức con cựu xà là ma
quỉ hay Satan, tên cám dỗ cả thế gian" (Khải Huyền 12:9) trong thời điểm dường
như đầy hận thù quyết thắng này, dưới nhan đề "Satan - Một Luxiphe đệ
nhất minh thần có đuôi".
Nếu "cái đuôi" của con khủng
long, đối với các thần trời, tiêu biểu cho gương mù gương xấu của nó, vì nó đã
dùng "cái đuôi của mình kéo 1/3 tinh tú trên trời mà hất xuống đất"
(Khải Huyền 12:4), thì đối với loài người "cái đuôi" của nó, hình thù tương
tự như một con rắn, giống "con cựu xà" trong địa đường xưa (xem Khởi Nguyên
3:1-4), là tiêu biểu cho các chước cám dỗ của nó vậy.
Chính vì "satan là tên cám dỗ"
mà tông đồ Phêrô đã bị Thày quở là "đồ satan" (Mathêu 16:23), vì "ngươi cám dỗ
Ta" (cùng câu cùng đoạn). Và sở dĩ Tông Đồ Phêrô có ý ngay lành và hoàn toàn vì
yêu mến Thày mà can ngăn Thày, không muốn thấy Thày bị tai hoạ như thế, mà lại
trở thành "satan" là vì ngài "không phán đoán theo Thiên Chúa mà chỉ thuần
tự nhiên loài người" (cùng đoạn cùng câu)!.
Ở đây, căn cứ vào ý hướng ngay
lành và tâm tình tốt lành của Tông Đồ Phêrô thì có thể ví ngài như một "minh
thần sáng láng", nhưng là một thứ minh thần có "đuôi", bởi bấy
giờ, trong trường hợp này, ngài chỉ tác hành theo tự nhiên nhân bản hơn là siêu
nhiên thần linh.
Tam Điểm chủ trương duy tự
nhiên theo nhân bản trần tục (secular humanism), rất hợp với tầm mức hạ giới của
con người và khuynh hướng hưởng thụ của con người, chứ không phải nhân bản đích
thực (authentic humanism hay Christian humanism), mà nó là tay sai đắc lực
nhất của satan và là tiền hô của quỉ vương, là tên phản kitô nguy hiểm
nhất đối với loài người vậy...
Nếu
Chúa Kitô là Đấng Thiên Sai, Đấng đến để làm theo ý
Đấng đã sai Người là phải Vượt Qua, từ Khổ Nạn và Tử Giá đến Phục
Sinh hầu có thể cứu chuộc loài người, mà Tông Đồ Phêrô, một cách khách
quan nơi tác hành và vô tình nơi ý hướng, lại ngăn cản Người thực hiện và hoàn
thành sứ mệnh chính yếu vô cùng quan trọng này, nên ngài đã không ngờ ngài đã
mang tâm tưởng và tác hành như là một tên "phản kitô" (1Gioan 2:22), ở chỗ
"không chấp nhận Chúa Kitô đến trong xác thịt" (2Gioan 7).
Đúng thế, cho dù Tông Đồ Phêrô, mới
tuyên xưng "Thày là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống" (Mathêu 16:16) xong và
được Thày khen rằng chính xác bởi lời tuyên xưng đó "không phải do huyết nhục mà
là do Cha trên trời của Thày tỏ ra cho con" (Mathêu 16:17), ngay sau đó ngài đã
trở thành "satan" đối với Thày mình, chính là vì theo ngài, nếu "Thày là
Con Thiên Chúa hằng sống" thì không thể nào lại bị khổ nạn và tử giá như một con
người, một con người bị bản án tử hình của một tội nhân vô cùng nhục nhã
bất xứng như vậy.
Vị tông đồ vừa được Thày công khai
đặt làm đá nền cho một Giáo Hội tương lai và được trao
cho chìa khóa Nước Trời đầy quyền hành trọng đại ấy (xem Mathêu 16:18) có ngờ
đâu vẫn còn bị lầm lạc, đến độ cho tới khi sự thật xẩy ra ngài vẫn còn trắng
trợn chối bỏ Thày 3 lần (xem Mathêu 26:69-74), vẫn còn tiếp tục "phản
kitô". Nếu Chúa Kitô còn bị thành phần tông đồ thân cận nhất của
mình, sau 3 năm chung sống phản nộp như một Giuđa Íchca (xem Marcô 14:10-11
và Gioan 18:2-3) hay chối bỏ như một Simon Phêrô thì Người có bị thành phần Hội
Đồng Đầu Mục Do Thái bấy giờ quyết liệt đòi giết cũng chẳng lạ gì: "Lạy Cha, xin
tha cho họ vì họ lầm chẳng biết việc họ làm" (Luca 23:34).
Đời sống Kitô hữu môn đệ của
Chúa Kitô, cho dù đã được tái sinh vào sự sống mới, vẫn còn mầm
mống tội lỗi, còn nọc độc của satan trong mình, cũng có những lúc
"phản kitô" theo chủ trương duy tự nhiên của "tam điểm". Ở chỗ, họ chỉ sống
theo tự nhiên, tìm hưởng thụ hơn phục vụ và cho đi, và vì thế họ không thể nào
chấp nhận thánh giá đau khổ, thậm chí còn tìm cách tiêu diệt thánh giá đau khổ
nữa. Trong khi đó, Đấng đã đến trong xác thịt là Chúa Kitô lại dứt khoát: "Ai
muốn theo Thày thì phải bỏ mình đi và vác thập giá mình mà theo Thày" (Mathêu
16:24).
Vị Giáo Hoàng được sai đến "từ tận
cùng trái đất" là Đức Thánh Cha Phanxicô, ngay sau khi được hồng y đoàn bầu chọn
vào ngày 13/3/2013, trong Thánh Lễ 5 giờ chiều ngày Thứ Năm hôm sau 14/3/2013
với hồng y đoàn ở Nguyện Đường Sistine, ngài đã giảng ứng khẩu về
thân phận của chung Kitô hữu, nhất là của riêng thành phần lãnh đạo dân
Chúa, căn cứ vào những gì xẩy ra nơi Tông Đồ Phêrô ở biến cố
"satan" như sau:
"Trong Phúc Âm, cho dù Thánh
Phêrô có tuyên xưng Chúa Giêsu là Đức Kitô, nói cùng Người rằng: 'Thày là Đấng
Thiên Sai, Con Thiên Chúa hằng sống. Con sẽ theo Thày nhưng xin Thày đừng nói về
Thập Giá. Chẳng có gì liên quan đến nó hết... Con sẽ theo Thày mà không có Thập
Giá'... Thế nhưng khi chúng ta bước đi mà không
có Thập Giá, khi chúng ta xây dựng mà không có Thập Giá, khi chúng ta tuyên xưng
một Chúa Kitô phi thập giá... chúng ta không phải là môn đệ của Chúa. Chúng ta
là trần gian, chúng ta là những giám mục, linh mục, hồng y, giáo hoàng, nhưng
không phải là môn đệ của Chúa.
Tôi mong rằng tất cả chúng ta, sau những ngày tràn đầy ân sủng này,
có thể can đảm, phải, can đảm để bước đi trước nhan Chúa bằng Thập
Giá của Chúa, để xây dựng Giáo Hội trên máu của Chúa được đổ ra từ Thập Giá và
để làm chứng cho nguyên vinh danh Chúa Kitô tử giá. Có thế Giáo Hội mới tiến
lên..."
Chớ
gì những lời của Chúa Kitô kêu gọi thành phần Kitô hữu môn đệ chúng ta
hãy bỏ mình và vác thập giá mà theo Người, và lời của Đức Thánh Cha Phanxicô
trên đây, trở thành nguồn cảm hứng cho chúng ta hiên ngang phấn khởi tiến vào
Tuần Thánh 2014 (13-20/4), nhờ đó, như các tông đồ
xưa, nhất là như Tông Đồ Phêrô không còn sợ bị trói lại và mang đến những nơi
không muốn (xem Gioan 21:18), chúng ta cũng đích thực trở
thành "chứng nhân của Thày" (Luca 24:48) là Đấng Phục Sinh "cho đến tận
cùng trái đất" (Tông Vụ 1:8), nhờ đó chúng ta chẳng những có thể chiến
thắng tất cả mọi sự dữ (xem Marco 16:17-18), bao gồm cả lực lượng tam điểm phản
kitô của tên quỉ vương satan, mà còn tích cực góp phần vào việc làm cho
"Nước Cha trị đến" trên trần gian này nữa. Amen.
(xin xem tiếp 4 phần nội dung trong
bài)
«Đây là giờ sau hết»
“Hắn là tên phản kitô»
“Satan, tên cám dỗ
cả thế gian”
"Các con đừng tin
hắn"