Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Tam Điểm - Hội Kín Thợ Xây Trật Tự Thế Giới Mới (tiếp Và Hết)
|
|
Thứ Bảy, Ngày 5 tháng 4-2014
|
Tam
Điểm - Hội Kín Thợ Xây Trật Tự Thế Giới Mới
Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
(tiếp và hết)
Tam Điểm: Duy Tự Nhiên Phản
Kitô
Tam Điểm là hiện thân và
cơ sở của tên phản kitô, không chấp nhận Chúa Kitô đến trong xác thịt, vì nhờ
việc nhập thể và vượt qua của Người mà những gì thuộc lãnh vực tự nhiên và ở cấp
độ tự nhiên đã được thăng hóa và thánh hóa trong ân sủng và thân linh. Bởi thế,
chính vì chủ trương duy tự nhiên và theo tự nhiên, mà Tam Điểm đã, đang và sẽ là
kẻ thù đệ nhất không đội trời chung với chung Kitô giáo do Chúa Kitô thành lập
cũng như với riêng Giáo Hội Công giáo là Nhiệm Thể của Chúa Kitô, và nhất là
với vai trò Giáo Hoàng là vị đại diện bằng xương bằng thịt của Chúa Kitô
trên trần gian này.
Sau đây là những nhận định
và chỉ dạy của chính Vị Đại Diện Chúa Kitô trên trần gian từ cuối thế kỷ 19 về
Tam Điểm, trong Thông Điệp Humanum Genus ngày 20/4/1884, được trích dịch
trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh http://www.vatican.va/holy_father/leo_xiii/encyclicals/documents/hf_l-xiii_enc_18840420_humanum-genus_en.html, những nhận định và chỉ dạy đúng như các phân
tích, suy diễn và nhận thức được trình bày ở phần trên.
Trước hết về
bản chất "Kín" của Tam Điểm: "Kín" về mưu đồ lịch
sử
v
"Ở vào giai đoạn này, các
thành phần tà phái dường như hợp lực lại với nhau để kịch liệt đối chọi một cách
liên kết, dưới sự chỉ đạo hay trợ giúp bởi một hiệp hội được
tổ chức vững vàng và bao rộng được gọi là thành phần Tam Điểm.
Không còn giấu diếm gì về mục đích bí mật của mình, giờ đây họ ngang
nhiên nổi lên chống lại Thiên Chúa. Họ đang có dự định hủy hoại
Hội Thánh một cách công khai và thẳng mặt..." (đoạn 2)
"Môn phái của các thành phần Tam Điểm
đã phát triển một cách nhanh chóng ngoài sức tưởng tượng trong vòng một thế kỷ
rưỡi, cho đến khi nó có thể, bằng cách gian xảo hay trơ tráo, len lỏi vào
được hết mọi hàng ngũ của Chính Quyền như thể hầu hết nắm được quyền cai
trị" (đoạn 7)
"Giờ đây, thành phần Tam Điểm này không còn muốn
ẩn kín nữa; vì họ tổ chức các cuộc hội họp ngay giữa ban ngày và trước mắt quần
chúng, và phát hành những cơ quan báo chí của họ; tuy nhiên, nếu để ý kỹ, họ vẫn
giữ được bản chất và tập tục là những hội kín. Có nhiều điều như là các thứ bí
nhiệm được ấn định phải tuyệt đối giữ kín, không phải khỏi các kẻ lạ mà còn
khỏi cả rất nhiều phần tử của hội nữa; chẳng hạn như những dự án bí
mật và tối hậu của họ, danh tính của thành phần lãnh đạo chính, và một số cuộc
họp mật của nội bộ, cùng với các quyết định của họ, cũng như cách thức và phương
tiện để thực hiện các quyết định ấy" (đoạn 9).
"Thành phần ứng viên gia nhập thường được lệnh
phải hứa - bằng một lời thề đặc biệt - là họ sẽ không bao giờ tiết lộ các phần
tử, các thứ thông hành hay các đề tài được bàn luận cho bất cứ
một ai, vào bất cứ lúc nào hay bằng bất cứ cách nào... nếu bất tuân sẽ phải
chịu những hình phạt tàn khốc nhất và bị sát hại..." (đoạn 9).
Sau nữa về tà thuyết của Tam
Điểm: chủ nghĩa duy tự nhiên
v "Tín điều nồng cốt của thành phần
duy tự nhiên này... đó là bản tính tự nhiên của loài người và lý trí của con
người cần phải chủ trì và hướng dẫn tất cả mọi sự. Căn cứ vào đó họ
chẳng để ý gì đến các phận sự đối với Thiên Chúa, hay xuyên tạc những phận sự ấy
bằng các ý kiến sai lầm và mơ hồ. Vì họ chối bỏ bất cứ những gì được Thiên Chúa
dạy; họ không chấp nhận bất cứ tín điều và chân lý tôn giáo nào mà trí
khôn con người không hiểu nổi, họ cũng không chấp nhận bất cứ bậc thày nào cần
phải được tin tưởng bởi lý do quyền bính của vị ấy" (đoạn 12)
"Hôn nhân thuộc về một loại hợp đồng thương mại,
có quyền hủy bỏ bởi ý muốn của những ai giao ước với nhau, và thành
phần cai trị về dân sự có quyền hành đối với mối liên hệ hôn nhân; nơi
việc giáo dục cho giới trẻ, không gì được phép dạy liên quan đến vấn đề tôn giáo
như là một ý nghĩ chắc chắn không thay đổi; và mỗi người cần phải được tự do
tuân theo khi đến tuổi khôn về bất cứ những gì họ thích. Thành phần Tam Điểm
hoàn toàn ưng nhận những điều ấy; chẳng những đồng ý mà họ còn nỗ lực dài lâu để
làm cho những sự ấy trở thành luật lệ và được thiết lập... " (đoạn
21)
"Rồi đến các tín điều của họ về chính trị...
Chính Phủ cần phải trở thành phi Thiên Chúa; đối với các hình thức
khác nhau về tôn giáo không có lý do nào đạo này lại hơn đạo kia; tất cả
các đạo đều có cùng một vị thế" (đoạn 22 xin xem cả ở đoạn 16: "Đối với
vấn đề tôn giáo cần phải được coi như là một vấn đề bất khác biệt, và tất cả mọi
tôn giáo đều như nhau...")
Sau hết về chủ trương của Tam Điểm: chống
phá Giáo Hội và Giáo Hoàng
v "Việc coi
thường Giáo Hội theo họ vẫn chưa đủ, họ còn cần phải gây tổn thương Giáo Hội
bằng lòng hận thù của họ nữa. Thật vậy, họ cho rằng họ được
phép tấn công, mà không sợ bị trừng trị, vào chính các nền tảng
của đạo Công giáo, về lời nói, về văn tự và về giáo huấn;
thậm chí họ cũng không tha cho cả các quyền lợi của Giáo Hội nữa, các vai trò có
thẩm quyền thần linh cũng không được yên với họ" (đoạn
14)
"... Giờ đây đã đến
lúc thành phần tà phái này công khai tuyên bố, những gì kín mật nơi họ được họ
âm mưu từ lâu, đó là hủy bỏ quyền bính thần linh của các vị Giáo Hoàng và hủy
diệt chính vai trò giáo hoàng là những gì được thiết lập bởi quyền bính thần
linh... Thành phần Tam Điểm đặc biệt muốn tấn công Giáo Hội bằng lòng hận thù
bất khả hóa giải, và họ sẽ không bao giờ nghỉ yên cho đến khi họ hủy hoại được
bất cứ những gì được các vị Giáo Hoàng thiết lập cho đạo giáo" (đoạn
15)
Hiện nay, có một số người, trong
đó có cả anh chị em Công giáo Việt Nam, bị ảnh hưởng của thành phần cực bảo thủ
hay của sứ điệp từ trời mơ hồ nào đó, đã cả gan dám cho rằng vị đương kim Giáo
Hoàng Phanxicô của Giáo Hội Công giáo là một tên phản kitô, là giáo hoàng giả.
Cơ sở để họ phán quyết Đức Thánh Cha Phanxicô là giáo hoàng giả, là tên phản
kitô chỉ vì họ căn cứ một cách thiển cận và chủ quan vào những gì ngài nói
và làm hoàn toàn "lập dị", khác hẳn với các vị giáo hoàng tiền nhiệm.
Tuy nhiên,
những gì đối với họ là "lập dị" phản truyền thống giáo hoàng ấy
lại hoàn toàn không ra ngoài quyền hạn của ngài; ngài không đụng chạm gì
tới kho tàng đức tin của Giáo Hội là tín lý và luân lý truyền thống của Giáo
Hội, cũng như đụng đến cốt lõi của các bí tích, đấy là chưa kể ngài vẫn có
quyền điều chỉnh về vấn đề quản trị và kỷ luật của Giáo Hội.
Nhất là họ căn cứ
vào thái độ xót thương của ngài, bao gồm cả thành phần tội lỗi như phá
thai, đồng tính hay cộng sản, thành phần đối với con mắt Pharisiêu của họ thì
ngài cần phải xa lánh và lên án, nhưng trái lại, về phần mình, ngài vẫn
không thể sống nghịch lại với Lòng Thương Xót Chúa là Đấng hằng
liên lỉ tìm kiếm từng con chiên lạc như họ để lôi kéo họ về với Người,
qua thái độ tôn trọng họ và dịu dàng đón nhận họ của vị giáo hoàng của Lòng
Thương Xót Chúa được Người bất ngờ sai "đến từ tận cùng trái đất" ngày 13/3/2013
để canh tân Giáo Hội của Người.
Ngài tôn trọng và đón nhận tất cả mọi người và từng
người anh chị em hèn mọn của ngài, về cả phương diện thể lý lẫn luân lý, nhất là
về luân lý, không phải là ngài thỏa hiệp hay đồng ý với hành động tội lỗi của
họ. Chính ngài đã dứt khoát lập trường trung thành với truyền thống của Giáo Hội
về vấn đề luân lý qua những câu ngài trả lời khi bị phóng viên hỏi tới tấp trên
chuyến bay từ Batây về Rôma ngày 28/7/2013 như sau:
Câu thắc mắc thứ 5: "Đức
Thánh Cha không nói về vấn đề phá thai, về vấn đề hôn nhân đồng tính. Ở Ba
Tây có một khoản luật đã được phê chuẩn nới rộng quyền phá
thai và cho phéo hôn nhân giữa hai người cùng phái tính. Tại sao ngài không nói
về điều ấy chứ?" - "Giáo Hội đã nói quá rõ ràng về vấn đề này rồi.
Không cần trở lại với nó làm gì, như tôi cũng không nói đến vấn đề gian lận,
gian dối hay các vấn đề khác đã rõ ràng trong giáo huấn của Giáo
Hội!". Câu 6: "Thế nhưng giới trẻ lại hào hứng ở vấn đề ấy..."
- "Đúng thế, cho dù không cần phải nói đến nó, mà nói đến những gì là
tích cực để dẫn đường cho giới trẻ. Như thế không đúng hay sao! Ngoài ra, giới
trẻ biết rất rõ những gì Giáo Hội chủ trương!". Câu 7: "Xin phép cho
chúng con được hỏi chủ trương của Đức Thánh Cha ra sao?" - "Đó là chủ
trương của Giáo Hội. Tôi là con cái của Giáo Hội mà”.
Cho dù vị giáo hoàng nào của chúng ta, chẳng may,
vào một lúc nào đó, hay ở một điểm nào đó, có trở thành satan đi nữa, thế
nhưng, vì Giáo Hội là của Chúa Kitô và do Chúa Kitô lập, mà các vị vẫn
không thể nào làm hại được Giáo Hội. Không phải hay sao, nếu Thánh Phêrô, ngay
sau khi được Chúa Kitô hứa trao cho chìa khóa nước trời cho ngài, tức ủy thác
quyền bính giáo hoàng cho ngài (xem Mathêu 16:19), ngài đã trở thành
"satan" (Mathêu 16:23), thậm chí còn trắng trợn chối bỏ Người (xem Marcô
14:66-72), thế mà Chúa Kitô vẫn tiếp tục
tin tưởng ngài và biến đổi ngài để ngài xứng đáng theo Người cho đến cùng, với
tư cách là một vị chủ chăn xứng đáng đại diện chăn dắt đàn chiên của Người (xem
Gioan 21:15-19).
Nếu Chúa Kitô "đến để tìm kiếm và cứu với những gì
lạc mất" (Luca 19:10), như một viên trưởng ban thu thuế Gia Kêu lùn, hay một
con điếm có tiếng trong thành (xem Luca 7:37,50), thì chỉ có ai khinh bỉ,
xa lánh và chỉ muốn ném đá họ, mới là thành phần "phản kitô". Và
nếu "kẻ nào không công nhận Chúa Giêsu Kitô đến trong xác thịt" mới là
thành phần "phản kitô" (xem 2Gioan 7) thì những ai không chấp nhận Chúa Giêsu
Kitô đang cai trị Giáo Hội và dẫn dắt đàn chiên của Người nơi vị giáo hoàng bằng
xương bằng thịt của Người, họ mới thực sự là thành phần "phản kitô".
Phải nói rằng lý do duy nhất và trên hết thành phần
Tam Điểm khủng bố giáo hoàng Phanxicô, (nấp dưới bình phong bảo vệ truyền thống
của Giáo Hội), là vì nhóm tà phái này vẫn hằng âm mưu muốn phá hủy Giáo
Hội, trong khi đó lại thấy vị giáo hoàng đương kim tỏ ra
cương quyết đẩy mạnh việc canh tân cải cách Giáo Hội chẳng những
bằng đời sống nghèo hèn và đơn sơ bình dị của ngài, mà còn
bằng thái độ yêu thương nhân hậu của ngài đối với những người anh chị em
hèn mọn đáng thương cả về thể lý lẫn luân lý.
Căn cứ vào nhận định và giáo huấn của Đức Thánh Cha
Lêô XIII trong Thông Điệp Humanum Genus ở đoạn 15 trên đây, trong âm
mưu "hủy bỏ quyền bính thần linh của các vị Giáo Hoàng và hủy diệt chính
vai trò giáo hoàng", chính thành phần đang chống phá giáo hoàng, dù cố tình
hay vô ý, trong việc lên án và tuyên truyền Đức Thánh Cha Phanxicô là tên phản
kitô, mới là phần tử chính thức của tà phái Tam Điểm, hay là tay sai đắc
lực của Satan, thần tượng tối cao của Tam Điểm, hoặc là đã bị
trúng độc trầm trọng của Tam Điểm rồi vậy.
v
"Như các Vị Tiền Nhiệm của tôi đã nhiều lần nhắc nhở, đứng có một ai
nghĩ rằng họ có thể vì bất cứ lý do nào gia nhập tà phái thợ xây này, nếu họ còn
trân quí danh xưng Công giáo của mình cùng với ơn cứu độ đời đời của họ như họ
cần phải trân quí cả hai thứ này. Đừng có ai bị đánh lừa bởi một thứ chân tình
giả tạo bôi bác. Một số người cứ tưởng rằng thành phần Tam Điểm chẳng đòi hỏi gì
một cách tỏ tường ngược lại với đạo lý và luân lý; thế nhưng, vì toàn thể nguyên
tắc và đối tượng của tà phái này ở những gì đồi bại và tội lỗi mà
những ai gia nhập với họ hay trợ giúp họ cách nào đó đều bất hợp pháp"
(đoạn 31).
(Bài này đã được Nguyệt San Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp phổ
biến trong số báo Tháng 4/2014)
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài khác
|
|
|