Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Kỷ Nguyên Cứu Rỗi (trích Trong ‘như Thầy Đã Yêu’ – Thiên Phúc)
|
|
Thứ Hai, Ngày 1 tháng 4-2013
|
Kỷ nguyên cứu rỗi
– Lc 24,1-12
(Trích
trong ‘Như Thầy Đã Yêu’ – Thiên Phúc)
Một bề
trên tu viện Công Giáo đến tìm một ẩn sĩ Ấn
Giáo tại chân núi Hy Mã Lạp Sơn. Ông lo âu trình bày về
tình trạng bi đát của tu viện. Trước
kia tu viện này là một trung tâm thu hút
nhiều khách hành hương. Nhà thờ lúc nào
cũng vang tiếng hát của giáo dân khắp nơi tuôn
đến. Nhà dòng không còn chỗ nhận
thêm người xin gia nhập. Thế mà
bây giờ tu viện chẳng khác nào một ngôi chùa hoang phế.
Nhà thờ vắng lặng. Tu sĩ thì leo teo mấy người. Cuộc
sống thật là buồn tẻ. Vị bề trên hỏi
tu sĩ Ấn Giáo cho biết nguyên nhân nào hay lỗi lầm
nào đã đưa tu viện tới tình trạng trên
đây. Tu sĩ Ấn Giáo ôn tồn bảo: Tội của
cộng đoàn đó là tội vô tình. Và ông giải thích:
Đấng Cứu Thế đã cải trang thành một
người trong quý vị, nhưng quý vị không nhận
ra Người.
Từ đó, mọi người đối
xử với nhau như với Đấng Cứu Thế.
Chẳng bao lâu bầu khí yêu thương huynh đệ thắm
thiết, sức sống mới nảy sinh, và niềm vui
tràn ngập tu viện. Khắp nơi người
ta lại tìm đến tu viện tĩnh tâm, cầu nguyện.
Nhiều bạn trẻ lại đến xin
gia nhập cộng đoàn.
“Sao các bà
lại tìm người sống giữa kẻ chết? Người
không còn đây nữa, nhưng đã chỗi dậy rồi” (Lc 23,5-6). Buổi
sáng Phục Sinh đầu tiên, Đức Giêsu đã vinh thắng
ra khỏi mộ tối, để mở đầu cho một
kỷ nguyên mới, kỷ nguyên cứu rỗi. Người
đã hiện ra với Mađalêna, với Phêrô, với hai
môn đệ trên đường Emmau, với các môn đệ
đang tập họp trong nhà cửa đóng kín, trên bờ
biển Tibêria. Và Người vẫn còn hiện diện giữa
chúng ta, những kẻ tin vào Người, ở mọi
nơi, trong mọi thời đại. Đó
là một Tin vui không chỉ cho thành Giêrusalem mà còn cho toàn thế
giới.
Tin vui chính là Đức Giêsu Phục
Sinh, ánh sáng rạng ngời đã xóa tan bóng tối của tử
thần và tội lỗi, để dẫn đưa con
người bước vào miền ánh sáng sự sống.
Tin vui chính là Đức Giêsu Phục Sinh
luôn hiện diện giữa những kẻ tin Người
sống lại, để mang lại cho họ niềm vui
và an bình trong cuộc sống mới.
Nếu ngôi mộ tối đã không thể
giam giữ Đức Giêsu Phục Sinh, và xiềng xích của
sự chết đã bị Người bẻ gẫy, thì
không còn gì có thể tiêu diệt chúng ta được. Thánh
Phaolô viết: “Ai có thể tách
chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô? Phải
chăng là gian truân, khốn khổ, đói rách, hiểm nguy,
bắt bớ, gươm giáo?” (Rm 8,35).
Vì thế, Sống niềm vui Phục Sinh chính
là chết đi cho tội lỗi để sống lại
với Chúa trong đời sống mới, đời sống
Phục Sinh.
Sống niềm vui Phục Sinh chính là
tin rằng Chúa đã sống lại và đã cứu thoát
chúng ta khỏi vòng tội lỗi, nên chúng ta hãy đặt
niềm tin và hy vọng nơi Người.
Sống niềm vui Phục Sinh chính là sống
vui tươi, an bình và yêu thương
trong sự hiện diện của Đức Giêsu Phục
Sinh.
Cộng đoàn tu viện trong câu chuyện
kể trên chỉ tìm được bầu không khí yêu
thương và niềm vui huynh đệ khi mà mọi
người nhận ra Đấng Cứu Thế đang ở
giữa họ, trong người anh em.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|