Google Search
Local Search
|
|
Bổ nhiệm Giám mục Giáo phận Thái Bình
|
Bổ nhiệm Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Saigon
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Lễ Đức Mẹ Mân Côi.
Xin mời nghe proshow "Lời Gọi Fatima" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
Xin chia sẻ cùng quí cha, thày và anh chị proshow "Danh Thánh Đức Maria" do Lm Lê Khắc Lâm thực hiện.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Thứ Hai, Ngày 9 tháng 4-2012
|
Niềm tin.
Kết quả một cuộc điều tra mới đây
tại Pháp cho thấy 84% người Pháp cho mình là
người công giáo, nghĩa là có lãnh
nhận Bí tích Rửa Tội. Nhưng chỉ có 32% là con tin vào sự sống lại. Và người
ta phỏng đoán đến năm 2020 thì con số những người tin vào sự sống lại sẽ giảm xuống, chỉ còn độ
10%. Nếu
số liệu trên là sát
với thực tế và điều
phỏng đoán trên là đáng
tin cậy, thì tình trạng niềm tin hôm nay quả là bi đát. Tại sao lại có hiện tượng
ấy?
Phải chăng con người
ngày nay quá quen với những kỹ thuật khoa học có thể
kiểm chứng, để không còn nhạy cảm đủ với niềm tin, vốn khởi
đi từ những cảm nghiệm. Hay nói theo kiểu
thánh Phaolô: Vì quá mải
mê những sự dưới đất đến nỗi không còn tha thiết
với những sự trên trời.
Chính vì thế, chúng ta cần phải
khám phá lại niềm tin vào Đức Kitô phục sinh, là nền
tảng cho cuộc sống của người tín hữu hôm
nay.
Như
chúng ta đã biết Phục Sinh là một biến
cố quan trọng bởi vì không có
nó thì niềm
tin sẽ trở thành một việc luống công vô ích,
thế mà biến cố quan trọng ấy chỉ được ghi nhận bằng một sự kiện đơn giản: Ngôi mộ trống rỗng. Thế nhưng điều đơn giản ấy nếu không là dấu
chứng lịch sử để mà biện bạch
thì lại là dấu chỉ
mở về một thực tại khác. Đó là niềm
tin Phục Sinh qua những chặng đường khám phá.
Thực vậy, từ
khám phá đầu tiên về cửa mồ mở toang, khiến Mađalena phải hốt hoảng, tới khám phá tiếp theo về dây
băng còn nguyên và khăn
liệm được
cuộn lại, khiến Phêrô phải kinh ngạc không nói nên lời,
để rồi kết thúc bằng khám phá bất ngờ
của Gioan khi ông nối
kết những dấu chỉ kia với lời
Kinh Thánh để làm bừng lên một cảm nghiệm mới và hết sức
lạ lùng: ông đã tin.
Mồ
rỗng và khăn liệm còn đó là
gì nếu không phải là một dấu
chỉ cho sự phục sinh theo
Kinh Thánh. Thực vậy, Đức Kitô là Thiên
Chúa hằng sống, nên Ngài không thể
bị chôn vùi trong cõi
chết. Là Đấng
quyền năng, nên Ngài không
thể bị giam hãm trong
ngục thất của tử thần. Là Đấng của
vĩnh cửu, nên Ngài không
thể bị giới hạn trong thời gian. Là ánh sáng, lẽ
nào Ngài lại bị bao vây bởi
bóng tối. Là Đấng tạo dựng, lẽ nào Ngài
lại bị thân phận con người cầm chân. Bởi đó không còn một cách
nào khác hơn là Ngài
đã phục sinh.
Từ đó,
ngày Phục Sinh được gọi là ngày
Chúa nhật, ngày của Chúa. Biến cố Phục Sinh không phải chỉ là một
biến cố có tính cách
lịch sử mà hơn thế
nữa, còn là một biến
cố làm nên lịch sử, vì biến
cố ấy không ngừng được công bố và trở
thành nền tảng niềm tin cho cả Giáo
Hội. Bởi vì một khi
Đức Kitô là đầu đã sống lại, thì chúng ta là
chi thể, một ngày kia
cũng sẽ sống lại, nếu như chúng ta trung
thành gắn bó mật thiết
với Ngài.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|