Nhiệm vụ Đức Mẹ trong thời cuối xuanha.net
Nhiều thánh cuối thời tôn nhận Mẹ
46. Khi suy lời Chúa Thánh Thần phán : Kìa những thiếu nữ
sang trọng khôn ngoan giầu có đem lễ vật đến cầu khấn trước
nhan thánh Người (Tv 44,13) Thánh Benado nói : Trước kia, bây giờ
và sau này, nhất là khi gần ngày tận thế, sẽ có nhiều đấng thánh đầy công
nghiệp và nhân đức hơn cả sẽ là những người tôn sùng Đức Mẹ như
gương trước mắt để chiêm ngưỡng và noi gương, ngoài ra,
còn nhận Người làm Đấng bảo trợ cho mình nữa.
Ngày tận thế chẳng bao xa
47. Nói rằng : "và sau này, nhất là khi gần ngày tận thế
mà ngày đó cũng chẳng còn bao lâu xa, vì theo lời Chúa mạc
khải cho một linh hồn thánh thiện mà Deranty đã thuật lại, thì trong
những ngày đó Thiên Chúa và Mẹ Maria sẽ tác tạo, gây dựng nhiều
đấng thánh đại danh như những cây hương nam trên núi Libanô cao
ngất ngưởng, vượt hơn hết các cây cối khác.
Tôn sùng Mẹ là Khí giới của các thánh cuối thời
48. Các thánh này sẽ là những tướng tinh nhuệ để đương đầu chiến đấu với quân địch khắp nơi. Khí giới của các Ngài sẽ là lòng tôn sùng Mẹ Maria cách đặc biệt; các ngài sẽ được soi dẫn bằng thứ ánh sáng riêng, sẽ được nuôi mình bằng sữa đồng trinh Mẹ, sẽ được hướng dẫn bằng tinh thần cao siêu của Mẹ, sẽ được nâng đỡ bằng cánh tay Mẹ, sẽ được bênh vực bằng quyền phép Mẹ.
Với những điều kiện đó, các Ngài sẽ có thể "một tay tiêu diệt đối phương một tay kiến thiết thành trì" (Esdras 4,17).
Tiêu diệt đối phương, là tiêu diệt bọn tà giáo và lí thuyết của chúng ; bọn giáo gian và ngụy thuyết của chúng ; bọn thờ tà thần của chúng ;
bọn phạm nhân và các tội lỗi của chúng ;
Kiến thiết thành trì, là xây dựng đền thờ Vua Salômôn,
tượng trưng thành trì kiên cố của Thiên Chúa. Theo ý kiến các thánh
Giáo phụ: Đền thờ Vua Salomôn và thành kiên cố của Thiên
Chúa là hình bóng chỉ về Mẹ Maria.
Theo lời Chúa mạc khải cho thánh Vicentê Ferrerio, Vị Đại tông
đồ, thì những đấng thánh đại danh nói đây sẽ lấy lời nói việc làm để
khuyến khích nhân loại gia nhập phong trào Tôn Sùng Mẹ Maria ; do đó
các Ngài sẽ vấp phải nhiều trở ngại của đối phương. Nhưng sau cùng, cuộc
chiến thang vẻ vang sẽ về tay các Ngài, để các Ngài làm vinh
danh Thiên Chúa và Mẹ Maria.
Hình như Chúa Thánh Thần đã ám chỉ những cuộc chiến thắng
vẻ vang trên đối phương khi phán : Chúng nó sẽ mở mắt ra nhận
thấy rằng : Thiên Chúa ngự trị nhà Giacob và trên khắp biên giới.
Chúng không làm gì được, phải quay lưng trở lại, lúc chiều tà bụng
thì đói như bầy chó sói, chạy chung quanh thành trì kiên cố
để tìm mồi. Thành trì kiên cố có sức bảo vệ những chiến sĩ ẩn
ở trong, chính là Mẹ Maria. Chúa Thánh thần quen gọi Người là
Thành trì kiên cố, là biệt thự Thiên cung (Tv 81,3).
Nhờ Mẹ mà Chúa xuống thế, nhờ Mẹ mà hoàn tất ơn cứu chuộc
49. Nếu ơn cứu chuộc đã phải nhờ Đức Mẹ mới có thể thực hiện,
thì sự hoàn tất ơn cứu chuộc cũng sẽ phải do Đức Mẹ mới có hiệu lực.
Trong thời kỳ Ngôi Hai giáng sinh, không mấy người biết đến
thanh thế Đức Mẹ. Sở dĩ có như thế là để người ta khỏi ngộ nhận
tôn thờ Đức Mẹ trước khi tôn thờ Chúa Giêsu. Điều đó rất có thể
xảy ra nếu khi ấy người ta đã được biết hết vẻ xinh đẹp, diệu huyền
Thiên Chúa ban cho Mẹ.
Trong một bức thư riêng, thánh Dionisiô Areopagita đã tả dung nhan
Đức Mẹ đại khái như sau : "Nếu không được đức tin hướng dẫn trước,
thì khi được phước chiêm ngưỡng tôn nhan và duyên dáng siêu vượt,
kín đáo hòa với nhan sắc tuyệt vời của Mẹ Maria, thì tôi đã tin rằng
chính Người là Thiên Chúa rồi đó".
Đây là lý do vì sao Chúa Thánh Thần đã muốn che khuất Mẹ Maria
lúc sinh thời cho khỏi con mắt phàm trần. Phúc âm cũng chỉ nói
rất ít về Mẹ. Nhưng ngày nay, những lý do trên không còn nữa,
nên Thiên Chúa đã đề cao Mẹ Maria trước con mắt toàn thể thế giới để
Người thực hiện sứ mạng thiêng liêng cao quý là dậy cho người đời
nhận biết, kính mến và tôn thờ Chúa Giêsu trước ngày Người
lại xuống phán xét nhân loại.
|