MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Skip Navigation Links.
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tài Liệu Về Đức Mẹ</span>Tài Liệu Về Đức Mẹ
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đức Mẹ Việt Nam</span>Đức Mẹ Việt Nam
Lòng Thương Xót Chúa
Mục Bác Ái / Xin Giúp Đỡ Vn
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tiểu Mục</span>Tiểu Mục
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đề Mục Chính</span>Đề Mục Chính
Gallery
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tác Giả Và Tác Phẩm</span>Tác Giả Và Tác Phẩm
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: đức mẹ medjugorje
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
Bài Medu 115: Câu Chuyện Của Linh Mục Michael Lightner, Phần 2
Chủ Nhật, Ngày 14 tháng 9-2008

Bài Medu 115: Câu Chuyện Của Linh Mục Michael Lightner, phần 2

§ Thuận Hà

Phần (1)

Sandy: “Mới đây, chúng con cũng được giới thiệu với những linh mục khác, các ngài cũng có trải nghiệm giống như cha. Chúng con đã gặp cha Donald Calloway và một số khác có kinh nghiệm đời sống trước khi họ hoán cải, có phải như vậy rất khó thích hợp với những linh mục tương lai phải theo khuôn rập? Ở đây có một sứ điệp nào cho họ không?”

Cha Michael: “Tôi có thể trở lại về những gì mà cha linh hướng của tôi đã nói. Ngài cũng là một khách hành hương Mêdu: cha Luke Zimmer viết một cuốn sách tên “Được chọn” . Tôi tin rằng có nhiều loại của ‘ơn gọi’. Tôi tin có những người được Chúa gọi để làm linh mục, có những người cả nam lẫn nữ được chọn đời sống tu sĩ. Tôi cũng tin có người được chọn như 12 tông đồ. Thánh Phaolồ được chọn. Nhưng 12 tông đồ có cơ hội chọn lựa theo Chúa hay không theo Chúa. Thánh Phaolồ cũng thế, nhưng Chúa Giêsu rõ ràng muốn ngài phải theo Chúa và ngài đã theo Chúa trong lúc đui mù một thời gian.”

“Có những kinh nghiệm, ngay cả trong Thánh Kinh cũng nhắc tới, có những cơ hội lựa chọn và những người được chọn. Tôi tin rằng tôi đã theo cái chọn lựa đó nhưng Chúa cũng đã uốn nắn tôi theo Thánh ý Người.”

“Tôi không biết tại sao. Tất cả những ai biết tôi họ đều thấy tôi là một người bình thường. Thỉnh thoảng, tôi cảm thấy là một linh mục là một sự kỳ diệu. Và thỉnh thoảng tôi vẫn không tin được rằng Thiên Chúa có thể đặt tôi ở cái vị trí phục vụ tha nhân trong tư cách này. Tôi rất thích cái chức vị của tôi và thích làm việc như vậy. Nhưng tôi cũng bình thường như người khác thôi. Tôi thích đi săn, tôi thích câu cá. Tôi thích thú vật, thích thể thao – tôi rất bình thường – Tôi không ngồi trong nhà nguyện cả ngày đâu. Tôi sống và cuộc sống cũng nhơ bẩn, bởi vậy chúng ta có Thiên Chúa và có các bí tích là vậy.”

Sandy: “Cha có cảm nghĩ gì về sự khủng hoảng trong giới linh mục?”

Cha Michael: “Tôi tin rằng sự khủng hoảng trong hàng linh mục là vấn đề nhân dạng của giới linh mục. Khi nhìn vào nước Mỹ, từ bao năm qua các linh mục chỉ muốn như những người bình thường. Các sơ không mặc áo dòng, các linh mục đã thoát khỏi hàng giáo sĩ.”

“Tôi từng làm việc với những người có khuynh hướng ơn gọi. Người quảng cáo muốn tỏ ra cho thấy các linh mục cũng như những người bình thường. Tôi nghĩ đó là việc sai lầm. Hãy nhìn những người trong quân đội làm quảng cáo và thương mại. Bà biết rằng muốn trở thành người hải quân phải can đảm. Họ phải có sự hoạt động cao để lôi cuốn người ta vô, vì đó là cuộc sống mà họ muốn.”

“Tôi nghĩ linh mục cũng giống vậy. Chúng tôi cũng trong trận chiến như quân đội: quân đội của Chúa. Nhưng không phải là trận chiến để chúng tôi ra trận giết người; chúng tôi trong trận chiến thiêng liêng. Tôi nghĩ rằng linh mục cần sống trong ánh sáng. Tôi tin rằng nếu các ngài làm vậy thì sẽ kéo được bao linh hồn, bởi vì từ đó sẽ cho thấy cái nhân cách của giới tu sĩ và cũng giải thích lên những nhiệm vụ của chúng tôi đang gánh vác.”

“Nhìn vô phép Thánh Thể, thiên hạ nói đó chỉ là bánh và rượu thôi. Nhưng không, đó là Máu và Thịt của Chúa Giêsu Kitô. Nhìn vô những hiện tượng ở Lanciano, Orvieto, những phép lạ Thánh Thể trên thế giới. Tôi nói với thiên hạ: “Nếu đây là Thánh Thể trở thành Máu và Thịt, các người có tới dùng không?” Và có nhiều người đã nói “không”. Trong sự khôn ngoan của Thiên Chúa tại sao Người phải ẩn mình dưới tấm bánh và rượu? Bởi vì Người muốn tiếp tục nuôi sống đám dân của Người.”

“Nhân dạng là một hệ trọng của linh mục và tu sĩ. Bởi vậy tôi thấy các linh mục cần phải trở lại với chiếc áo dòng của mình, trở lại với nếp sống phục vụ, nhưng phục vụ cho Chúa. Chúng ta cần nhiều chiến sĩ khỏe mạnh trong giới linh mục, để họ có thể chiến đấu trong trận chiến thiêng liêng cho dân Chúa.”

Sandy: “Thưa cha, mỗi khi con nghe một linh mục chống đối về Mễdu, câu hỏi của con luôn luôn là: “Cha đã tới đó chưa?” Và câu trả lời là: “Không.” Cha nói sao về những linh mục chống đối Mễdu?”

Cha Michael: “Tôi có thể bỏ đi không nói tới. Nguyên nhân đơn giản thôi; chúng ta không có lý do chống đối điều gì khi không am tường.”

“Một ngày nọ, tôi đã đi coi cuốn phim The DaVinci Code. Thật sự tôi không muốn đi. Theo tôi đó là một cuốn phim thật rẻ tiền, vô giá trị cho dù họ cố gắng làm cho trình độ cuốn phim được đề cao lên, để bôi nhọ Giáo Hội và những gì đã được giáo huấn. Tác giả cuốn phim bắt chước một cách vụng về, họ không có đủ dữ kiện cơ bản để bôi bác. Ông ta không phải là một sử gia, và tôi không hiểu ông ta có phải là một Kitô hữu không. Nhưng muốn làm một người chỉ trích.”

“Muốn làm một người chỉ trích, phải nói ra những điều khi không có sự hiểu biết, cũng giống như nói ra những ý kiến không am tường vậy. Tôi không thể nói về Thánh Kinh khi tôi không biết gì về Kinh Thánh. Tôi không thể nói về học thuyết đức tin hay sách Giáo lý của Giáo Hội Công Giáo khi tôi chưa bao giờ học tới nó. Chống đối về Mễdu, thí dụ nói: “Chưa được Giáo Hội chấp nhận..” tuyệt đối không có nghĩa gì cả. Dĩ nhiên Giáo Hội chưa phán quyết là vì chưa chấm dứt.”

“Hãy nhìn hoa trái của nó. Chúa Giêsu đã chẳng nói trong Thánh Kinh là chúng ta có thể nhận định qua hoa trái của nó đó sao?”

Sandy: “Ngoài những kinh nghiệm của riêng cha, cha có chứng kiến những hoán cải nào khác không?”

Cha Michael: “Cả ngàn chuyện! Đó thật là niềm vui. Trong cái lịch sử của tôi ở Mêdu đây, và ngay cả ở nhà, tôi đã từng thấy mỗi phép lạ trong Thánh Kinh với những trường hợp ngoại lệ của người đi trên nước. (Chúa ơi, nếu Chúa nghe con, con rất thích thấy được người nào đó bước đi trên nước!)

“Một người bạn thân nhất của tôi vừa mới được thụ phong linh mục và chết đi trong hai tiếng rưỡi. Qua sự cầu nguyện thất vọng tràn trề của người mẹ Thiên Chúa đã làm cho ngài sống lại.”

“Tôi đã chứng kiến người mù được thấy, người điếc được nghe, người què được đi ra khỏi xe lăn, quỉ nhập, giải thoát, phép lạ nhỏ, phép lạ lớn, ung thư được chữa lành, nhiều nữa..v..v. Mễdu là vùng đất ơn sủng. Nhưng Thiên Chúa làm phép lạ bất cứ nơi nào chúng ta cầu xin. Chúng ta chỉ cần có can đảm xin xỏ mà thôi.”

“Thiên hạ hành trình cả ngàn dặm để tới đây nhưng họ hành trình với đức tin, và Đức Mẹ luôn luôn hiện diện để giúp đỡ họ.”

“Tất cả mọi chuyện đều có thể xảy ra khi có Chúa nhúng tay vào. Chúng ta cần đem sứ điệp đó tới Mỹ. Tất cả đều là đức tin. Nếu chúng ta tin rằng Chúa yêu thương chúng ta đủ, để làm cho chúng ta thì Người sẽ làm. Chúng ta là con cái của Người. Chúng ta là những thụ tạo do người dựng nên. Người biết tất cả những sợi tóc trên đầu chúng ta và người yêu thương chúng ta. Người hứa: “Nếu các con nhân ta Ta mà xin bất sự gì cùng cha Ta thì các con sẽ được.”

“Những chuyện hoán cải xảy ra là vì những người đó có đức tin. Có thể đó là đức tin của người mẹ, giống như trường hợp của tôi, bà cầu nguyện cho con của bà, hoặc đức tin của ông bà nội ngoại họ bầu cử cho con cháu, nhưng tất cả đều là do đức tin. Thế giới này, quốc gia này, chúng ta cần bắt đầu lại tin tưởng vào Thiên Chúa. Chúng ta cần hy vọng vào Ngài.”

Đức cố Giáo Hoàng Gioan Đệ Nhị là một vĩ nhân của nhân loại, là một trong năm vĩ nhân trong lịch sử của thế giới. Tín điều của ngài là: “Không nên sợ hãi.” Chúng ta thường sợ hãi tới với Chúa bởi vì chúng ta sợ phải thay đổi. Đó là điều rất khó khăn đối với chúng ta. Khi cuộc sống thoải mái thì chúng ta không muốn thay đổi. Thay vì sợ hãi hãy diệt đi nỗi sợ hãi và như vậy sợ hãi thay đổi sẽ cho chúng ta sự hy vọng của sự phục sinh, hy vọng của sự sống của Chúa Kitô. Chúng ta phải là những người phục sinh.

Chúa Kitô có thể nói tiếng “không”: “Ta không muốn đi tới thánh giá. Ta sợ thay đổi vì những gì bản thân Ta sắp sửa phải gánh lấy; đinh sẽ đóng vào chân tay Ta; cạnh sườn Ta sẽ bị đâm thâu. Ta không biết sự phục sinh sẽ như thế nào, thành thử Ta sợ hãi phải làm vậy...” Nhưng sợ hãi đã không làm Chúa tê liệt, và cũng không thể tê liệt chúng ta được.

Sandy: “Trong nhóm của chúng con, chúng con luôn luôn hỏi những người hành hương nếu họ có những kinh nghiệm muốn chia sẻ để chúng con có thể nâng đỡ nhau trong lời cầu nguyện. Nếu con phải chọn lựa ý họ muốn chia sẻ trong 108 lần hành hương của con thì đều như thế này: “ Xin vui lòng cầu nguyện cho con của tôi, nó đã bỏ đạo không đi lễ nữa.” Đã có một lần cha quyết định bỏ lễ Chúa Nhật không đi. Cha nói thế nào về những người khổ đau có con cái lạc đường đó?”

FrMichael_0112_Jun06.jpg

Cha Michael Lightner, tháng 6/2006

Cha Michael: “Đầu tiên chúng ta phải biết sự gì đã lôi kéo chúng xa đàng lạc lối như vậy. Và điều gì sẽ khiến cho chúng được trở lại?”

“Văn hóa mà ngày nay chúng ta đang sống nó giáo huấn một chủ nghĩa duy lý rằng: “Tất cả mọi sự đều okay. Nếu với anh được thì với tôi cũng xong.” Chúng ta cũng có những thành phần trong cộng đồng chúng ta nói rằng quan hệ tình dục okay, tôn giáo nào cũng giống nhau, thánh lễ quá nhàm chán, v.v. Chúng ta có những người dạy dỗ trong Giáo Hội, có những người không đủ tư cách để dạy dỗ, giáo hóa. Họ dạy theo kiểu của họ thay vì dạy theo Giáo Hội giáo huấn. Những người này sẽ chịu trách nhiệm trước mặt Chúa trong ngày phán xét. Nên cẩn thận thì hơn.”

“Tôi nghĩ cũng vì đó mà tôi bỏ nếp sống cũ. Trong thời điểm của tôi, trên bục giảng không một ai nói lên sự thật. Tôi cần phải có hét lên trên toà giảng, một người thật sự là một người mà tôi có thể nhìn lên. Xui xẻo thay, nhiều khi có linh mục không mấy quan tâm tới. Ngài chỉ muốn nước đổ xuống đạo, ngài muốn Chúa Giêsu của ngài và không phải Chúa Giêsu là Đấng thần thiêng – Ngôi Con của Ba Ngôi Thiên Chúa.”

“Chuyện tôi hoán cải là tôi thấy Chúa làm việc qua bàn tay của các linh mục ở Mễdu đây. Đó là quyền năng Thiên Chúa và cách Người hoạt động trong họ. Sau đó thì linh mục không còn là vấn đề nữa mà là Chúa Giêsu Thánh Thể và sự cảm nhận được Chúa qua linh mục.”

“Trong nước Mỹ, các linh mục không được tôn trọng. Đằng khác, họ nói: “Hãy cầu nguyện cho thêm nhiều linh mục, và rồi họ phê phán các ngài, thí dụ các ngài làm cái này, làm cái nọ trong Giáo Hội v.v.. Nhưng thử hỏi chúng ta có cầu nguyện cho các ngài không?”

“Hãy lấy chuỗi Mân Côi ra, quì gối xuống và cầu nguyện cho linh mục của mình. Đừng phê phán họ; hãy để Chúa thay đổi họ. Chúa Giêsu là Đấng gần gũi họ hơn cả trong trái tim, nhưng khi các ngài bị chỉ trích dài dài thì các ngài cũng sẽ phải tự vệ bởi vì họ chỉ là con người. Giáo Hội là con người và thần thiêng. Giáo Hội thì hoàn hảo nhưng chúng ta có khuynh hướng làm hư hại bởi vì chúng ta là con người. Hãy cầu nguyện để được thánh thiện hơn.”

“Còn những đứa con lạc xa đàng, cầu nguyện cho họ nhưng đừng lên án, đó là câu trả lời. Giáo Hội cần chữa lành, gia đình cần chữa lành và thế giới cũng cần chữa lành. Tất cả những vấn đề này đều phải hoàn thành qua lời cầu nguyện.”

Sandy: “Con nghe nói rằng: Xin thì sẽ được.”

Cha Michael: “Tôi tin đó là sự thật.”

Sandy: “Còn điều gì nữa con chưa hỏi mà cha muốn cho lời phê bình không?”

Cha Michael: “Vâng, café này thật ngon.”

Ghi chú: Cha Michael Lightner đã tham dự kỷ niệm năm thứ 12 ngày hội nghị Đức Maria tổ chức tại Clearwater, Florida, vào ngày 11, 12, tháng 11, năm 2006. Ngài đã chia sẻ câu chuyện hoán cải của ngài và cầu nguyện với số người. Chúng tôi hy vọng ngài sẽ có mặt với chúng tôi lần nữa trong tương lai.

Thuận Hà chuyển ngữ


• Câu Chuyện Của Linh Mục Michael Lightner, phần (1) & (2)
• Reference: Lining up with God, Ex-football player picks priesthood, By TOM KERTSCHER

Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Bài Medu 105: Tha Thứ Thì Được Ơn Chữa Lành (9/15/2008)
Bài Medu 106: Viết Thư Cho Đức Mẹ Medjugorje (9/15/2008)
Bài Medu 107: Đgh Benedicto Xvi Cầu Nguyện Trước Hình Ảnh Đức Mẹ Mễ Du (9/15/2008)
Bài Medu 108: Là Học Sinh Bị Đuổi, Nay Trở Nên Linh Mục (9/15/2008)
Bài Medu 109: Sinh Nhật Của Mẹ Maria Là Ngày 5 Tháng 8? (9/15/2008)
Tin/Bài cùng ngày
Bài Medu 110: Đi Hành Hương Bằng Xe Đạp Qua 1507 Cây Số (9/14/2008)
Bài Medu 111: Bức Hình Nói Trước Về Tai Nạn? (9/14/2008)
Bài Medu 112: Lửa Cháy Trên Đồi Hiện Ra Tại Medjugorje (9/14/2008)
Bài Medu 113: Lửa Cháy Tại Đồi Hiện Ra Ở Medjugorje (9/14/2008)
Bài Medu 114: Câu Chuyện Của Linh Mục Michael Lightner, Phần 1 (9/14/2008)
Tin/Bài khác
Bài Medu 215: Hồng Y Bertone, Hải Đăng Của Medjugorje, Nam Tư. (9/13/2008)
Cn Medu 222: Ơn Chữa Lành Từ Medjugorje. (9/13/2008)
Bài Medu 120: Hãy Cầu Nguyện, Hỡi Các Con Yêu Dấu (9/12/2008)
Bài Medu 121: Hãy Tha Thứ Cho Nhau (9/12/2008)
Bài Medu 122: Ơn Chữa Lành Xẩy Ra Tại Medjugorje (9/12/2008)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768