MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Skip Navigation Links.
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tài Liệu Về Đức Mẹ</span>Tài Liệu Về Đức Mẹ
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đức Mẹ Việt Nam</span>Đức Mẹ Việt Nam
Lòng Thương Xót Chúa
Mục Bác Ái / Xin Giúp Đỡ Vn
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tiểu Mục</span>Tiểu Mục
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đề Mục Chính</span>Đề Mục Chính
Gallery
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tác Giả Và Tác Phẩm</span>Tác Giả Và Tác Phẩm
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: suy niệm
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
“lời Thánh Kinh Ứng Nghiệm”
Thứ Năm, Ngày 29 tháng 3-2018
“Lời Thánh Kinh Ứng Nghiệm”

Có hai lần Chúa Giêsu nhắc tới "Lời Thánh Kinh ứng nghiệm": lần thứ nhất là sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, Người vào sa mạc chay tịnh 40 đêm ngày xong, đến hội đường đọc câu sấm của tiên tri Isaiah nói về Người,“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi...(Luca 4:14-22)”. Sau khi kết thúc, Người nói, "Hôm nay lời Thánh Kinh quý vị vừa nghe đã ứng nghiệm." (Luca 4:21). Lần thứ hai là vào những ngày cuối sắp giã biệt dương thế, và trong lúc cầu nguyện Người có kể với Chúa Cha, "Con đã canh phòng, và không ai trong chúng đã hư đi trừ phi (không kể/trừ ra/ngoại trừ) người con hư đốn, để Lời Thánh Kinh sẽ được ứng nghiệm" hoặc “sẽ nên trọn vẹn” (Gioan 17:12b).

Đã là lời tiên đoán thì hoặc có thể xảy ra, hoặc có thể không, hoặc đã được giải nạn hay miễn trừ vì lý do nào đấy ngăn cản không cho xảy ra. Nhưng nếu đã là lời tiên đoán dẫn đến sự chắc chắn sẽ xảy ra, thì phải có những nguyên nhân chắc chắn trước đó không sao thay đổi được để căn cứ vào đó mà suy đoán điều sắp đến chín phần mười (9/10) chắc chắn là sẽ xảy ra.

Tại sao khi ám chỉ lời Thánh Kinh nói về Giuđa, Chúa Giêsu không nói “lời Thánh Kinh ĐÃ ứng nghiệm (…scripture is fulfilled)" như khi ám chỉ đích danh Người, mà Người lại nói, "ngoại trừ đứa hư hỏng, ĐỂ Lời Thánh Kinh SẼ ĐƯỢC ứng nghiệm (…Scripture would be fulfilled)".  Lời thứ nhất rõ ràng ám chỉ điều được tiên báo trước đã xảy ra rồi và đang có.  Lời thứ hai rõ ràng ám chỉ lời tiên báo chưa xảy ra nhưng sắp xảy ra đến nơi rồi.  Và khi sự việc xảy đến sẽ làm cho Lời Thánh Kinh đã báo trước về cuộc khổ nạn của Người “sẽ được ứng nghiệm”.

Có ai nói, "nếu không có Giuđa phản bội thì không có cuộc thương khó, sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu...".  Đấy là nói tầm bậy, Chúa Giêsu đã nói rõ ràng là "ngoại trừ/không kể đứa hư hỏng, ĐỂ lời Thánh Kinh sẽ được ứng nghiệm". Rõ ràng Người đang nói "Để lời Thánh Kinh sẽ được ứng nghiệm, (thì) không kể đứa hư hỏng" đấy sao. Rõ ràng sự có mặt và tiếp tay tạo nghiệt ác của "đứa hư hỏng" này chỉ làm đẩy nhanh thêm chút việc người phải chịu khổ nạn  thôi. Nếu như không có "đứa hư hỏng" này tiếp tay, thì quân Giudêu vẫn âm mưu bắt được Người như chúng vẫn đang âm mưu bắt Người, và Người chắc chắn sớm hay muộn sẽ không thể lọt lưới thoát khỏi bọn chúng, Người biết một khi sa lưới bọn chúng thì phải chịu hành hạ và chịu sỉ nhục cho đến chết.  Vì Người có câu nói với quan tổng trấn Philatô, "quan chẳng có quyền gì trên tôi, nếu từ trên không ban xuống cho, vì thế nên kẻ nộp tôi cho quan, mắc tội nặng hơn". Và điều làm Người đau buồn nhất ấy chính là tên đồ đệ hư hỏng tạo phản đã tiếp tay cho quân Giudêu bắt được người nhanh hơn thôi.  Cho nên, Người mới nói, "thà nó đừng sinh ra thì hơn." Vậy, không có đứa hư hỏng Giuđa, Lời Thánh Kinh tiên báo về Cuộc Thương Khó, Sự Chết và Phục Sinh của Người vẫn ứng nghiệm.  Vậy thì, không Giuđa hay có Giuđa, thì chính sự làm ác của Giuđa đã làm cho Lời Thánh Kinh được ứng nghiệm nhanh hơn chút.

Lúc người kể với Chúa Cha về “đứa hư hỏng”, tức là Người muốn ám chỉ việc Giuđa sẽ phản bội chắc chắn chín phần mười (9/10)  là sẽ xảy ra. Vì căn cứ vào lời Thánh Kinh đã tố cáo cho biết nguyên nhân trước đó, tức là con người Giuđa đã ra hư hỏng như sau: 

"Giuđa giữ túi tiền(Gioan 13:29a)" "...không phải vì y bận tâm đến kẻ khó, nhưng vì y là môt tên ăn cắp, y giữ túi tiền, những gì người ta đóng góp dâng cúng vào đó, y phỗng mất để sài riêng (Gioan 12:6)".

Thế nhưng, Giuđa vẫn chưa hài lòng tham tài tham tiền, bán đứng Thầy mình với giá rẻ mạt 30 đồng bạc, một số tiền ít ỏi như bạc vụn theo thời giá lúc ấy chưa đủ để mua một con lạc đà con hay con lừa con. Hơn nữa, y coi thường Chúa Giêsu  ăn nói vô lễ trống không luôn gọi Người là "Rabbi"(Mátthêw 26:25); (Máccô 14:45), một tiếng gọi khinh miệt mà các môn phái chống đối Chúa Giêsu dùng để gọi Người, và của những người chưa biết Chúa lúc bấy giờ. Trong khi Phêrô (Mc 8:29) và các môn đồ (Gioan 13:13-14) luôn gọi Người, "là Thầy, là Chúa, là Ðấng Kitô (Master, Lord, Christ)".   Thậm chí, chị cả đồ Maria Mácđala trong lúc quýnh lên cũng không quên lễ phép hô, "Rabuni = Master: Lạy thầy", vào lúc được Chúa Giêsu tỏ cho biết Chính là Người đã sống lại và đang đứng nơi cổ mộ ngay trước mặt bà. Ngay cả ngưi mù xin Chúa Giêsu chữa mắt cũng lễ phép gọi người là "Rabuni"(Mc 10:51).

Dân gian có câu "ác giả ác báo", gieo ác thì gặt ác, hay "gieo gì gặt nấy", quanh đi quẩn lại ta lại gặt về những gì đã gieo. Chính vì tự tạo ác nghiệt không chịu ăn năn hối cải trong khi vẫn có thời gian, cho nên, vì sự ngoan cố của y, Giuđa đã làm cho Lời Thánh Kinh được trở nên ứng nghiệm nhanh hơn chút - trọn vẹn từ 9/10 thành 10/10. Vì nếu như  Giuđa không tự tạo ác nghiệt đến cùng để ma quỷ có cơ hội lợi dụng, hoặc nếu y biết ăn năn hối cải, thì Lời Thánh Kinh vẫn là 9/10, chứ đâu làm gì có "...SẼ ĐƯỢC ứng nghiệm" nhanh hơn như thế.  Ngay cả Chúa Giêsu cũng xác nhận và cho thời gian có cơ hội làm lại khi Người thưa với Chúa Cha, “Con đã canh phòng, và không ai trong chúng đã hư đi, TRỪ PHI,  người con hư đốn, để Lời Thánh Kinh SẼ được ứng nghiệm."  "...Trừ phi...sẽ..." cho thấy bên bờ vực 9/10 nguy hiểm, vẫn còn cơ hội trong tích tắc quyết định, chưa hoàn toàn rơi đụng đáy bờ vực, còn có cơ hội níu kéo để quay lại, nhưng nếu đã ra "con người hư đốn" hoàn toàn, bị coi như là vất đi không sài được như thế thì 10/10 chắc chắn là hư mất, vậy thì chắc chắn 10/10 "Lời Thánh Kinh SẼ ĐƯỢC TRỌN VẸN ứng nghiệm."

Thiên Chúa Không tiền định cho bất cứ ai phải hư mất, vì nếu như vậy, chúng ta đã không được thụ thai có mặt trên đời, Người cũng không tiền định Giuđa làm kẻ đóng vai hư mất, ai đó nói "nếu không có Giuđa phản bội thì không có cuộc thương khó, sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu...", nói như vậy là sai hoàn toàn, phản với Giáo Lý và đức tin.

Vì nếu như Giuđa bị Thiên Chúa tiền định vào vai trò phản bội này để làm nên cuộc thương khó của Chúa Giêsu, thì Chúa Giêsu đã không tuyển chọn y vào làm tông đồ và được Người tuyệt đối tín nhiệm giao tiền cho giữ, hay nói đúng ra, y được giao phó chức tổng quản thu chi cả nội vụ lẫn ngoại vụ trong nhóm.

Không có Giuđa, Chúa Giêsu vẫn xuống thế làm Người và nhân loại vẫn được cứu chuộc như thường, nhờ vào lời hứa, tình thương và công nghiệp của người, mà Chúa Cha đã phán hứa với tổ tiên từ xưa suốt trong lịch sử Thánh Kinh Cựu Ước đã tiên báo và mô tả.

Nhưng vì sự Giuđa tự tạo ác nghiệt phản bội để ma quỷ thừa cơ lợi dụng sự bất tín của y muốn làm lu mờ và hạ bệ Chúa Giêsu, ngược lại gậy ông đập lưng ông, không những Giuđa tự mình chuốc nhục, tự rước sự chết thảm bị đời phỉ nhổ, mà còn cho thấy âm mưu ma quỷ kiêu ngạo qua sự chộp thời cơ lợi dụng Giuđa, trở nên ngu ngốc, lu mờ, và thua trận thê thảm hơn. Ngược lại làm lợi cho công nghiệp của Chúa Giêsu càng thêm vẻ vang sáng chói và rực rỡ huy hoàng hơn, làm cho nhân loại càng hiểu rõ thêm về Tình Thương Yêu Thiên Chúa đến độ chẳng tiếc hiến mạng mình được sáng tỏ hơn, và làm cho nhân loại càng hiểu rõ được gương Chúa Giêsu chịu thử thách đã vượt qua được và ý nghĩa sự đau khổ được sáng tỏ rõ rành rành hơn.

Chúa Giêsu mãi luôn là "con Chiên vô tội, vô tì tích", nhưng  tự nhiên sự dữ cứ đùng đùng ập tới bủa vây thì đó cũng không ngoài Thánh Ý Chúa, "xin cho Ý Cha được thể hiện", mà đã là Thánh Ý Chúa chính là sự thử thách. Thánh Ý Chúa hay sự thử thách cũng không ngoài mục đích làm tăng thêm vinh quang rực rỡ của Người cũng như bao nhiêu vinh quang Người sẵn có, nhưng còn làm cho Người là Kẻ nêu gương đầu tiên vâng phục thực hiện Thánh Ý hay vượt qua thử thách đạt được triều thiên chiến thắng thêm vẻ vang rực rỡ hơn. Chính Chúa Giêsu làm người mở đường xung phong lâm trận đầu tiên, làm gương đầu tiên, là Người đầu tiên không bỏ lỡ cơ hội nào “nhảy vào tử địa” thực nghiệm Thánh Ý Chúa trải qua sự thử thách này, và Người đã thực hiện được Thánh Ý, đã vượt qua được thử thách và đã chiến thắng huy hoàng, để bù lại cho hai lão tổ tông Ađam và Evà đã không thể vượt qua.

Rõ ràng ma quỷ thừa cơ lợi dụng qua sự ác của Giuđa, thay vì muốn hạ bệ tiêu diệt Chúa Giêsu, nhưng hóa ra lại thành ngu ngốc quảng cáo không công làm cho công nghiệp của Chúa Giêsu thêm sáng tỏ và rực rỡ hơn và "con người hư đốn" Giuđa gián tiếp làm cho lời Thánh Kinh được ứng nghiệm trọn vẹn nhanh hơn....ha ha ha. Ma quỷ đúng là đồ ngốc mà cứ kiêu ngạo tưởng mình khôn, tưởng lợi dụng được sự ngu muội phản bội của Giuđa, nhưng hóa ra càng làm cho bọn nó thêm thống khổ nhanh hơn, cũng như quân Giudêu thêm điên loạn cả lứa con cá mè.

Lời tiên báo Chúa Giêsu tức là Lời của Chúa Cha âm thầm đi vào trần gian giáng sinh: “Trong lúc màn bình yên bao trùm mọi vật, và đêm nhẹ bước chạy được nửa đường, thì Lời toàn năng của Người đã  rời khỏi ngai thiên vương nhảy vào tử địa …”(Khôn Ngoan 18:14-15)

Là để đợi đến giây phút Thánh Vịnh 68:14 long trọng tuyên bố màn đêm đã chạy hết đoạn đường, "đây là lúc" Lời Toàn Năng của Người ở vùng tử địa "biểu lộ Tình Thương."

Và Lời Toàn Năng đã làm cho "Lời Thánh Kinh Ứng Nghiệm".

"Tôi đã chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa; tôi đã chạy hết chặng đường; tôi đã giữ vững đức tin. Giờ đây triều thiên công chính đã được dành sẵn cho tôi, và Chúa, là Ðấng Thẩm Phán Công Minh, sẽ hoàn lại cho tôi trong Ngày ấy, không chỉ cho tôi mà thôi, nhưng còn cho hết mọi người đã đầy lòng mến yêu trông đợi cuộc Hiển linh của Người. (2 Timôthê 4:7-8)

Thứ Tư Tuần Thánh
Ngày 28/3/18
Sóng Biển
Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Chúa Giêsu Đã Sống Lại Như Lời Kinh Thánh --- Suy Niệm Chúa Phục Sinh (3/30/2018)
Hối Lộ (3/30/2018)
Hiệp Sống Tin Mừng --- Cn Phục Sinh Abc (3/30/2018)
Phục Sinh : Khởi Đầu Niềm Vui Mới & Khôn Tả (3/30/2018)
Hiệp Sống Tin Mừng -- Đêm Vọng Phục Sinh B (3/30/2018)
Tin/Bài cùng ngày
Thứ Năm Tuần Thánh – Lễ Vượt Qua Ngày Xưa Và Hôm Nay (3/29/2018)
Tin/Bài khác
Một Chứng Nhân Trực Tiếp – Camille Gagnon. ----- (3/28/2018)
Mối Tương Quan Của Chúng Ta Với Chúa Giêsu (3/28/2018)
Lòng Người (3/28/2018)
Đừng Phản Bội Chúa Bằng Tội Lỗi. (suy Niệm Của Lm. Thanh Minh) (3/28/2018)
Đức Vua Tình Yêu – Am Trần Bình An (3/28/2018)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768