MeMaria.org
Radio Giờ Của Mẹ - Giờ Bình An - Giờ Tin Yêu - Giờ Hy Vọng
(714) 265-1512. Email: Kim Hà
banner
Skip Navigation Links.
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tài Liệu Về Đức Mẹ</span>Tài Liệu Về Đức Mẹ
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đức Mẹ Việt Nam</span>Đức Mẹ Việt Nam
Lòng Thương Xót Chúa
Mục Bác Ái / Xin Giúp Đỡ Vn
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tiểu Mục</span>Tiểu Mục
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Đề Mục Chính</span>Đề Mục Chính
Gallery
Expand <span onmouseover='TreeView_ToggleNode_Hover(this)' onmouseout='TreeView_ToggleNode_Out(this)'>Tác Giả Và Tác Phẩm</span>Tác Giả Và Tác Phẩm
Google Search
memaria www  

Local Search
PayPal - The safer, easier way to pay online!
top menu :: mẹ maria
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
  
Nha Tru Quy - 2 - Dẫn Nhập Của Tác Giả (1)
Thứ Hai, Ngày 8 tháng 3-2010

§2 - DẪN NHẬP CỦA TÁC GIẢ

 Khi vị đại diện Đức Thánh Cha ở giáo phận Roma. Đức Hồng Y Ugo Poletti, bất ngờ uỷ thác cho tôi năng quyền trừ quỷ, tôi đã không ngờ được sự bao la của cái thế giới mà ngài đã mở ra trước mắt tôi và sự đông đảo những người sẽ lũ lượt kéo đến với tác vụ của tôi.

 Ban đầu tôi được bổ nhiệm làm phụ tá cho Cha Candido Amantini, linh mục dòng Passionist, nhà trừ quỷ chuyên nghiệp và nổi tiếng. Những người cần sự giúp đỡ của ngài đã từ mọi miền nước Ý, và thường từ ngoại quốc, đến trụ sở của ngài tại nhà thờ Holy Staircase ở Roma. Sự bổ nhiệm này là một ân sủng lớn lao cho tôi; tôi tin rằng cha Candido là người duy nhất trên thế giới có thể tuyên bố một kinh nghiệm ba mươi sáu năm làm người trừ quỷ toàn thời gian. Tôi không thể có được một vị Thầy tốt hơn nữa, và tôi cảm ơn ngài vì đã dẫn dát tôi đi vào tác vụ này với sự kiên nhẫn vô biên.

 Tôi đã khám phá ra một điều khác nữa. Có rất ít nhà trừ quỷ ở Ý, còn ít hơn nữa những người đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, và ít hơn nữa tại các quốc gia khác. Do đó, tôi đã thấy mình làm phép cho những người đến từ Pháp, Áo, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, và Anh quốc, bởi vì những người đến với tôi đã quả quyết rằng họ không thể tìm thấy một nhà trừ quỷ. Có phải đó là vì các giám mục và các linh mục không quan tâm? Hay đó là vì các ngài thực sự không tin vào sự cần thiết và hiệu năng của tác vụ này? Bất kể vì lý do gì, tôi đã cảm thấy tôi được gọi để trở nên một tông đồ giữa những người đã phải chịu đau khổ lớn lao và những người chẳng được ai hiểu - kể cả các thân nhân họ, cả các bác sĩ, cả các linh mục của họ.

 Trong khi tác vụ mục vụ này hoàn toàn bị bỏ qua trong thế giới Công Giáo ngày nay, thì trong quá khứ không phải như thế. Nơi một số giáo phái của giáo hội Tin lành, việc trừ quỷ vẫn được thực hành thường xuyên và rất hiệu quả. Mỗi nhà thờ chính toà nên có một nhà trừ quỷ, cũng y như có một "toà xá giải". Khi có nhu cầu lớn hơn - như trong những giáo xứ lớn và những đền thánh - cũng nên có một số lớn các nhà trừ quỷ.

 Các nhà trừ quỷ hiện không chỉ ít ỏi về số, nhưng họ cũng ít được chấp nhận, và đôi khi họ còn bị gây trở ngại nữa. Họ ít khi tìm thấy người nào sẵn lòng mở cửa cho họ. Mọi người đều biết rằng đôi khi những người bị quỷ ám la hét lên; đây là lý do chính khiến cho một vị chủ chăn hoặc một bề trên tu viện không muốn một nhà trừ quỷ trong lãnh thổ của họ. Sự bình an và yên tĩnh trở nên quan trọng hơn đức bác ái cứu giúp những người bị quỷ ám. Ngay cả tôi cũng đã trải nghiệm sự chống đối này, mặc dù ít hơn những người khác là những nhà trừ quỷ tốt hơn và danh tiếng hơn. Trước hết tôi muốn nhắc các giám mục về tầm quan trọng của vấn đề này. Các giám mục phải nhận ra rằng tác vụ này được hoàn toàn uỷ thác cho các ngài chăm lo: chỉ các ngài là người có thể thực hành hoặc ủy thác một cuộc trừ quỷ. Đáng buồn thay, vì hầu hết các giám mục chưa bao giờ thực hiện một cuộc trừ quỷ, nên các ngài khó nhận thức được tầm quan trọng của nhu cầu này.

 Tác phẩm này đã được gợi hứng do ước muốn của tôi, để chia sẻ với những người quan tâm đến chủ đề này, những kiến thức mà tôi đã thu lượm được qua nhiều kinh nghiệm mà chính yếu là những kinh nghiệm của cha Candido. Chủ yếu tôi muốn phục vụ các nhà trừ quỷ khác và các linh mục. Cũng y như mỗi bác sĩ đa khoa phải có thể chỉ dẫn các bệnh nhân của mình đến bác sĩ chuyên khoa thích hợp nhất (chẳng hạn: các chuyên gia tai, mũi, họng; bác sĩ giải phẫu chỉnh hình; hoặc bác sĩ thần kinh), một linh mục cũng phải có thể xác định khi nào một người cần đến một nhà trừ quỷ. Thực ra nhiều linh mục đã khuyến khích tôi viết cuốn sách này bởi vì một trong những hướng dẫn của cuốn Nghi thức về việc trừ quỷ có khuyên các nhà trừ quỷ nên nghiên cứu "nhiều tài liệu do các chuyên gia viết".

 Tuy nhiên, khi chúng tôi cố gắng tìm những cuốn sách nghiêm túc về chủ đề này. chúng tôi thấy rất ít cuốn dùng được. Tôi xin đề nghị ba cuốn sau đây: cuốn Il diavolo của Đức Cha Balducci (Piemme, 1988); phần lịch sử của nó thì dùng được, nhưng phần thực hành thì không. Cuốn sách này bị giới hạn trong phạm vi chuyên môn và chứa đựng nhiều khiếm khuyết; tác giả là một chuyên gia về khoa ma quỷ học chứ không phải về trừ quỷ. Cuốn La preghiera di liberazione (Palermo: Herbita, 1985) của cha Matteo La Grua, một nhà trừ quỷ, được viết cho các nhóm canh tân, và chủ đích của nó là để hướng dẫn các cuộc cầu nguyện giải thoát của họ. Cuốn Cronista all'inferno của Renzo Allegri (Mondadori, 1990) cũng đáng lưu ý. Cuốn này không phải là một bản nghiên cứu có phương pháp nhưng là một cuốn sưu tập những bài phỏng vấn danh tiếng. Nó trình bày những trường hợp tối khẩn, những tình huống hết sức giật gân, trong khi thực sự nó lại không trình bày sự lao nhọc vất vả hàng ngày bình thường của nhà trừ quỷ.

  Tóm lại, tôi đã cố gắng qua tác phẩm này để điền vào chỗ trống và để trình bày chứng lý từ mọi góc độ, mặc dù vắn gọn, nhằm vươn tới số lượng độc giả đông đảo hơn. Tôi định viết kỹ hơn ở một số tác phẩm khác, và tôi hy vọng rằng những người khác sẽ đem hết khả năng và sự nhạy bén tôn giáo để viết tiếp, sao cho chủ đề này có thể được bàn giải sâu xa hơn, như nó đã từng được thấy nơi những người Công Giáo thời xưa, nhưng ngày nay chỉ thấy nơi những người Tin lành.

Print In trang | sendtofriend Email | back Trở về
  
Tin/Bài mới
Bên Mẹ Lộ Đức Cuối Đông (1) (3/22/2010)
Cn 1113: Cách Cầu Nguyện Xuyên Thấu Thiên Đàng (3/20/2010)
Trái Tim Mẹ Rướm Máu (3/14/2010)
Hiện Tượng Lạ Đức Mẹ Trong Tranh 'khóc' Ra Dầu (3/10/2010)
Lòng Ghi Ơn Đi Kèm Tâm Tình Đền Tội (3/10/2010)
Tin/Bài cùng ngày
Cn 1108: Hình Ảnh Đức Mẹ Maria Chảy Dầu Tại Nước Pháp (3/8/2010)
Tin/Bài khác
Cn 1105: Đức Mẹ Maria Chữa Lành Bịnh Tâm Thần (3/2/2010)
Cn 1101: Cảm Nghiệm Về Những Thị Kiến Đức Mẹ Ban (từ Nhật Bản) (2/26/2010)
Cn 1098: Đức Mẹ Ban Ơn Chữa Lành Bịnh Stroke (2/25/2010)
Cn 1097: Đức Mẹ Maria Hiện Ra Tại Bronx, New York, Hoa Kỳ (2/24/2010)
Phép Lạ Ðức Mẹ Cúi Ðầu (phép Lạ Ðức Mẹ Hồng Phúc) (2/19/2010)
MeMaria.org -- Từ 15/4/1999 lần truy cập -- Kim Hà [Valid RSS]
Copyright © 2011 www.memaria.org. All Rights Reserved. Powered by VNVN System Inc.
Best view with IE 7.0, Fire Fox, resolution 1024x768