CN 153: BÌNH AN VÀ NIỀM VUI GIẢ TẠO
Nguồn:ChildrenofMedjugorje.com
1. Sự bình an giả tạo và niềm vui giả tạo:
Vào ngày 2 tháng 7 năm 2006, thị nhân Mirjana được Ðức Mẹ Maria hiện ra với cô tại Trung Tâm Cenacolo, trước sự hiện diện của đám đông dân chúng. Sau đó, cô Mirjana chia sẻ với mọi người về thông điệp của Ðức Mẹ ban cho cô như sau:
“Các con thân mến, Chúa sáng tạo ra các con có sự tự do để hiểu và chọn lựa: Sự Sống hay Sự Chết. Mẹ là Mẹ của các con, với tình yêu Mẫu tử, Mẹ mong muốn giúp đỡ các con để hiểu và chọn sự sống."
"Hỡi các con, đừng tự lừa dối mình bằøng sự bình an giả tạo và niềm vui gỉa tạo. Xin các con hãy cho phép Mẹ chỉ cho các con con đường chân thật, con đường dẫn đến sự sống, đó là Con của Mẹ. Cám ơn các con.”
Hãy chọn sự sống chứ không phải sự chết. Ðó là lời mời gọi của Ðức Mẹ Maria trong những ngày khó khăn này. Trong nền văn hoá của chúng ta, ta nhìn thấy những lời mời gọi ồn ào của sự chết ở khắp mọi nơi. Và để chống lại sự mời gọi ấy, con người phải có một đời sống cầu nguyện vững chắc và một sự nhận thức rõ rằng ta đang ở trong một bãi chiến trường. Với lòng thương xót Chúa thì sẽ có chiến thắng. Ngài sẽ có lời nói sau cùng.
Giữa bóng tối của nền văn hóa sự chết, lại có nhiều luồng ánh sáng huy hoàng chiếu sáng, đến từ Thiên Chúa, và được tuyên bố là Một LỄ HIỆN XUỐNG MỚi của Tình Yêu.
Một trong những người bạn tốt của tôi đến từ Ái Nhĩ Lan, đó là chị Bernadette Goulding. Chị làm trong chương trình Rachel Vineyard. Ðó là chương trình chữa lành sau khi phá thai, với nguồn tài nguyên thế giới để giúp những ai đang khó khăn trong các vấn đề hậu Phá Thai. Chi Bernadette sống trong bóng tối của sự phá thai. Hiên nay chị yểm trợ cho các phụ nữ khác để thoát khỏi những nỗi ám ảnh của việc phá thai. Trong mục vụ của chị, sự chết và sự sống luôn biểu lộ. Chị chia sẻ vài tư tưởng về các vấn đề này:
“Tôi luôn ân hận vì tôi đã chọn sự chết mà không chọn sự sống cho con của tôi. Tôi tự lừa phỉnh mình với sự bình an và niềm vui giả tạo.
“Mỗi một vụ phá thai là một cái chết trong gia đình. Sau cái chết thì ta cần phải đau buồn, nhưng với sự phá thai, bạn không được phép đau buồn. Với sự phá thai, thì không có thân xác, không tang lễ, không mộ phần, không được hướng đến sự đau buồn, vì thế sự muộn phiền này cứ kéo dài và kéo dài.
“Trong các buổi cuối tuần, nhiều bà mẹ lần đầu tiên ý thức rằng họ là người mẹ. Họ ý thức rằng họ buồn không phải vì các tế bào, mà vì họ mất con của họ. Họ ý thức rằng Chúa Giêsu là Con đường chân thật, còn các con đường khác là sai lầm.
“Có một vết thương trong linh hồn bạn mà chỉ có một Bác Sĩ Thánh Thiện có thể chữa lành. Ta nói về niềm đau của mình cho Chúa Giêsu của Lòng Nhân Từ, và Ngài sẽ ban cho ta sự tha thứ. Ta đã chối từ món quà sự sống của Ngài ban cho, và bây giờ Ngài ban cho ta ơn của Lòng thương xót và tha thứ.
“Sách Tin Mừng Thánh Gioan, đoạn 4 là đoạn Phúc Âm rất tốt để đọc. Ðoạn ấy nói về người phụ nữ bên bờ giếng. Chúa Giêsu biết tất cả về đời của chị ấy, và người phụ nữ có một quá khứ đã đem Tin Mừng Sự Sống và Nước Hằng Sống cho người làng của chị.
“Chúa có thể dùng tội lỗi của ta để làm cho ta trở nên tốt hơn. Ngài đã dùng sự phá thai của tôi để mang lại thông điệp hy vọng và chữa lành cho rất nhiều phụ nữ. Ngài có thể làm nhiều phép lạ từ những lỗi lầm của chúng ta.”
2 Linh Mục Don Calloway.
Ðức Mẹ nói đến bình an giả tạo trong thông điệp của Mẹ, và đó không phải là sự tình cờ. Tôi muốn chia sẻ thêm về cuộc phỏng vấn với LM Don Callaway tại Medjugorje. Ngài nói về cách thức mà người ta bị hướng dẫn sai lầm trong thời gian này.
Sơ Emmanuel hỏi: Cha rao truyền thông điệp của Medjugorje bằng cách nào?
Cha Don: Nhiều lần, tôi phổ biến các thông điệp khi tôi đi thăm các giáo xứ, đi truyền giáo, dự đại hội, gặp gỡ các nhóm trẻ, các tù nhân. Thường thì tôi nói về các điều căn bản, như là năm viên sỏi tượng trưng cho năm thông điệp chính của Ðức Me ở Medjugorje. Ðó là điều đơn giản. Người ta có thể nhớ ngay các điều ấy. Họ ra đi và mang theo các thông điệp. Nhiều người tìm đến với tôi vì sự biểu lộ của sự dữ, những sự do ma quỷ, những thuật huyền bí ở khắp mọi nơi. Gồm có Wicca, Kỷ Nguyên MớÙi, môn thiền định Reiki (xin xem phần giải thích ở phía sau), việc đấm bóp, Yoga, và ác điều huyền bí khác. Tôi bảo họ rằng muốn trừ khử những sự dữ này thì phải cần cầu nguyện và ăn chay. Những lời dặn dò này cũng là một phần của thông điệp.
Sr. Emmanuel: Thưa cha, có bao nhiêu người bị sập vào bẫy khi thực hành thuật thiền định Reiki? Cha có lời khuyên nào không?
Cha Don: Có một cuốn sách gọi là Rasomed from Darkness, tạm dịch là Chuộc về từ Bóng Tối. Rất nhiều người bị phỉnh gạt bởi các điều này, chẳng hạn như các cuốn sách về Harry Potter. Tôi muốn nói như Chúa Giêsu nói:
”Tốt hơn là các con của các bạn mù chữ mà được vào Thiên Ðàng”.
Ðặïc biệt có nhiều người ở trong các tu viện và giáo xứ nghĩ là cứ đọc đi, không sao đâu.
Các môn thể thao như Yoga, Tai chi không phải là các môn thể thao bình thường đơn giản đâu. Ðây là một trạng huống bị lừa bịp vì bạn muốn tự mình giúp mình, tự mình là Ðấng Thiên Sai, tự mình chữa lành cho mình. Các bạn không thể làm điều đó. Nhiều người khi nghe tôi nói như vậy thì tỏ ra rất bực bội.
Chuỗi Kinh Mân Côi là giải pháp tốt để chữa lành. Nếu bạn muốn học cách sống dịu hiền và bình an, hay có hơi thở bình an và tốt lành, hãy lần chuỗi Mân Côi. Nếu cần, nên có thêm yếu tố hy sinh hãm mình.
3. LM Robert Thorn trở lại Medjugorje và chia sẻ cảm nghiệm.
Cha Robert Thorn (cựu giáo sư dậy về Thiền định) chia sẻ chứng từ về sự bình an giả tạo như sau:
“Tôi có một người bạn thân tỏ ra luôn trầm tĩnh và bình an. Tôi hỏi anh ta làm sao anh có được phong thái ấy. Anh ta đáp:
“Ồ, tôi dùng lối Thiền Ðịnh. “
Tôi được anh ta cho một ít tin tức, và tôi quyết định thử lối Thiền ấy. Ngay phút đầu tiên khi thử phương pháp Thiền này thì tôi cảm thấy có sự bình an đi vào thể xác của tôi. Tôi cảm nhận một sự bình an không thể tưởng tượng được. Ðìều này làm cho tôi không còn dùng cần-sa ma-tuý nữa. Dần dần tôi trở thành một thầy dậy về môn Thiền.
Sau đó, vì lời khuyến khích của anh tôi nên tôi đến viếng thăm Medjugorje, nhưng với tính cách là một khách du lịch, chứ không phải là khách hành hương. Tôi đến nơi ấy vì sự tò mò.
Một đêm, tôi leo lên Ðồi Hiện Ra, tôi quỳ dưới chân cây Thánh Giá mà tập Thiền Ðịnh. Chung quanh tôi có một số khách hành hương đang cầu nguyện. Một trong số những người ấy cầu nguyện bằng tiếng lạ. Ngay lúc đó, tôi cảm thấy một sự khó chịu ở trong ruột của tôi. Tôi có cảm tưởng mình phải nói một điều gì đó. Bỗng dưng tôi bắt đầu nói tiếng lạ. Người đang cầu nguyện kia và tôi bắt đầu đối thoại bằng tiếng lạ. Ðiều này cho thấy rằng ma quỷ có thể cũng nói được tiếng lạ!
Sau khi đi Medjugorje về, tôi tiếp tục công việc và du lịch, nhưng tôi bắt đầu đọc Thánh Kinh và cầu nguyện chuỗi Kinh Mân Côi. Tôi vẫn thực hành Thiền và cảm thấy mê mẩn phụ nữ. Và tôi sống trong tội lỗi.
Tôi trở lại thăm Medjugorje, tiện đường sẽ thăm một phụ nữ Thỗ Nhĩ Kỳ đang sinh sống tại Istanbul. Sau vài ngày, tôi hủy bỏ chuyện gặp gỡ với nàng và ở lai Medjugorje. Trong một buổi mục vụ chữa lành tại nhà thờ, sau Thánh lễ, tôi đang quỳ, tưởng tượng đến Máu Thánh Chúa Giêsu tuôn đổ trên người tôi. Tôi nhắm mắt lại và thình lình, tôi thấy một con vật xấu xí màu đen, gần giống như con tôm hùm, đi ngang con mắt tâm linh của tôi. Tôi bật nói:
“Ðây là ma quỷ. Mình phải đuổi nó đi ngay!”
Khi tôi đi xưng tội, một vị linh mục nghe tôi kể ra, ngài hỏi tôi:
“Ồ, điều này lạ nhỉ. Anh nói cho tôi biết, anh có ăn chay không vậy?”
Tôi đáp:
“Dạ có!”
Vị linh mục nói:
”Tốt lắm bởi vì quyền năng của Chúa Thánh Thần mạnh mẽ hơn khi anh ăn chay.”
Vị linh mục ấy là người trừ quỷ và sau một đêm dài cầu nguyện, chúng tôi từ bỏ và buộc ma quỷ ấy phải trục xuất ra khỏi tôi, nhân Danh Thánh Chúa Giêsu. Tôi cảm thấy đau đớn trong ruột của mình. Tà khí bắt đầu ra khỏi cổ họng tôi như những tiếng ợ chua, có lần tôi thấy một làn khói bay ra khỏi miệng của tôi. Tôi quỳ bằng tay và đầu gối trên nền nhà, còn vị linh mục thì rẩy nước phép trên tôi. Ngài đặt cây Thánh Giá trên bụng, nơi phần ruột của tôi và cơn đau làm cho tôi khốn khổ.
Trong đêm ấy, vị linh mục ra lệnh hỏi:
“Nhân Danh Chúa Giêsu Ki Tô, ngươi là ai?”
Tôi nhận thấy mình niệm thần chú trong khi Thiền. Bấy giờ bị cấm niệm thần chú lớn vì như vậy, sẽ làm yếu liệt quyền năng của Thiền, vậy mà tôi ngạc nhiên khi mình vẫn niệm thần chú. Sau đó tôi hỏi vị linh mục liệu có gì sai lầm khi niệm thần chú không. Ngài trả lời:
“Ðó là cách mà ma quỷ đáp lại quyền năng và thẩm quyền của Chúa Giêsu Ki Tô!”
Sau đó, cả ngài và tôi tìm ra ý nghĩa của việc niệm thần chú và tên tà thần đang ở trong tôi là tà thần dâm dục. Tên của một trong bọn ma quỷ ấy cũng là tên của người thầy dạy Thiền định.
Sau đó, tôi ngừng việc Thiền và bắt đầu tới viếng thăm Medjugorje thường xuyên hơn. Tôi luôn ở trên đỉnh núi Krizevac và cầu nguyện để xin Chúa ban ơn phân biện Thần Khí. Tôi bắt đầu cầu nguyện Tuần Cửu Nhật và vào đêm thứ ba, khi đang dự lễ, trong lúc mọi người dâng lời nguyện thì tôi nghe rất rõ một câu nói như sau:
”Ta muốn con làm linh mục.”
Tôi cảm thấy bị chấn động. Tôi không biết mình phải làm gì. Tôi đi ra khỏi nhà thờ và như trong giấc mơ, tôi đi vào tiệm ăn . Rồi tôi cầu nguyện với Mẹ Maria. Tôi thưa Mẹ:
“Lạy Mẹ Maria, nếu quả thật Mẹ muốn con làm linh mục, xin Mẹ giúp con quên niềm ao ước là có vợ và có con cái.”
Ðức Mẹ trả lời:
”Mẹ sẽ ban cho con thêm nhiều con cái hơn con có thể tưởng tượng được.
Sr. Emmanuel hỏi:
“Cha có thể giải thích sự bình an mà cha có khi cha bắt đầu thực hành Thiền Ðịnh không?”
Cha Robert Thorn đáp:
“Bây giờ, tôi nhậân thức ra đó là sự bình an giả tạo. Nhìn lại lối giảng dậy về Thiền Ðịnh, bỗng nhiên tôi cảm thấy rõ ràng những gì họ nói đều là nói về ma quỷ! Trong Thiền Ðịnh, ta cảm thấy tất cả những ao ước được thỏa mãn, bởi vì khi bạn vào Thiền, ma quỷ cho bạn tất cả những gì mà bạn cần. Dĩ nhiên, ma quỷ cho bạn thỏa mãn những mong ước vì mỗi lần bạn thiền là mỗi lần bạn nâng niu và ôm ấp ma quỷ. Bạn đụng chạm đến chúng và chúng muốn bạn trở lại. Sự bình an mà bạn cảm thấy qua Thiền Ðịnh là một sự bình an giả dối, chúù ý đến chính bạn. Bạn nâng niu cái TÔI của mình và bạn cảm thấy thích thú. Bạn không nhận thức rằng bạn đang trở nên một kẻ chống đối Chúa Giêsu. Nhưng sự bình an thật sự chỉ từ Chúa mà đến, khi bạn tìm về với Ngài. Thiền định là làm thoả mãn cái tôi của mình.”
Hãy nhớ những lời Chúa Giêsu nói:
” Thầy để lại bình an cho các con, bình an của Thầy ban cho các con, không giống như thế gian ban tặng cho các con. (Gioan 14:27)
Chú Thích:
1. Lối Thiền Ðịnh Reiki đang phổ biến nhanh chóng qua các hoạt động của Kỷ Nguyên Mới. Ðó là cách trị liệu dùng điện của toàn cầu và quyền năng của các tà linh, nhưng không phải là của Chúa Thánh Linh. Tựa như lối Nhân Ðiện khi người chữa trị dùng nhân điện để đặt tay trên đầu bịnh nhân. Reiki là cách mở cửa cho thuật huyền bí. Với lối chữa trị này, giống như nhóm Kỷ nguyên Mới, họ từ chối sự hiện hữu của Chúa, Ðấng Sáng Tạo. Cách này trái ngược với các ơn đăïc sủng của Chúa Thánh Linh vì Chúa là Ðấng ban ơn từ Trời xuống, tùy theo Thánh Ý Ngài. Lối thực hành này đi ngược với Ðức Tin Ki Tô giáo. Với Chúa Giêsu Ki Tô, không có gì là bí mật. Phải cẩn thận với những lối Thiền Ðịnh và chữa trị này.
2. Sách Ransomed From Darkness (Chuộc từ Bóng Tối: Nhóm Kỷ Nguyên, Ðức Tin Ki Tô giáo và cuộc chiến dành các Linh Hồn)
Tác giả là Moira Noonan, người Công giáo, bà sống 25 năm trong thuật huyền bí. Bà có một dịch vụ khải đạo, bói toán, các thuật huyền bí như thôi miên, chiêm tinh, bói toán…
Sau khi đã hoán cải, nhờ đi Medjugorje, bà trở lại đạo Công giáo, nay bà làm chứng nhân, truyền đạo và giải thích những ý nghĩa, sự nguy hiểm và tầm ảnh hưởng của phong trào Kỷ Nguyên Mới.
Cuốn sách nói về cuộc hành trình mà bà bước vào và di ra khỏi thuật huyền bí. Bà cũng quan sát về Kỷ nguyên Mới, những sự nguy hiểm và bằng cách nào mà Kỷ Nguyên Mới đi vào giáo hội.
3. Tại Medjugorje và thời kỳ Ðức Mẹ Maria mới hiện ra (năm 1984), Ðức Mẹ trả lời một câu hỏi về Thuật Dưỡng Sinh Zen và Thiền Ðịnh như sau:
”Tại sao các con lại gọi những thứ ấy là cách suy niệm, khi chúng liên quan đến công việc của con người? Sự suy niệm thật sự là cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. Khi gặp Ngài, con khám phá ra niềm vui, bình an trong nội tâm, con phải biết rằng chỉ có một Chúa và Một Ðấng Trung Gian là Chúa Giêsu Ki Tô mà thôi.”
Kim Hà,
23/7/2006
|