Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN 5B MÙA CHAY( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Thế Giới Đảo Ngược – Achille Degeest. (trích Trong ‘lương Thực Ngày Chúa Nhật’).
|
|
Thứ Hai, Ngày 22 tháng 10-2012
|
Thế
giới đảo ngược – Achille Degeest.
(Trích
trong ‘Lương Thực Ngày Chúa Nhật’).
Vài
ghi nhận chi tiết trước khi đi vào một khía
cạnh sâu sắc của bài Phúc Âm Giacôbê và Gioan là con ông
Zêbêđê và bà Salômê, bà này có họ xa với Chúa Giêsu. Theo một tục lệ phương đông và
đặc quyền huyết tộc, hai anh em có lẽ cho
việc cầu cạnh những chỗ trên trước là
thường tình vì tất cả tộc họ đều
được dự phần vào sự làm nên người
trong họ. Mặt khác, ta ghi lại câu đáp của
hai anh em trả lời Chúa: Thưa được. Tầm mức của câu đáp đi tới
đâu? Có thể họ nghĩ tới
sự thiết lập vương quốc mà toàn dân mong
đợi, sẽ không tránh được khó khăn và hai
anh em tuyên bố sẵn lòng đương đầu.
Dường như họ không ý thức
được thực tại sau này của Thập Giá.
Trong Kinh Thánh, có những đoạn lấy chén uống làm
biểu tượng cho niềm vui, trong những
đoạn khác làm biểu tượng cho cay đắng,
ở đây Chúa theo nghĩa chén uống chỉ sự cay
đắng, và phép rửa Người nói đến trong
đoạn này có nghĩa tương tự với câu chúng
ta thường nói ngày này: ‘Bị dìm sâu trong thống
khổ’.
1) Chén Ta
phải uống... thanh tẩy ta chịu. Chúa dùng những từ
ngữ mà mãi sau cuộc Khổ nạn và Phục sinh các môn
đệ mới hiểu, để loan báo rằng số
mệnh dưới thế của người không phù
hợp với khái niệm của các môn đệ.
Họ bám chắc lấy phương án
trù hoạch, một vương quốc thế gian mà Chúa
sẽ là Vua. Khó khăn lắm Chúa mới
đảo ngược não trạng đó và chuyển
đổi hy vọng của các môn đệ từ tầm
mức tham vọng trần tục, đến thực
tại công cuộc cứu rỗi. Cũng
giống nhiều đoạn Phúc Âm khác, câu hỏi của
Chúa chất vấn chúng ta ngày nay. Cuộc
phấn đấu nói trong Phúc Âm, chúng ta quan niệm nó
như thế nào? Mục tiêu chúng ta là gì?
Giả sử nhân danh lý tưởng quảng
đại của một nhân loại tốt đang
sống, chúng ta phấn đấu cho một ý thức
hệ trong đó Phúc Âm chỉ là một sự đóng góp
trong giả thuyết ấy, chúng ta sẽ chỉ mưu tìm
chiến thắng cho những tư tưởng của
chúng ta. Trên hình diện này, ở ngoài Phúc
Âm cũng có những chủ nghĩa độ thế có
độ lượng nhưng là thứ độ
lượng cuồng tín. Lời kêu
gọi trước tiên và đặc thù của Phúc Âm
thuộc một trật tự khác, Phúc Âm mời chúng ta tham
dự thanh tẩy và chén đắng của Chúa Giêsu.
2) Ai
muốn làm lớn trong các ngươi, thì hãy hầu hạ
các ngươi. Chúa
cố tháo gỡ một thứ xác tín theo
bản năng ra khỏi đầu óc các môn đệ,
thứ xác tín này khiến người ta nghĩ rằng
điều quan trọng là tổ chức thế giới
hiện đại theo những lời phán hứa của
Thiên Chúa, được họ hiểu theo hướng nghĩ
vật chất. Trong thế giới ấy,
dịch vụ ‘tốt’ là chiếm lấy những chỗ
tốt nhất. Vậy mà Nước
Trời có những quy luật khác. Trước
khi chính mình làm gương phục vụ hoàn toàn, Chúa cố
giác ngộ các môn đệ cho họ ý thức
được sự đòi hỏi đó. Chúa làm họ ngẩn ngơ, họ không hiểu
Chúa muốn nói gì, nhưng sau này, họ sẽ hiểu và
không quên bài học đó. Sau cuộc khổ nạn và
Phục Sinh, họ sẽ phát hiện rằng: Tâm
điểm của sự đòi hỏi phục vụ chính
là tình yêu. Chúa tự hiến, vì tình yêu cho Cha
Người, từ Chúa Cha phát xuất tình yêu của Chúa
đối với loài người. Tình yêu
thương của chúng ta đối với anh em nhân
loại có đích thật vững vàng, bền bỉ,
độ lượng, rộng lớn, sẵn sàng phục
vụ là tùy thuộc ở mức độ chúng ta bị
thâu tóm bởi tình yêu của Đức Kitô.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|