Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN 5B MÙA CHAY( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Phương Diện Đạo Đức Trong Lời Rao Giảng Của Gioan
|
|
Thứ Bảy, Ngày 12 tháng 12-2009
|
PHƯƠNG DIỆN ĐẠO
ĐỨC TRONG LỜI RAO GIẢNG CỦA GIOAN
Phương diện
đạo đức trong lời rao giảng của Gioan
(cc. 10-14) được trình bày dưới hình thức
đối thoại. Cả ba lần cũng một câu
hỏi được lặp lại: “Phải làm gì?”. Đâu
là những thay đổi đời sống cụ thể
sẽ diễn tả ra bên ngoài sự hối cải sâu xa? Lời
đáp của diễn giả đáng lưu ý ở hai
điểm. Một đàng nó bao gồm những hành vi xã
hội của con người và không đòi hỏi hy
lễ đền tội, cũng như thực hành khổ
chế; đàng khác, phải giúp đỡ những
người túng thiếu, phải trung thực và công bình
trong nghề nghiệp của mình. Đó là những đòi hỏi
vượt quá luật Môsê và bắt buộc tất cả
mọi người, người không cắt bì cũng
như người Do Thái. Sự cần thiết phải
hoán cải có tính cánh phổ phát, cũng như ơn
cứu độ được trao ban (x. 6); điều
có ý nghĩa là chính đám đông hiện diện trong
hoạt cảnh này.
Cũng cần ghi chú
thêm là những đòi hỏi này không được
đặc biệt tô điểm lời rao giảng có tính
cánh chung ở các câu 7-9. Gioan không loan báo gì về sự
đảo lộn các cơ cấu xã hội (so sánh với
Chúa Giesu ở Lc 6,20-26); ông không đòi hỏi các
người thu thuế đoạn tuyệt với
người Rôma xâm lược mà họ đang cộng tác,
cũng không bảo các người lính Do Thái phục vụ
trong đạo binh của Hêrôđê phải đào ngũ. Ông
không kêu mời ai bỏ tất cả mọi sự
để theo ông; điều mà Chúa Giêsu đòi hỏi
nơi một bậc vị vọng ở La 18,22 sẽ
triệt để hơn! Đối với Luca, việc
chia sẻ trở lại điều này. Ở đây
chỉ cần để ý là ông Giakêu – người thu
thuế (Lc 19,8) hứa với Chúa Giêsu sẽ đền bù
những thiệt hại cho người khác – chính là
điều Gioan đòi hỏi những người anh em mình
– và dâng tặng cho người nghèo khó phân nửa gia tài của
mình – đó là lời đáp của Gioan cho đám đông
nghĩa là cho tất cả mọi người.
Cánh cửa chót trong
lời rao giảng của vị Tẩy Giả (cc. 15-18) được
khai mở bằng một câu hỏi mà mọi người
đặt ra: phải chăng Gioan là phẩm phán quan
thuộc dòng Đavit sẽ đến thiết lập
nền hòa bình và công chính mà dân trông đợi? Rõ ràng khía
cạnh cánh chung trong sứ điệp của Gioan kép chú ý
thính giả hơn là khía cạnh đạo đức...
Lúc đó vị Tẩy
Giả định nghĩa vai trò của mình trong
tương quan với Đấng sẽ đến. Việc
nhận chìm trong dòng nước khác với phép rửa
bằng thần khí và bằng lửa mà Chúa Kitô sẽ ban
kể từ ngày Ngũ tuần (Cv 2). Vì vậy, Gioan không
xứng đáng với lao dịch chỉ dành cho hàng nô
lệ, đó là cởi dép cho Đấng sẽ là
người cải cách phong tục một cách quyết
liệt khác với kiểu của ông. Cụm từ
“Đấng đến sau tôi” (x. Mt, Mc và Ga) xác nhận lúc
đầu rằng Chúa Giêsu thuộc nhóm đệ tử
của Gioan đã được cẩn thận sửa
chữa: Chúa Giêsu chỉ đến sau vị Tẩy
Giả theo nghĩa thời gian thôi! Vị sứ giả
cuối cùng, theo như Gioan mô tả, trước hết là
vị thẩm phán vào thời cuối cùng; Ngài sẽ
tẩy sạch dân Ngài khỏi những cáu bẩn
để chúng vĩnh viễn biến mất.
Cuối cùng hai
động từ tiêu biểu cho diễn từ của
vị Tẩy Giả –khuyến dụ– đó sẽ là
một hoạt động đặc biệt của các
thừa sai Kitô giáo, Cv 2,40; 15,22 – và nhất là loan báo Tin Mừng/Phúc
Âm hóa. Như thế, trước cặp mắt của
Luca, vị Tiền hô khai mạc việc rao giảng trong
thời đại cuối cùng. Nhưng việc Phúc Âm hóa
này, về mặt hình thức, không có nội dung, trong khi mà
ở thời đại Kitô, Tin Mừng thường quen được
xác định rõ: Tin Mừng về Vương Quốc (Lc
4,43; 8,1; 16,16; Cv 8,12) hoặc, sau Phục Sinh, Tin Mừng
về Chúa Giêsu như Đấng Kitô và Đức Chúa (Cv
5,42; 11,20). Khi không nói Tin Mừng về Vương Quốc
qua môi miệng của vị Tiền hô, Luca chứng tỏ
rằng Gioan rao giảng khác với Chúa Giêsu; ông dẫn vào
kỷ nguyên mới, không thuộc về lĩnh vực
của Chúa Giêsu. Và nếu không có vấn đề
đảo lộn các giá trị trong chương trình
của vị Tẩy Giả, chính bởi vì việc
đảo lộn này được gắn liền cách
nội tại với việc Thiên Chúa đến.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|