Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Tháng Hoa Mẹ, Xin Giới Thiệu: Những Ơn Lành Đức Mẹ Ban - Những Truyện Kể Về Đức Mẹ
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 4b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 3b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
Coi Video này để lãnh ơn toàn xá: Sứ điệp Phục sinh Urbit et Orbi 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô, phép lành kèm Ơn Toàn Xá
|
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.
Xin chia sẻ hai ca khúc.
|
|
|
|
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thánh ca - Thập Tự Yêu Thương - ca sĩ: Dạ Lan
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 2b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Thứ Ba, Ngày 30 tháng 9-2014
|
Sẵn sàng tin
1) Ý nghĩa thứ
nhất của dụ ngôn:
Do
Thái và lương dân đều có những thái độ
khác nhau, giống như thái độ của hai anh em
đề cập trong dụ ngôn. Những người
trước nài xin vâng rồi bỏ đi, và giờ
quyết định họ sẽ bị kết án. Còn
lương dân bị gạt bỏ, sau tìm thấy
đường về với nước Chúa. Lối
giải thích phổ biến này có vẻ hữu lý, nhưng
chưa đi vào điểm cốt yếu. Không thể
quả quyết về lương dân rằng họ đã
từ chối từ nguyên tắc. Nói chung, thái độ
của những người đại diện ưu tú
của họ chứng tỏ rằng, họ là những
người đang tìm hiểu và nhận biết đấng
thần linh là lẽ sống của họ. Nhưng theo
lời chú giải riêng của Đức Kitô, Ngài đã
hướng dụ ngôn này theo một ý nghĩa khác.
Có
những nhà chú giải thấy ở đó sự giải
thích về tương quan giữa lý thuyết và thực
tế. Bản văn tin mừng chỉ có những
người trong lý thuyết không chấp nhận, nhưng
lại chấp nhận trên thực tế. Song giải thích
này cũng bất toàn, vì lời chối từ của
người đầu tiên không dựa trên những
nhận định lý thuyết mà phát sinh từ một tâm
tính cục cằn và bất nhã. Những người khác
thấy trong dụ ngôn của Chúa sự đối lập
giữa thực tại và vẻ bên ngoài. Người con
thứ hai hình như vâng lời, nhưng thực tế
lại bất phục. Trong lúc người có một tâm
hồn tốt đẹp, nhưng bên ngoài lại khó
thương. Lối giải thích này cũng vô ích nếu ta
đào sâu bản văn, vì yếu tố cốt yếu
không phải là tình trạng cố hữu, cũng không
phải là thái độ trung thực núp trong vẻ bên ngoài
giả dối. Yếu tố cốt yếu chính là sự
hoán cải tình cảm, chính là một ý hướng canh tân,
một tình trạng cải hóa của con người:
nghĩa là hối hận về một thái độ sai
lạc và sau khi đã ý thức, họ ước muốn
thay đổi. Đây là điều thấy hiện rõ trong
lời Chúa: “Rồi sau anh hối hận và đi làm”.
Theo
lời quả quyết của Chúa Giêsu, dụ ngôn này nói
về những điểm khác nha giữa những
người biệt phái và luật sĩ, những
người thu thuế và những kẻ khác, những
người lãnh đạo tinh thần của Israel
sống mãi trong một thái độ vị kỷ, làm
họ xa Thiên Chúa. Chỉ biết chấp nhận lời
Chúa, họ trung thành với Môisen, với đức tin, và
với những đòi hỏi, như đứa con thứ
nhất trung thành với ý cha. Còn khi những giới
luật Thiên Chúa không còn đáp ứng với những
nguyện vọng cá nhân của họ, họ không còn tha
thiết nữa. Qua việc làm của Gioan Tẩy giả
xưa, Chúa đòi hỏi việc thống hối, kêu
gọi hoán cải tâm hồn và cuộc sống, thì họ
không lo gì đến. Còn những người phần thu có
lẽ đã lầm lạc, có lẽ hành động trái
với thiên ý, nhưng khi họ nghe thấy tiếng
gọi của Chúa Giêsu, họ hối cải và đạt
tới nước Chúa. Trung thành đích thực nghĩa là
sẵn sàng trả lời tiếng gọi của Chúa. Người
ta không thể tự khép mình mãi trong một hình thức
cuộc sống, vì họ phải thay đổi ngay
nếu tiếng gọi từ cao đòi hỏi. “Các ông
đã không thống hối để tin vào Gioan tẩy
giả”. Đó là lời mắng trách mà Chúa Giêsu nêu ra cho
bọn Biệt Phái.
2) Ý nghĩa thứ hai
của dụ ngôn.
Những
chú giải khác đem tới kết luận khác nhau. Một
lối chú giải sai lạc chỉ nêu cao ý nghĩa
lịch sử. Dụ ngôn được áp dụng theo
dự phóng của thời đại cho thái độ khác
nhau của Do Thái và lương dân, biệt phái và phần
thu. Lối giải thích lịch sử đó khá xa xôi
với đòi hỏi quan trọng nhất. Vì như
thế, dụ ngôn chỉ áp dụng cho kẻ khác chứ
không cho chính mình.
Dụ
ngôn có một ý nghĩa khác nếu ta thấy trong đó có
một đòi hỏi phải sẵn sàng tin tưởng.
Trong trường hợp này, con người cảm
thấy tâm hồn bị khích động rồi nhận ra
một đòi hỏi khắt khe rằng: cần phải
thuộc về Giáo Hội và phê bình những ai ở ngoài
Giáo Hội, rồi sẽ ngoan cố bịt tai không
chịu nghe thấy tiếng gọi của Ngài. Vô tình
người ta tự cho mình đang đi đúng
đường và sống trong tình trạng thiện
hảo. Lòng tự tin sai lạc này biến thành cảm giác
tự mãn: trong lúc kết án Biệt phái thì người ta
lại trở nên giống họ! Ở đây trái lại,
Đức Kitô mạnh mẽ mời gọi những ai nghe
theo tiếng Ngài phải thống hối, biến
đổi, sẵn sàng thay đổi hay hoán cải cuộc
sống theo lệnh Thiên Chúa. Thái độ chính đáng duy
nhất là tâm hồn sẵn sàng đón nhận đức
tin, luôn luôn chú ý nghe và vâng lời, không tự ý điều
hòa cuộc sống, nhưng đặt tất cả trong
bàn tay Thiên Chúa. Những người có tín ngưỡng
giữ đạo theo vẻ bên ngoài, với thời gian
sẽ không được chấp nhận vào nước
Chúa. Những kẻ khác, bề ngoài có vẻ theo một
đường xấu, nhưng trong thâm tâm nhận
biết sự sai lạc của tâm hồn mình rồi hoán
cải, chính họ sẽ được cứu rỗi. Vậy
dụ ngôn này đề phòng chống lại thái độ
cứng lòng trong tâm hồn, sự kiêu hãnh tôn giáo, sự an
bình giả tạo bên trong và đòi hỏi chúng ta phải
nghe Thiên Chúa để theo tiếng gọi của Ngài. Con
người phải hoán cải và để cho
người ta hoán cải không ngừng, bởi vì từ
một thái độ sai lạc, họ sẽ lầm
lạc vào đường xấu. Cho dù bên ngoài, tất
cả xem ra tốt đẹp. Thật là kỳ cục khi
thấy Chúa Giêsu yêu thích những kẻ phần thu hơn
những bọn Biệt Phái và Luật sĩ. Hẳn thái
độ đó phải là dịp tội cho Do Thái. Nhưng
sở dĩ như thế, vì Chúa Giêsu thấu suốt thâm
tâm nhân loại. Một tội nhân ý thức về tội
tính của mình và hối cải khi được ơn
sủng đánh động, còn giá trị hơn một
người mộ đạo chỉ muốn sống trong
vẻ đạo đức của mình, và vì kiêu ngạo
không nghe thấy tiếng gọi siêu nhiên. Hiểu như
thế, dụ ngôn bày tỏ sự nghiêm trọng và thái
độ cứng rắn đặc biệt đối
với những ai ở bên trong. Dụ ngôn khiển trách
thái độ hoán cải giả trá và thái độ bất
mãn ban đầu. Khi con người đi từ thái
độ chấp nhận đến từ chối, thì
đó là thái độ đáng thương hại. Vì
thực ra, phải đi từ từ chối đến
chấp nhận mới hợp lý. Con người mà luôn luôn
liều lĩnh chối bỏ Thiên Chúa, cũng sẽ
phải tỏ ra luôn sẵn sàng hối cải cách trung
thực nhất. Đó là điều mà dụ ngôn này bàn
tới.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|