Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Giới Răn Cao Trọng Nhất Chú Giải Mục Vụ Của Jacques Hervieux. ---
|
|
Chủ Nhật, Ngày 4 tháng 11-2018
|
GIỚI
RĂN CAO TRỌNG NHẤT
Chú giải mục vụ của Jacques
Hervieux.
Tiếp theo các cuộc tranh luận vừa
mới xảy ra, đoạn Tin Mừng này có nhiều nét
khác với những đoạn trước. Có một
thầy thuộc giới Kinh sư đến với Chúa
Giêsu (c.28a). Và Maccô cho thấy ngay rằng Chúa Giêsu tỏ ra
ưu ái ông. Một Kinh sư mà nêu ra một câu hỏi
như vậy kể cũng lạ (c.28b). chắc chắn
ông ta phải thông hiểu rành rẽ về Kinh Thánh. Đó
là lãnh vực chuyên môn của ông mà! Nhưng vào thời
bấy giờ, các Kinh sư thường sôi nổi tranh
luận xem giới luật này hay giới luật nọ
quan trọng hơn. Họ đã liệt kê được
tới 630 giới luật của Cựu Ước:
Cả một cánh rừng mịt mù đối với dân Do
Thái. Nhóm Biệt phái, bao giờ cũng khắt khe về
luật lệ, đã rút ra một nền luân lý quá ư
tỉ mỉ, phải mất công phân biệt. Người
ta có thể chờ đợi Chúa Giêsu sẽ dựa vào 10
điều răn để trả lời (x.Xh 20,1-17). Nhưng
không phải vậy, Ngài lại đọc những lời
đầu tiên của kinh cầu nguyện Do Thái giáo
(tựa như kinh Lạy Cha) (c.29a). Đó là kinh Shema Israel
(Hỡi Israel, hãy lắng nghe) (Đnl 6,4-5). Đó là một
kinh tuyên xưng niềm tin vào một Thiên Chúa duy nhất,
hết thảy mọi người đều phải
tận lực yêu mến Ngài. Nhưng Chúa Giêsu không dừng
lại ở đây. Ngài liên kết giới răn thứ
nhất với giới răn thứ hai (c.31a) là phải
yêu mến anh em (Lv 19,18). Trong văn chương Do Thái
hồi ấy, người ta thường thấy thủ
pháp nối kết như thế. Nhưng ở đây Chúa
Giêsu quả là một bậc thầy như thế. Nhưng
ở đây Chúa Giêsu quả là một bậc thầy
tuyệt diệu: Ngài nối kết tình yêu Thiên Chúa với
tình yêu anh em, và hợp thành một giới răn duy
nhất. Để nêu lên tính duy nhất căn bản
đó, Maccô đã không ngần ngại dùng lẫn lộn
số ít với số nhiều: “Không có giới răn nào
quan trọng hơn những giới răn đó” (c.31b).
Câu
trả lời của Chúa Giêsu lập tức thuyết
phục được người nghe hoàn toàn. Ở câu
32, người này thực ra chỉ biết lặp lại
hai câu Thánh Kinh Chúa Giêsu đã trích dẫn, từ ngữ có
vẻ sát với thực tế hơn. Ông ta nhấn
mạnh thêm khía cạnh độc tôn của Thiên Chúa: “Thiên
Chúa là Đấng duy nhất, và chỉ mình Ngài, không có ai
khác” (Dt 4,35). Rồi ông kết luận rằng tình yêu Thiên
Chúa và tha nhân phải được coi trọng hơn các hiến
tế dâng cúng của Do Thái giáo (c.33). Điều này rất
phù hợp với ý tưởng của các tiên tri rằng:
Chúa phán: “Ta muốn tình yêu chứ không phải lễ
vật hy tế” (Hs 6,6). Giới Kinh sư chiếm một
vị trí quan trọng trong khu vực đền thánh
(từ 11-27). Chúa Giêsu thấy rõ điều đó nên Ngài
mới nói: “Ông đã phán đoán khôn ngoan” rồi khái
niệm (điều hiếm hoi đối với Chúa)
rằng “ông không còn xa Nước Thiên Chúa ” (c.34a).
người ta có thể hầu chắc rằng ngay trong
giới Kinh sư căm ghét Chúa Giêsu từ thuở
đầu (2,6; 3,22 v.v…) thì cũng có những kẻ
hướng tìm nguồn sáng. Tóm lại Maccô đã biến
cuộc gặp gỡ này thành một khoảnh khắc
hạnh phúc. Theo ông trái hẳn với Matthêu (22,34-40) và Luca
(10,25-28) –thì không còn một cuộc đối thoại nào
theo kiểu vừa nói nữa.
Ẩn
sau các câu hỏi đáp này, chính là một cuộc
đối thoại sâu xa giữa Chúa Giêsu với một
người Biệt phái cởi mở đặc biệt,
mà không hề có một hậu ý nào cả. Câu chót của
đoạn văn có một ý nghĩa đặc biệt.
Không còn ai dám hỏi Ngài nữa (c.34b), nghĩa là không còn
thời gian thuận lợi để tranh cãi nữa.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|