Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Tóm Lược Tông Huấn Hân Hoan Nhẩy Mừng Của Đức Phanxicô – Phan #1 (tac Gia: Vũ Văn An)
|
|
Thứ Tư, Ngày 25 tháng 4-2018
|
Tóm Lược Tông Huấn Hân Hoan Nhẩy Mừng của Đức Phanxicô –
Phan #1
(Tac Gia: Vũ Văn An)
Như đã loan báo, ngày 9 tháng Tư vừa qua,
Tông Huấn thứ ba của Đức Giáo
Hoàng Phanxicô đã được công
bố. Tựa
đề Tông Huấn là: Hãy
Hân Hoan Và Nhẩy Mừng: Về
Ơn Gọi Nên Thánh Trong Thế Giới
Ngày Nay.
“Hãy hân hoan và nhẩy mừng”
(Mt 5:12) là lời Chúa
Giêsu nói với những người sẵn sàng
chịu bách hại hay
hạ nhục vì
danh Người. Chúa yêu cầu mọi sự ở nơi ta, nhưng
bù lại, Người hiến tặng ta
sự sống thực sự, hạnh phúc mà ta vốn được tạo dựng để thụ hưởng. Người muốn ta
nên thánh chứ không bằng
lòng với cuộc sống buồn tẻ, tầm thường (§ 1).
Hãy Hân Hoan Và Nhẩy Mừng
là một tông huấn, một loại
văn kiện được xếp hàng
sau thông điệp nhưng trên các bài giảng và
diễn văn của
Đức Giáo Hoàng. Nó là tông huấn thứ ba của Đức
Phanxicô, sau Niềm Vui Tin Mừng (Evangelii Gaudium) và Niềm Vui Yêu Thương (Amoris Laetitia). Niềm
Vui Tin Mừng vốn được mọi người ca ngợi là
“hiến chương” của triều giáo hoàng Phanxicô. Trong khi Niềm Vui Yêu Thương là tâm điểm của nhiều tranh cãi kể từ ngày được công bố.
Dù Hân Hoan Nhẩy Mừng
có thể sẽ không
tạo nên nhiều
tranh cãi như Niềm Vui Yêu Thương,
nhưng chắc chắn ta cần đọc nó với một chút
lưu ý tới các cuộc
tranh cãi hiện nay. Tuy nhiên, không lời ca ngợi hay
chỉ trích nào là chính đáng khi không thừa nhận tiền đề
đơn giản của nó:
Thiên Chúa kêu gọi mọi người chúng ta nên thánh.
Nhân dịp này, tạp chí The
Jesuit Post (Giêsu Hữu Bưu Báo) cung cấp cho chúng ta một bản tóm
lược Tông Huấn Hân
Hoan Nhẩy Mừng
. Chúng tôi hy vọng bản tóm
lược này sẽ giúp
quí độc giả một cái nhìn tổng
quan đầy đủ về Tông Huấn.
Nhập Đề (§§1-2)
Hân Hoan Nhẩy Mừng
nhằm mục
đích thực tiễn: nó
không phải là “một khảo luận về sự nên
thánh, chứa đựng các
định nghĩa và phân biệt hữu ích
giúp ta hiểu chủ
đề quan trọng
này, hay một cuộc thảo luận về các phương thế nên
thánh khác nhau”. Đúng hơn,
nó là một suy niệm về việc phải đáp ứng lời mời gọi nên thánh của Chúa
Giêsu ra sao: “Hãy Hân Hoan và Nhẩy Mừng” (§1).
Chương
1 (§§3-34): Ơn Gọi Nên Thánh
Trong chương này,
Đức Giáo Hoàng Phanxicô thảo luận tính
đa dạng về hình
thức của việc nên thánh: “Chúng ta được kêu gọi trở thành các chứng
nhân, nhưng có nhiều cách khác nhau để làm chứng”
(§11). Ngoài các vị thánh và các vị tử
đạo, những vị mà đời sống là “một noi
gương Chúa Kitô
đầy điển
hình”, Đức Giáo Hoàng Phanxicô còn ca ngợi “giai cấp
thánh thiện trung lưu”: tức sự thánh thiện hàng
ngày của “những cha
mẹ đang dưỡng dục con
cái bằng cả một tấm tình
yêu thương mênh
mông, của những người đàn ông đàn bà đang làm việc cực nhọc để nâng
đỡ gia đình mình, của người bệnh, của những tu sĩ già không bao giờ để mất nụ cười” (§7).
Đức Giáo Hoàng viết “Chúa Thánh Thần ban sự thánh
thiện dồi dào
cho các tín hữu thánh thiện” bắt đầu từ Phép Rửa
(§15). Ở đây, ngài nhắc đến ơn gọi nên
thánh phổ quát, bằng
cách trưng dẫn Lumen Gentium §11: “Mọi tín hữu, bất kể
điều kiện và bậc sống,
đều được Chúa mời gọi, mỗi người một
cách, tiến tới sự thánh thiện hoàn
toàn, sự thánh thiện mà
Chúa Cha rất hoàn hảo”.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh
nhóm chữ “mỗi người một
cách”, vì tính đa dạng về hình
thức của việc nên thánh có nghĩa: các Kitô hữu phải biện phân Chúa đã kêu gọi mỗi người họ phải nên thánh ra sao. Dù có nhiều hình thức sống tốt
lành, mọi người
chúng ta có ơn gọi độc
đáo do Chính Thiên Chúa mời gọi bước vào. Ở
đây, một cách có ý nghĩa, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhận định rằng Thánh Gioan Thánh Giá “thích xa lánh các
qui luật cứng ngắc áp dụng cho
mọi người.
Ngài giải thích rằng các
vần thơ của ngài được trước tác
để mọi người hưởng
được lợi
‘theo cách riêng của họ’. Vì
sự sống của Thiên Chúa được thông ban ‘cho người này thì cách này, cho người kia thì cách kia’”(§11). Điều này nhắc ta
nhớ đến việc Đức Giáo
Hoàng Phanxicô năng nói đến sự cần thiết của việc biện phân
và khôn ngoan liên quan tới các trường hợp cá
thể, một thể tài khiến nhiều người yêu
mến ngài nhưng cũng không thiếu người
không ưa ngài. Nhưng ở
đây, ngài vào sâu hơn:
tính độc đáo này là một điều kiện tất yếu không chỉ do bản chất của biện phân
hay do luân lý tính, mà còn do chính bản chất lời kêu
gọi mỗi người của
Thiên Chúa nữa.
Như xưa nay ngài thường hay làm, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đặc biệt nhắc tới phụ nữ trong
chương này, cả các phụ nữ thánh thiện như Thánh Hildegard thành Bingen hay Thánh
Têrêsa thành Avila, những vị xuất hiện
đúng lúc “các phụ nữ có xu
hướng bị ngó lơ nhất hay
lãng quên nhất” lẫn “các
phụ nữ vô
danh hoặc bị quên
lãng”, chuyên dưỡng dục những người ở quanh mình một cách
chúng ta biết đã làm Đức Giáo Hoàng Phanxicô cảm kích sâu xa (§12).
Dù mọi người có một ơn gọi độc
đáo, nhưng mọi sứ mệnh “đều có ý
nghĩa viên mãn nhất của nó nơi Chúa Kitô, và chỉ có thể hiểu được qua Người mà thôi” (§20). Ở đây, Đức Giáo Hoàng Phanxicô là một tu sĩ Dòng Tên hàng đầu. Làm Kitô Hữu là
làm môn đệ Chúa Kitô, nghĩa là bước vào chính Tin Mừng. “Ở cốt lõi của nó,
sự thánh thiện là
việc cảm nghiệm các mầu nhiệm của
đời sống
Chúa Kitô, trong sự kết hợp với Người”. Chiêm niệm các
mầu nhiệm về cuộc
đời, cái chết và sự sống lại của Chúa
Kitô “như Thánh Inhaxiô
thành Loyola đã chỉ ra, sẽ dẫn chúng ta tới việc nhập thể chúng vào các chọn lựa và
thái độ của ta”
(§20).
Xét về nhiều phương diện, chương này đã được soạn thảo để phản ảnh các
hoài mong của người trẻ trong Cuộc Gặp Gỡ Tiền Thượng Hội Đồng hồi tháng Ba vừa qua:
“Người trẻ hiểu ý nghĩa tổng quát của việc đem ý nghĩa lại cho đời sống và sống cho
một mục
đích, nhưng nhiều người
không biết cách nối kết điều này
với ơn gọi hiểu như một hồng phúc và một tiếng gọi từ Thiên Chúa”. Trong Tông Huấn này, Đức Giáo
Hoàng Phanxicô nói với họ rằng: “Cả các
con nữa, các con cần coi
toàn bộ đời sống các con như một sứ mệnh”
(§23).
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|