Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Tháng Hoa Mẹ, Xin Giới Thiệu: Những Ơn Lành Đức Mẹ Ban - Những Truyện Kể Về Đức Mẹ
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 4b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 3b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
Coi Video này để lãnh ơn toàn xá: Sứ điệp Phục sinh Urbit et Orbi 2024 của Đức Thánh Cha Phanxicô, phép lành kèm Ơn Toàn Xá
|
Trang Mạng Memaria.org Chúc Mừng Phục Sinh 2024
|
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa.
Xin chia sẻ hai ca khúc.
|
|
|
|
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thánh ca - Thập Tự Yêu Thương - ca sĩ: Dạ Lan
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 2b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
116846, 4B-->116849, 5B->116850, 6B->116851, 7B-ThangThien->116856, HienXuong->116859, BaNgoi->116862, MinhMau->116863>
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Đời Sống Thánh Thiện Là Sự Lựa Chọn Và Lối Thoát Duy Nhất! : Phan #3
|
|
Thứ Bảy, Ngày 19 tháng 12-2009
|
Đời độc thân khiết tịnh là đặc điểm của Tin Mừng
Như đã trình bày trên, đời sống độc thân khiết tịnh của người Linh Mục chính yếu là biểu tượng nhằm tới một lý tưởng cao cả nằm ngoài biên giới của cuộc sống hiện tại, chứ không không chỉ dừng lại nơi việc đặt nặng những giới hạn các đòi hỏi tự nhiên của con người. Nói cách khác, vì công cuộc rao giảng của sứ vụ Linh Mục chính yếu cần phải được định hướng nhằm về một tương lai huy hoàng vĩnh cửu, nên toàn diện công cuộc rao giảng ấy đòi hỏi phải tuyệt đối trung thành với một mình Đức Kitô, chứ không được sản sẻ hay phân chia cho bất cứ tạo vật nào. Vì thế, sự độc thân Linh Mục là một đặc điểm của Tin Mừng.
Điều này vốn là một khám phá của các Kitô hữu ngay từ buồi đầu và nhất là vào thời trung cổ, và đã đưa tới sự phát triển mạnh mẽ của các cộng đoàn Đan Tu (Monasterium) trong lòng Giáo Hội. Khi sống trong các cộng đoàn Đan Tu, các Đan Sĩ (Monachus, Mönch) nổ lực mỗi ngày để trở nên giống Chúa Cứu Thế hơn bằng cách tuyên giữ ba lời khấn: Vâng lời, khó nghèo và khiết tịnh. Nhưng các Đan Sĩ không chỉ sống ẩn dật sau các bức tường Đan Viện, các ngài còn tham gia tích cực, nếu không nói là những tác nhân chính, vào công cuộc rao giảng Tin Mừng cũng như các hoạt động xã hội. Bởi vậy, người ta đã có lý khi khẳng định rằng nền văn minh Kitô giáo của thế
giới Tây Phương là do công lao của các Đan Sĩ, của các Thầy Dòng mang lại.
Thật vậy, ảnh hưởng của các Đan Sĩ trên mọi sinh hoạt xã hội của thế giới Tây phương vào thời trung cổ hoàn toàn mang tích cách quyết định. Nhưng nhất là tinh thần Đan Tu đã chi phối mạnh mẽ đời sống Giáo Hội vào lúc bấy giờ, cách riêng khi một số các vị Giáo Hoàng vốn xuất thân từ các Đan Viện. Do đó, một số lớn các Linh Mục Triều đã họp lại sống chung với nhau và tổ chức các sinh hoạt của họ theo gương các Đan Sĩ, như: từ sau giờ Kinh Sáng cho tới giờ Kinh Chiều: các ngài làm công tác mục của những vị Linh Mục triều; còn từ sau giờ Kinh Chiều cho tới giờ Kinh Sáng ngày hôm sau: các ngài sống đời cầu nguyện Đan Tu của những Đan Sĩ, chẳng hạn
như mô hình sống chung do thánh Vincent de Paul lập ra cho các Linh Mục triều vào thế kỷ XVI ở Pháp. Ngày nay với những thay đổi và những khó khăn nhất định trong Giáo Hội, hình thức sống chung này của các Linh Mục Triều đã được bàn tới và nhiều nơi đã được tái áp dụng trở lại.
Dĩ nhiên, cách thức tổ chức sống chung của các Linh Mục theo gương các Đan Sĩ như thế, không phải nhằm loại bỏ sự cô đơn trống vắng, như khi mỗi người phải sống một mình trong một ngôi nhà xứ, như là mục đích tiên quyết, nhưng trước hết là để động viên nhau sống trọn vẹn sứ vụ Linh Mục của mình một cách nên giống Thầy Chí Thánh hơn trong sự cầu nguyện và đời sống độc thân khiết tịnh. Vâng, sự độc thân khiết tịnh của Linh Mục không phải là một phương tiện khắc khổ để thắng dẹp những đòi hỏi tự nhiên hay để giải quyết cảnh cô đơn trống vắng, nhưng trước hết là tự nguyện trình bày một sự biểu dương khả tín của một tình yêu dâng
hiến trọn vẹn, vô vị kỷ và không san sẻ phân chia, một tình yêu không còn lưu tâm tới những chi tiết nhỏ nhặt và ích kỷ như những tình yêu của người trần thế.
Đúng vậy, vì tình yêu vô vị kỷ đối với con người, Đức Kitô đã dâng hiến trọn cuộc sống mình làm của lễ dâng lên Chúa Cha, cũng vậy người Linh Mục, alter Christus, cũng phải dành trọn cuộc sống mình dâng hiến cho Thiên Chúa và phần rỗi của đồng loại. Nói cách khác, cuộc sống thánh thiện là sự lựa chọn và là lối thoát duy nhất cho các Linh Mục khi phải đứng trước bất cứ một tình thế phức tạp và khó khăn nan giải nào!
Lm Nguyễn Hữu Thy
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|