Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Hội Nghị Về Lịch Sử Và Thân Học Chuỗi Mân Côi
|
|
Chủ Nhật, Ngày 7 tháng 10-2018
|
Hội nghị về Lịch sử và Thần học Chỗi Mân Côi
VietCatholic News
Tỉnh Dòng Đa-Minh San Domenico ở Ý và phân khoa thần học hệ thống thuộc Khoa Thần Học Emilie-Romagne tổ chức từ ngày 6 – 8 ở Bolonia một hội nghị với chủ đề: ”CHUỖI MÂN CÔI: thần học - lịch sử - linh đạo: Từ Đức Bà Mân Côi hướng về mầu nhiệm phục sinh theo Kinh Thánh”. Hội nghị đã được ĐGM giáo phận Atxidi,Domenico Sorrentino,khai mạc với bài thuyết trình “những động cơ thúc đẩy - bối cảnh - những yếu tố mới chứa đựng trong tông thư Chuỗi Mân Côi Đức Trinh Nữ Maria [Rosarium Vrginis Mariae] của Đức Gioan-Phaolô II”. Theo các nhà tổ chức, cuộc họp nầy là “một cuộc họp duy nhất với mục tiêu đưa ra được một tiểu sử sơ lược lịch sử và thần học cho một vấn đề thông thường được giải quyết dưới một góc độ mục vụ và lòng sùng mộ”. Các nhà tổ chức xác tín rằng “đề tài mang tính khoa học chặt chẽ nầy không làm mất đi chút nào chiều sâu thiêng liêng của Chuỗi Mân Côi. Trái lại, sẽ ủng hộ và thúc đẩy theo một quan điểm văn hoá”. Để hiểu rõ hơn các lý do và cứu canh của hội nghị nầy, ZENIT đã hỏi Cha Riccardo Aimone Barile, Bề Trên Tỉnh Dòng Đa Minh San Domenico ở Ý.
(H). Thưa Cha, tại sao có một hội nghị về Chuỗi Mân Côi? Đâu là mục đich của sáng kiến nầy?
LM Aimone Barile (Đ). Được Khoa Thần Học Emilie Romagne tổ chức, dĩ nhiên là hội nghị mang tính chất nghiên cứu. Chuỗi hat, cho dù có vẻ đơn sơ trong vận hành, lại chẳng hề đơn giản như thế trong những yếu tố căn bản và trong những điều nó liên quan với lời cầu nguyện của Giáo Hội - tức là phụng vụ - cũng như với hiện tượng nhân học bất biến của lời cầu nguyện dựa trên môt công thức lập đi lập lại. Chưa kể đến sự chồng đè lên nhau giữa lời cầu nguyện, hay đúng hơn là sự tuyên truyền chuỗi Mân Côi với lịch sử nghệ thuật, dân sự và chính trị của Châu Âu và phần thế giới còn lại sau sự bành trướng của việc truyên giáo tiếp sau Công Đồng Triđentinô. Tất cả những điều đó có thể và phải trở thành một đối tượng nghiên cứu xứng đáng và kich thích.
(H). Cha sẽ đưa ra những lập luận nào để thuyết phục một thanh niên ngày nay lần chuỗi hạt?
(Đ). Vì việc lần hạt là hoàn toàn tự do, ngay cả khi việc lần hạt được nhiệt tình khuyên dục, vì vậy lý lẽ căn bản là mối lợi mà ngừơi ta cảm thấy được để thu được một kỹ thuật cầu nguyện (Thánh giáo hoàng Piô V đã viết trong một chỉ dụ nỗi tiến rằng Chuỗi Mân Côi la một “mô thức cầu nguyện” [modus orandi], nói cách khác là một “phương pháp”), để “cầu nguyện không ngừng” hoặc chí ít cũng hết sức dễ dàng, được hướng dẫn bởi một sự tuyển chọn các yếu tố được Phúc Âm cung cấp cho, có thể đem lại một định hướng về thông điệp Kitô-giáo.
(H). Cầu nguyện Mân Côi đã có những khi bị coi như một “sự vượt quá giới hạn lòng sùng mộ” bình dân, chưa dám nói là do ngu dốt. Làm thế nào để đáp lại những lời buộc tội nầy?
(Đ). Quả đúng vậy, đôi khi quả đúng như thế. Nhưng nếu điều đó là như vậy hay không, rút cuộc chỉ duy nhất Thiên Chúa mới có thể nói điều đó. Có một cách thực hành lần chuỗi Mân Côi, tôi không nói là “bình dân và ngu dốt”, mà đúng hơn là “quen dùng” và có một kiểu thực hành tìm cách (với sự khôn ngoan) đề cao một vài lời khuyên mang tính kỹ thuật được Đức Gioan-Phaolô II nhắc lại và hiện diện đầy đủ trong lịch sử: một đoạn Lời Chúa vắn gọn, một khoảng im lặng tối thiểu, có tượng thánh hổ trợ cầu nguyện,v..v.. Tất cả những cái nầy, nếu người ta ít nhất thỉnh thoảng đem áp dụng, sẽ cho phép tránh lần hạt một cách “bình dân và ngu dốt”
(H).Bất kể những chỉ trích nầy, người ta vẫn có cảm tưởng rằng cầu nguyện bằng chuỗi hạt Mân Côi đang lan rộng. Ở Ý có một mạng lưới những người liên tục lần chuỗi Mân Côi, do tạp chí “Rosarium” đại diện. Vừa qua, Guillermo Estevez, một người Mexico, đã mời các giáo phân,các giáo xứ,các phong trào và đoàn thể,cùng tham gia một buổi cầu nguyện chuỗi Mân Côi lớn lao cấp độ thế giới ngày 04.10. Cha nghĩ thế nào về những sáng kiến nầy?
(Đ). Quả thực các tạp chí dành riêng cho Chuỗi Mân Côi rất nhiều và phải lưu ý một cách đặc biệt Tạp Chí Chuỗi Mân Côi (Revue du Rosaire) bằng tiếng Pháp. Ý tưởng lần chuỗi hạt liên tục và “liên kết” có niên đại từ hồi “Chuỗi Mân Côi Vĩnh Cửu” xưa kia. Trước tiên không được gây cản trở cho những sáng kiến nầy và tiếp theo là phải khích lệ động viên những sáng kiến ấy, nhưng là với “sự tự do quả quyết” hoặc “tự do nhất trí hợp lực”. Quả thật đây không phải là những sáng kiến bình thường cần thiết cho cấu trúc kinh nguyện của Gáio Hội, như là phụng vụ, và vì thế cần phải hành động một cách đúng đắn và tôn trọng cũng như chấp nhân sự tiến triển đổi thay của chúng trong lịch sử.
(H). Cha đề nghị hành động thế nào để phát huy thực hành Chuỗi Mân Côi? Và đâu là những lợi ích của việc thực hành nầy đối với Giáo Hội va đối với nhân loại?
(Đ). Như tôi đã nói, hội nghị nầy vì là một hội nghị nghiên cứu, cho nên không đưa ra một đề xuất mục vụ nào. Dù sao đi nữa, đề xuất đầu tiên là tham dự hội nghị và đọc những văn bản sẽ được công bố để nhận thức được những nét phong phú và những mối liên hệ nối kết hình thức cầu nguyện nầy với các hình thức cầu nguyện khác không nhất thiết phải là Kitô-giáo. Ý thức được canh tân về các tác nhân mục vụ nầy phải làm cho việc thực hành cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi nhỏ bé và qúy giá nầy nên tràn đầy sức sống, với việc giúp tái khám phá những sự phong phú và chỉ lúc ấy, mới đưa ra những sáng kiến.
(Nguồn: Antonio Gaspari, Zenit 06.10.2008, BTGH chuyển ngữ)
BTGH chuyển ngữ
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài khác
|
|