Google Search
Local Search
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "TÌM HIỂU ĐẠO CÔNG GIÁO". Do Linh mục Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Bộ sách này được sắp xếp theo dạng đàm thoại giữa một người ngoại đạo, và một linh mục Công Giáo dưới dạng hỏi và trả lời. Đây là tất cả những giáo lý căn bản mà mọi người Công Giáo cần phải biết.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
Trang mang KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio: "Sưu Tập Những Bài Suy Niệm Kinh Thánh ". Do Lm. Phêrô HOÀNG MINH TUẤN, Dòng Chúa Cứu Thế, biên soạn.
Qua Audio này, Chúa Giêsu âu yếm nói với mỗi người chúng ta: "Khi bạn lắng nghe tiếng Mình, bạn sẽ nghe được lời : “Tôi yêu bạn!” Mình đang cố gắng nói cho bạn biết điều đó trong bầu trời xanh biếc và trong thảm cỏ xanh rì lặng lẽ ..."
Qua giọng đọc: Thiên-An.
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: Chúa Nhật 1b Phục Sinh( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
|
[ Audio] Tóm Lược Học Hỏi Phúc Âm: TUẦN Lễ Lá( Linh Mục Cao Siêu, Dòng Tên)
|
|
|
Trang mạng KínhMừngMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Maria, Tấm Gương Cho Giáo Hội". Tác giả: Raniro Cantalamessa. Chuyển ngữ: Do một nhóm linh mục Ðàlạt.
.
Qua Audio này, chúng ta nghe về Ðức Maria, và được "soi gương" nơi Ðức Maria. Nhưng Mẹ luôn luôn quy tất cả về Thiên Chúa, và Mẹ chỉ được xem như một dụng cụ. Qua Ðức Maria chúng ta tôn vinh Thiên Chúa chứ không phải tôn vinh Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Lần Đầu Thấy Cha Nguyễn Khắc Hy Phản Ứng Mạnh Về NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC
|
Trang mạng KinhMungMaria.com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Hoa Trái Thinh Lặng". Tác Giả: Thomas Merton. Chuyển Ngữ: Linh Mục Minh Anh, Giáo Phận Huế.
“Cuộc sống của con là lắng nghe, Cuộc Sống của Chúa là dạy bảo! Lắng nghe và đáp trả là việc của con; nhờ đó, con được cứu độ. Vì thế, đời con phải lặng thinh!
Qua giọng đọc: Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Đức Maria, Trong Tân Ước". Tác giả: Augustin George. Chuyển ngữ: Nguyễn Đăng Trúc.
Maria là nữ tì tuyệt vời, Mẹ chỉ biết: đón nhận Chúa Giêsu, thực hiện Chúa Giêsu, cho chúng ta Chúa Giêsu. Đó là vai trò duy nhất và cao cả của Mẹ.
Qua giọng đọc: Đan-Anh.
|
Các Cuộc Hành Trình Truyền Giáo Của Thánh Phao-lô Tông Đồ
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Lắng Nghe Chúa Thánh Thần ". Do Linh mục Nguyễn văn Thành biên soạn.
Để có thể sống Đức Tin vào Đức Kitô, và làm chứng Tin Mừng của Ngài trên khắp mọi nẻo đường thế giới, chúng ta cần phải «tràn đầy và thấm nhuần Chúa Thánh Thần». Ngài là Đấng đưa đường chỉ lối cho chúng ta, trong những điều chúng ta nói, cũng như trong mọi việc chúng ta làm.
Qua giọng đọc của Thu-Hường
|
|
Trang mạng Kính Mừng Maria .com xin hân hạnh giới thiệu bộ Audio. "Truyện Lạ Thánh Thể". Biên Soạn: Tiến sĩ Trương Vân Thục, Dòng Biển Đức.
Chúa Kitô hiện diện trong Thánh Thể bao lâu hình bánh rượu còn tồn tại. Chúa Kitô hiện diện trọn vẹn trong hình bánh hoặc hình rượu, và trong bất cứ phần nhỏ bé nào cũng có trọn vẹn Chúa Kitô. Khi Rước Lễ là chúng ta đón nhận sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô nhưng chỉ một chốc lát thôi vì bánh rượu sẽ tan ngay, song sự hiện diện thiêng liêng của Chúa vẫn kéo dài.
Qua giọng đọc: Hà-Huyền
|
Tỉnh tâm Mùa Chay 2004_ Lm Nguyễn Khắc Hy_ CđCgVn Gx Đức Bà là Chốn Tựa Nương
|
Bước Vào Tuần Thánh, Xin Chia Sẻ "Nhìn Lên Thánh Giá - Cuộc Khổ Nạn Của Chúa Giêsu"
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong tâm tình mùa sám hối xin chia sẻ: "Con Còn Nợ Chúa"
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thay đổi kích cỡ chữ đọc:
|
Ai Là Gương Mẫu Của Chúng Ta? - Achille Degeest (trích Trong ‘lương Thực Ngày Chúa Nhật’)
|
|
Thứ Năm, Ngày 25 tháng 4-2013
|
Ai là
gương mẫu của chúng ta? - Achille Degeest
(Trích
trong ‘Lương Thực Ngày Chúa Nhật’)
Giuđa đi khỏi, bầu khí phòng tiệc
trở lại đầm ấm. Chúa đối thoại
thân thiết với các môn đệ. Người
nói ra những điều Người đang suy nghĩ.
Sắp tới giờ Người được
tôn vinh. Lời nói Chúa phát xuất từ
thâm tâm và muốn động tới thâm tâm các môn đệ.
Đối với Chúa, tôn vinh nghĩa là, sau khi hoàn tất sứ
mạng, Người sẽ tỏ rõ phẩm vị của
Người là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Chuộc
nhân loại. Chịu khổ nạn và sống lại, hành vi tuyệt đỉnh ấy của sứ mạng
đang tiến đến gần, do đó có câu: Thiên Chúa sắp tôn vinh Con Người.
Mầu nhiệm sự sống qua cõi chết,
vinh quang qua ô nhục và sống lại, sắp hoàn tất.
Mầu nhiệm đã kết thúc ở sự
biểu dương đời sống Thiên Chúa trong Con
Người, không những vì được Thiên Chúa thêm sức
sống, mà chính vì Người là Con Thiên Chúa. Từ ngữ
các con bé nhỏ Chúa dùng để nói với các môn đệ
biểu lộ niềm thương mến của một
người Cha. Chúa nghĩ đến nỗi
buồn sầu sắp tới của các môn đệ, nỗi
hoang mang của họ trước cuộc Thương Khó.
Chúa dạy họ hãy sát cánh đương đầu với
thử thách, và lệnh truyền của Người là
thương yêu nhau bằng một tình yêu phát xuất từ
Thiên Chúa. Chúng ta nêu hai câu hỏi:
1) Lệnh truyền của Chúa mới lạ
ở điểm nào?
Trong Cựu Ước đã có huấn
lệnh thương yêu tha nhân như chính mình (Lêvi 19,18). Lề Luật tuy không minh
thị đặt người ngoại chủng ra ngoài,
nhưng trực tiếp nhắm vào những thành phần
khác trong dân Chúa, coi họ là tha nhân. Mặt khác, sự
giải thích của người đồng thời với
Đức Giêsu về huấn lệnh trên, nói đúng ra, nặng
phần tiêu cực, người ta phải tránh gây thiệt
hại cho tha nhân để khỏi bị tha nhân ăn miếng trả miếng. Đức Giêsu nhắc lại huấn lệnh, trả
lại cho huấn lệnh giá trị tích cực.
Người đi a hơn Lề Luật,
dạy người ta phải thương yêu cả những
kẻ thù nghịch. Và điểm hoàn toàn mới
lạ, chính là gương Đức Giêsu sắp nêu cao về
tình yêu của Người bằng cách chịu chết trên
thập giá để cứu chuộc chính những kẻ
giết Người. Gương mẫu ấy phải
soi sáng tình yêu của người Kitô hữu.
2) Lện truyền của Chúa thực
hiện theo cách nào?
Lời đáp nằm trong chỉ dẫn:
như Ta đã thương yêu các con. Tình yêu của
Đức Kitô đối với nhân loại phát xuất từ
đâu? Như Cha đã yêu Ta, Ta cũng đã yêu các con
(15,9). Tình yêu của Đức
Kitô đối với nhân loại bắt nguồn từ
Chúa Cha. Tình yêu của chúng ta đối với
tha nhân bắt nguồn từ Chúa Kitô, và chung cục bắt
nguồn từ Thiên Chúa. Người ta
chỉ thật sự thương yêu nếu tình yêu phát xuất
từ nguồn mạch. Giả sử nguồn mạch
bị giới hạn, ví dụ nguồn mạch là trái tim con người cho dẫu trong sạch
chăng nữa, tình yêu tất bị giới hạn. Nếu
nguồn mạch là Thiên Chúa, là trái tim
Đức Kitô, thì tình yêu trở nên bất tận. Hơn nữa, trong Đức Kitô không một tình
yêu nào làm giảm tình yêu khác. Nếu tình yêu của chúng
ta phát xuất từ Thánh Tâm Chúa, tình yêu ấy có thể biểu
hiện như một thực tại thần hoá, nghĩa
là dẫn đưa con người đến đích của
niềm khát vọng.
|
|
Tin/Bài mới
Tin/Bài cùng ngày
Tin/Bài khác
|
|